Những cầu thủ nhận điểm 10 từ trang báo khó tính nhất thế giới

13:05 Thứ tư 05/10/2022

TinTheThao.com.vnTờ L'Equipe của Pháp nổi tiếng khắc nghiệt trong cách chấm điểm của mình, nhưng đôi khi có những màn trình diễn khiến họ không thể tìm ra lỗi.

 

Lucas Moura - Ajax 2-3 Tottenham, 2019

Nếu việc lập hat-trick giúp đội bóng của bạn ngược dòng để vào chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử không xứng đáng với điểm 10/10, thì chẳng có gì xứng đáng cả. Lucas Moura đã bùng nổ sau giờ nghỉ - ghi 2 bàn liên tiếp trước khi ghi bàn thứ 3 khi chỉ còn vài giây, giúp Spurs đi tiếp bằng luật bàn thắng sân khách. Bàn thắng thứ ba của Lucas là một trong những lời nhắc nhở về lý do tại sao bóng đá là môn thể thao hay nhất trên thế giới.

Erling Haaland, Manchester City 6-3 Manchester United, 2022

Haaland ghi hat-trick vào lưới Man United và thậm chí còn có một pha kiến tạo thành bàn. Sẽ không ngạc nhiên nếu anh được vinh danh với vài điểm 10 khác từ L'Equipe.

 - Bóng Đá

 Haaland đang là tâm điểm bóng đá châu Âu.

Franck Sauzee & Bruno Martini - U21 Pháp 3-0 U21 Hy Lạp, 1988

2 trong những cầu thủ đầu tiên nhận được điểm 10 hoàn hảo là những ngôi sao người Pháp Sauzee và Martini. Sau trận hòa lượt đi không bàn thắng với Hy Lạp trong trận chung kết Giải vô địch U21 châu Âu, Les Bleus tiếp đón đối thủ của họ đến sân Besancon và giành chiến thắng lẫy lừng.

Sauzee lập một cú đúp, trong khi Martini thực hiện một chuỗi các pha cứu thua tuyệt vời để giúp đội bóng của anh lên ngôi.

Oleg Salenko - Nga 6-1 Cameroon, 1994

Salenko vẫn là cầu thủ duy nhất ghi được 5 bàn trong một trận đấu ở World Cup, và pha lập công trước đó vào lưới Thụy Điển đã giúp anh chia sẻ Chiếc giày vàng với Hristo Stoichkov - mặc dù thực tế là Nga đã không vượt qua vòng bảng.

Alban Lafont - Nantes 3-1 Paris Saint-Germain, 2022

PSG hiếm khi thua trận nào ở Ligue 1, và nếu họ thua, thủ môn đối phương hẳn đã rất xuất sắc. Điều đó đúng về trường hợp của Lafont. PSG có số bàn thắng mong đợi là 3,93, nhưng Lafont chỉ để thủng lưới một lần sau hàng loạt pha cứu thua khó tin.

Lars Windfeld - Aarhus 1-0 Nantes, 1997

Aarhus đã cầm hòa Nantes với tỷ số 2-2 và sau đó giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt về Europa League 1997/1998. Torben Piechnik đã ghi bàn thắng, nhưng người hùng thực sự là Windfeld, người đã tạo ra một loạt các pha cứu thua xuất thần khiến đội bóng Pháp im tiếng.

Lionel Messi - Barcelona 4-1 Arsenal, 2010

Phải mất 13 năm cho đến khi L'Equipe cảm thấy thoải mái trao thêm một điểm 10, lần này là cho một cậu bé đến từ Argentina. M10 đã ghi cả 4 bàn cho Barca hôm đó.

Lionel Messi - Barcelona 7-1 Bayer Leverkusen, 2012

Lần này, Messi đã ghi được 5 bàn thắng kỷ lục ở 1 trận Champions League, khi Barcelona làm nhục Leverkusen với Bernd Leno bối rối trong khung thành.

Robert Lewandowski - Borussia Dortmund 4-1 Real Madrid, 2013

Vòng bán kết Champions League 2013 cho thấy sự chuyển dịch quyền lực của bóng đá châu Âu từ Tây Ban Nha và sang Đức, khi Bayern Munich và Borussia Dortmund lần lượt loại Barcelona và Real Madrid. Một trong những người đi tiên phong trong cuộc cách mạng này là Lewandowski, người đã khiến Los Blancos phải kinh ngạc với 4 bàn thắng tại Signal Iduna Park. 

Carlos Eduardo - Guingamp 2-7 Nice, 2014

Carlos Eduardo đã ghi 10 bàn cho Nice trong mùa giải 2014/2015 và một nửa trong số đó đến trong trận thắng Guingamp 7-2.

Neymar - Paris Saint-Germain 8-0 Dijon, 2018

Neymar đã ghi một nửa số bàn thắng của PSG trong chiến thắng 8-0 nổi tiếng của họ trước Dijon. Chỉ mất 4 phút để Les Parisiens có bàn mở tỷ số, mở đầu cho một đêm ảm đạm đến khó tin cho những vị khách.

Đến lượt Neymar bị lộ thông tin hợp đồng với Barca - Bóng Đá

 Neymar đã có màn trình diễn bùng nổ cho PSG.

Serge Gnabry - Bayern Munich 7-2 Tottenham, 2019

Gnabry đã lập hat-trick và có được một pha kiến tạo khiến Spurs bị nhấn chìm. Màn trình diễn này cũng đánh dấu sự xuất hiện của cầu thủ người Đức như một siêu sao toàn cầu. 

Kylian Mbappe - Pháp 8-0 Kazakhstan, 2021

Mbappe đã có một chuỗi màn trình diễn đẳng cấp thế giới trong sự nghiệp tương đối ngắn của mình cho đến nay, nhưng chỉ có một lần anh nhận được điểm 10 từ L'Equipe. Mbappe đã trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên ghi bàn 4 lần trong 1 trận đấu, vì vậy anh có lẽ xứng đáng với điểm 10/10.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 12:07 05/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục