Những cầu thủ người Mỹ từng chơi bóng ở Premier League

07:30 Thứ hai 23/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở Mỹ, bóng đá không phải là môn thể thao số một so với những môn như bóng rổ hay bóng bầu dục. Nhưng không phải vì vậy mà bộ môn này kém phát triển. Bóng đã Mỹ từng sản sinh ra những tài năng và chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu thế giới trong đó có Premier League. Sau đây là những cầu thủ người Mỹ từng chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Brad Guzan

Sau khi thi đấu xuất sắc trong màu áo của Chivas USA, một đội bóng thuộc giải nhà nghề Mỹ, thủ thành Brad Guzan đã lọt vào tầm ngắm của câu lạc bộ Aston Villa. Vào năm 2008, anh chuyển đến chơi cho đội bóng chủ sân Villa Park. Đã có thời điểm Brad Guzan được đem cho Hull City mượn. Hiện tại thì thủ thành 30 tuổi này vẫn đang là người của Aston Villa và đang là sự lựa chọn số một của huấn luyện viên Andy Marshall.

Michael Bradley

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Michael Bradley từng chơi cho rất nhiều đội bóng ở châu Âu. Phần lớn thời gian Bradley chơi bóng nhiều ở hai quốc gia là Đức và Italia. Mặc dù vậy thì hậu vệ sinh năm 1987 này cũng từng có khoảng thời gian ngắn ngủi thi đấu ở Premier League trong màu áo của Aston Villa. Đó là bản hợp đồng cho mượn khi Borussia Monchengladbach cho Aston Villa mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2011.

Jonathan Spector

Jonathan Spector từng chơi cho rất nhiều đội bóng ở xứ sở sương mù. Anh từng đá cho đội trẻ của Man Utd. Sau đó được đôn lên đội một nhưng chỉ đóng vai trò là cầu thủ dự bị. Do không tìm được chỗ đứng ở Old Trafford, Spector quyết định chuyển đến chơi cho West Ham. Tại đây hậu vệ này đã có tới 101 lần ra sân. Và sau 5 năm gắn bó, Jonathan Spector đã chuyển đến đầu quân cho Birmingham City vào năm 2011.

Jozy Altidore

Jozy Altidore từng là một trong những tiền đạo đầy triển vọng của bóng đá Mỹ. Anh đã chơi rất hay và góp công lớn giúp Mỹ giành ngôi Á quân ở Confederations Cup 2009. Anh từng có một năm khoác áo cho Hull City với một bản hợp đồng cho mượn từ Villarreal. Vào năm 2013, Jozy Altidore gia nhập câu lạc bộ Sunderland. Chỉ hai năm chơi bóng cho những chú mèo đen, Altidore rời Sunderland để đến với Toronto.

Landon Donovan

Có lẽ Landon Donovan là một trong những chân sút xuất sắc nhất của đội tuyển Mỹ. Anh đã chơi cho rất nhiều lứa tuổi khác nhau của bóng đá Mỹ như U17, U20 hay U23. Donovan thi đấu cho đội tuyển Quốc gia từ năm 2000 và giành được rất nhiều những danh hiệu. Landon Donovan từng hai lần được LA Galaxy cho Everton mượn vào các năm 2010 và 2012. Mục đích chính là giúp Donovan duy trì thể lực khi giải bóng đá nhà nghề Mỹ tạm nghỉ.

Clint Dempsey

Clint Dempsey cũng là một cái tên rất quen thuộc ở giải ngoại hạng Anh. Tên tuổi của anh gắn liền với câu lạc bộ Fulham. Anh đến với sân Craven Cottage vào năm 2007. Dempsey cũng đã chơi rất hay và được nhiều đội bóng để ý. Cuối cùng sau 5 năm gắn bó, Clint Dempsey đã quyết định chọn cho mình bến đỗ mới đó chính là Tottenham. Mặc dù vậy thì tại đây Dempsey không còn giữ được phong độ như khi anh còn là người của Fulham nữa.

Tim Howard

Tim Howard là một trong những cái tên kỳ cựu vào thời điểm này vẫn đang thi đấu ở Premier League. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, thủ thành sinh năm 1979 này từng có khoảng thời gian 4 năm chơi bóng cho Man Utd. Nhưng anh chỉ có 45 lần được ra sân bắt chính mà thôi. Tên tuổi của Tim Howard chỉ được người ta biết đến khi anh chuyển đến chơi cho Everton. Anh luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của đội bóng vùng Merseyside trong nhiều năm qua.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục