Những cầu thủ Hà Lan từng chơi bóng tại Man United

22:03 Thứ năm 30/06/2022

Trong quá khứ, những cầu thủ người Hà Lan đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man United. Thế nhưng điều này không lặp lại trong thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson.

 - Bóng Đá

Đến Man United vào năm 1998, Jaap Stam chơi 3 mùa giải trong màu áo Quỷ đỏ. Trung vệ “thép” người Hà Lan giành 6 danh hiệu tại đội chủ sân Old Trafford, trong đó có một lần lên ngôi tại Champions League trước khi bị bán sang Lazio.

 - Bóng Đá

Van Nistelrooy khoác áo đội chủ sân Old Trafford trong 5 mùa giải, ghi 150 bàn thắng trong 219 lần ra sân. Tiền đạo huyền thoại người Hà Lan giành chức vô địch ở cả 4 đấu trường danh giá nhất tại xứ sở sương mù trước khi chuyển sang khoác áo Real Madrid sau những lùm xùm với Sir Alex Ferguson.

 - Bóng Đá

Edwin van der Sar chơi tổng cộng 6 mùa giải tại Man United. Người gác đền cao 1m97 được Sir Alex Ferguson coi là “thủ môn hay nhất đội bóng sau Peter Schmeichel”. Thủ thành người Hà Lan ra sân 266 lần, nâng cao 4 danh hiệu Premier League và 1 lần lên ngôi tại Champions League.

 - Bóng Đá

Chuyển đến đội chủ sân Old Trafford từ Arsenal, Robin van Persie ngay lập tức đạt được ý nguyện của mình. Đó là giành được những danh hiệu. Tiền đạo người Hà Lan ghi 26 bàn, giúp Man United lên ngôi Premier League tại mùa 2012/13.

 - Bóng Đá

Sau Van Persie, Man United không gặp quá nhiều may mắn trong việc chiêu mộ các cầu thủ người Hà Lan. Alexander Buttner là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Hà Lan ở vị trí hậu vệ trái, thế nhưng lại gặp khó tại môi trường bóng đá Anh. Buttner chỉ chơi 28 trận trong 2 mùa giải trước khi bị bán sang Dynamo Moscow.

 - Bóng Đá

Daley Blind chuyển tới từ Ajax với mức giá 13,8 triệu bảng, thế nhưng anh không để lại quá nhiều ấn tượng trong mắt các CĐV của Quỷ đỏ. Tại Man United, cầu thủ người Hà Lan được thử sức ở vị trí hậu vệ trái, tiền vệ phòng ngự và trung vệ trong mùa giải cuối cùng. Blind rời đội chủ sân Old Trafford để về Ajax với danh hiệu Europa League.

 - Bóng Đá

Năm 2015, Quỷ đỏ công bố Memphis Depay với chiếc áo số 7. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan cập bến đội chủ sân Old Trafford với mức giá 25 triệu bảng. Mang trong mình rất nhiều kỳ vọng, thế nhưng Depay chỉ để lại nỗi thất vọng. Anh rời Man United để đến với Lyon chỉ sau 1,5 mùa giải.

 - Bóng Đá

Mùa hè năm 2020, Man United ra mắt tân binh Donny van de Beek với mức giá 35 triệu bảng. Dù vậy, tiền vệ người Hà Lan phải làm quen với băng ghế dự bị và được trao rất ít cơ hội. Nửa cuối mùa giải trước, anh bị đem đi cho mượn tại Everton nhưng cũng không để lại quá nhiều ấn tượng.

Nhật Minh - Zing.vn | 21:00 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục