Những cầu thủ nên rời khỏi Chelsea sau mùa giải này

20:37 Thứ năm 17/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mourinho đã phát biểu rằng ông cảm giác các cầu thủ đã “phản bội” mình trong suốt thời gian vừa qua. Sẽ là một cuộc đại phẫu thực sự cho The Blues ở mùa giải tới và dù Mourinho có còn nắm quyền hay không thì rất nhiều ngôi sao của đội bóng cũng nên tìm cho mình một con đường mới.

Chelsea đang có một mùa giải vô cùng tệ hại. Ảnh: Internet.

Mourinho đã chứng kiến những học trò cùng ông giành danh hiệu vô địch mùa giải trước “phản bội” mình ra sao sau từng trận đấu ở mùa này. Nhiều người đã đổ lỗi cho Mourinho vì không thể giúp Chelsea giữ vững vị thế thống trị của mình nhưng quên mất rằng chính các cầu thủ mới phải là người bị chỉ trích bởi lối đá vô hồn của mình. Chelsea sẽ phải tiến hành một cuộc đại phẫu đội hình cực lớn nếu muốn quay trở lại đỉnh cao, và chắc chắn sẽ có những ngôi sao không còn nằm trong đội hình của Chelsea mùa sau.

Baba Rahman

Một bản hợp đồng bất ngờ của Mourinho trong ngày cuối của kì chuyển nhượng. Rõ ràng Baba không cho thấy một dấu hiệu tích cực nào trong việc giành 1 vị trí chính thức trong đội hình Chelsea. Cầu thủ này nên sớm rời đi nếu muốn nhận được 1 vị trí được thi đấu thường xuyên.

Eden Hazard

Màn trình diễn tuyệt vời của Hazard mùa giải trước là lí do chính kéo Chelsea đến ngôi vô địch. Anh chỉ còn là cái bóng của chính mình ở mùa giải này, Hazard nhận nhiều sự chỉ trích từ chính Mourinho và trong tình cảnh vị trí của anh ở Chelsea lẫn đội tuyển Bỉ đang lung lay dữ dội Hazard nên tìm cho mình một câu lạc bộ mới. Chelsea cũng nên bán Hazard sớm nếu không còn mong muốn trông chờ vào sự kì diệu đến từ cầu thủ người Bỉ. Real Madrid vẫn sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn chiêu mộ Hazard và điều này có lẽ sẽ là có lợi cho cả 3 bên.

Cesc Fabregas

Không còn phong độ cao và không cho thấy một sự cố gắng nào, liệu Fabregas đã đi qua thời kì đỉnh cao của mình? Từ một cầu thủ không thể thay thế giờ đây Fabregas nên học cách làm quen với vị trí trên băng ghế dự bị. Thành tích nghèo nàn của Chelsea đến từ sự thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ, rõ ràng với một cầu thủ làm nhiệm vụ sáng tạo thì Fabregas phải chịu phần lớn trách nhiệm cho việc này.

Không giống như Hazard thời điểm hiện tại khó có đội bóng nào sẵn sàng trả một số tiền lớn cho Fabregas nữa và một cơ hội trở lại Tây Ban Nha có lẽ là phù hợp cho Fabregas.

John Obi Mikel

Chưa từng thực sự tỏ ra là một cầu thủ lớn và nhiều thời gian chỉ đóng vai trò dự phòng, Mikel có thể được giữ lại nếu Chelsea cần một cầu thủ dự phòng, nhưng nếu đội bóng sẽ chi tiền cho một cuộc đại phẫu thì cầu thủ người Nigieria cũng sẽ sớm phải rời khỏi Stamford Bridge.

Oscar

Lại một sự thất vọng nữa của mùa giải này, Mourinho từng hi vọng rằng Oscar có thể thay thế Hazard như một vị cứu tinh của đội bóng, nhưng đáp lại chỉ là những màn trình diễn nhạt nhòa. Không sức mạnh, không thể lực Oscar có lẽ đã ước rằng mình đồng ý tới Juventus vào đầu mùa.

Pedro

Bản hợp đồng hụt của MU và giờ đây chính Quỷ đỏ cũng phần nào cảm thấy may mắn vì đã không mua được Pedro. Được kì vọng sẽ chia sẻ gánh nặng với Costa trên hàng tấn công nhưng những gì là điểm mạnh nhất của Pedro đã không được anh thể hiện ở Chelsea: không còn sức mạnh, không tốc độ và dứt điểm kém cỏi. Pedro có lẽ đã sai lầm khi gia nhập Chelsea và nếu muốn cứu vãn sự nghiệp của mình Pedro nên rời khỏi đây thật sớm.

Diego Costa

Ngôi sao số 1 trên hàng công mùa trước xuống phong độ rất nhanh và sớm trở thành cái gai trong mắt Mourinho. Những rắc rối về tính cách và kỉ luật của Costa còn khiến anh xuất hiện trên mặt báo nhiều hơn những thành tích trên sân bóng của anh. Những phản ứng của Costa trong trận gặp Tottenham có thể khiến anh phải trả giá bằng chính vị trí của mình ở Chelsea.

Falcao

Một bản hợp đồng thảm họa của Chelsea. Falcao đến theo dạng cho mượn và không loại trừ khả năng anh sẽ rời đi ngay tháng 1. Trong bối cảnh Chelsea sẽ chi tiền mua về những cầu thủ mới thì khả năng Falcao được mua đứt là rất thấp. Bản thân cầu thủ người Colombia cũng không thể cạnh tranh được vị trí chính thức và trở về Monaco có lẽ sẽ giúp anh có một vị trí vững chắc hơn.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:08 17/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục