Những cầu thủ phải chịu hy sinh khi Mudryk gia nhập Arsenal

22:18 Thứ ba 10/01/2023

TinTheThao.com.vnDường như Arsenal đã ở rất gần với việc chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Mykhaylo Mudryk từ Shakhtar Donetsk.

 

Mykhaylo Mudryk đã lọt vào danh sách chuyển nhượng của Arsenal ngay từ mùa Hè năm ngoái. Giá trị của anh đã tăng vọt sau một vòng bảng thành công cùng Shakhtar Donetsk ở đấu trường Champions League.

Những cầu thủ phải chịu hy sinh khi Mudryk gia nhập Arsenal - Bóng Đá

 Mudryk đã ở rất gần Arsenal.

Sau nhiều lần bị từ chối, Arsenal gần như đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Mudryk theo tiết lộ của tờ Foot Mercato. Foot Mercato nói thêm rằng Arsenal cảm thấy “tự tin” về việc ký hợp đồng với Mudryk và sau khi Chelsea hoàn tất việc chiêu mộ Joao Felix theo dạng cho mượn. 

Báo cáo tiết lộ, thời điểm này, hai bên đang thảo luận đến các điều khoản "thưởng" và tiến gần hơn đến một thương vụ bom tấn có thể lên tới 100 triệu euro (88 triệu bảng).

Thực tế ở thương vụ này, Arsenal có rất nhiều thuận lợi. Nhà báo Fabrizio Romano chia sẻ cách đây không lâu: "Chắc chắn là Mykhaylo Mudryk mơ về bóng đá Premier League và cậu ấy muốn chuyển đến Arsenal. Không có nghi ngờ gì về điều đó."

Để rồi, khi mà Chelsea muốn có Felix hơn, Arsenal chỉ còn đếm ngày để công bố thương vụ Mudryk.

Ngay sau trận thắng trước Oxford rạng sáng nay, HLV Mikel Arteta đã rất tha thiết việc bổ sung thêm nhân sự. Ông cho biết: "Vấn đề là chúng tôi chỉ có một tiền đạo và để đối phó trong nhiều tháng cho đến khi Gabby trở lại là điều không dễ dàng. Nhưng chúng tôi phải tận dụng tối đa những cầu thủ mà chúng tôi có. Nếu chúng tôi có thể có một số tân binh thì thật tuyệt."

Dĩ nhiên, có người đến thì cũng có người sẽ phải rời đi, ở nhiều dạng khác nhau. Khả năng rõ nhất là trường hợp của cầu thủ trẻ Marquinhos. Anh đã tạo được ấn tượng tốt ngay trong trận ra mắt Pháo thủ với một bàn thắng và một kiến tạo vào lưới FC Zurich ở Europa League, song, khả năng cho mượn Marquinhos là rất lớn khi mà anh đá trùng vị trí với Mudryk.

Những cầu thủ phải chịu hy sinh khi Mudryk gia nhập Arsenal - Bóng Đá

 Arteta sẽ phải loại bỏ một vài cái tên để đón Mudryk. 

Nhìn rộng ra, cầu thủ 19 tuổi mới chỉ có 10 lần ra sân kể từ khi chuyển đến từ Sao Paulo, 5 trong số đó đến với đội U21 Arsenal. Có lẽ, anh cần một đội bóng nhỏ hơn để tích lũy kinh nghiệm trong nửa mùa giải còn lại.

Một cái tên khác nhiều khả năng sẽ ra đi trong vài tuần tới là hậu vệ Cedric Soares. Theo Football.London, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã có cuộc đàm phán với Fulham và Bayer Leverkusen về một động thái chuyển nhượng. Villarreal cũng được cho là đang thể hiện sự quan tâm.

Màn trình diễn ấn tượng của Ben White ở vị trí hậu vệ phải đã giúp anh trở thành cái tên ưu tiên trong đội hình xuất phát, trong khi đó Takehiro Tomiyasu dù mẫn cảm với chấn thương vẫn đã có gần 900 phút chơi bóng cho Arsenal mùa này. Ở tuổi 31, Cedric gần như không còn nằm trong kế hoạch của CLB. Nếu Arteta cần thêm nhân sự để xoay tua, tạo điều kiện cho những cầu thủ ở học viện vào lúc này là hợp lý nhất. Khoảng lương trống từ việc đẩy đi Cedric, Arsenal có thể dùng để thương thuyết với Mudryk.

Ngọa Long | 21:20 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục