Những cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất năm 2015

14:24 Thứ năm 31/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá Việt Nam trong năm 2015 được các chuyên gia đánh giá chưa thật sự thành công, tuy nhiên ở góc độ cá nhân vẫn có những cầu thủ gây ấn tượng mạnh mẽ cả trên sân cỏ lẫn câu chuyện hậu trường. Hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại những cầu thủ ấn tượng nhất trong năm 2015.

1. Trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA)

Pha vào bóng của trung vệ SLNA, Quế Ngọc Hải với tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng phản ánh một góc cạnh bạo lực của bóng đá Việt Nam ở sân chơi V-League. Điều đáng nói Quế Ngọc Hải đang là đội trưởng U23 Việt Nam và chân sút xứ Nghệ cũng thuộc biên chế của ĐTQG. Hình ảnh của Ngọc Hải sau sự việc cũng đã giảm sút đi rất nhiều vì lối chơi thôi bạo.

Tuy nhiên, Quyết định xử phạt đối với Quế Ngọc Hải của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gây khá nhiều tranh cãi, bởi trung vệ SLNA chịu hoàn toàn chi phí chữa trị cho Anh Khoa. Với số tiền lên đến 830 triệu, may mắn thay cho Ngọc Hải là phút cuối được bầu Đức tài trợ 400 triệu và phía ngân hàng Bắc Á lo phần còn lại.

2. Tiền đạo Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ)

Mùa giải 2015 được đánh giá là mùa giải khá thành công đối với tiền đạo gốc Thanh Hóa, Lê Văn Thắng. Vượt qua nhiều chân sút “dội bom” khác của giải thưởng cầu thủ nội như Đình Tùng, Văn Quyết, Công Vinh, Anh Đức,… Lê Văn Thắng trở thành “vua” phá lưới nội trong màu áo XSKT Cần Thơ. Tuy giành giải thương cá nhân cao quý nhất ở V-League 2015, nhưng bắt đầu từ mùa giải 2016 Văn Thắng đã trở về đầu quân cho đội bóng đất cảng Hải Phòng với bản hợp đồng trao đổi.

3. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Nếu nói trên phương diện cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam, có lẽ không có ai có thể qua mặt được Công Phượng khi chơi ở vị trí tiền đạo. Thi đấu không thật sự thành công ở V-League 2015 khi các cầu thủ HAGL phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng. Thế nhưng, ở giải đấu quen thuộc U21 quốc tế báo Thanh Niên năm 2015, Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ khi giúp U21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch. Không chỉ vậy ở giải thưởng cầu thủ xuất sắc, vua phá lưới tiền đạo gốc xứ Nghệ đều ẵm hết. Tuy nhiên, năm 2016 Công Phượng sẽ xuất ngoại và thi đấu trong màu áo Mito Hollyhock ở J-League 2 – Nhật Bản.

4. Tiền đạo Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Trái ngược với những người đồng đội ở U23 Việt Nam, Hồng Quân không tỏa sáng nhiều trên sân cỏ. Thế nhưng, trên phương diện tình trường chàng Việt kiều này được đánh giá “sát thủ” săn bàn ấn tượng nhất. Ngay sau khi trở về Việt Nam thi đấu rất nhiều bóng hồng bị thu phục trong tay Hồng Quân. Trong năm 2015 vừa chia tay hot girl trong Nhật ký Vàng Anh là Ly ‘Kute’, Hồng Quân đã nhanh chóng có tình yêu mới là Kỳ Hân.

5. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Bình Dương)

Không giành danh hiệu vua phá lưới hay cầu thủ xuất sắc nhất ở V-League 2015. Tuy nhiên, nếu có cuộc bình chọn cầu thủ thi đấu cống hiến nhất cho Becamex Bình Dương không ai khác chính là tiền đạo Anh Đức. Mang băng đội trưởng đội bóng đất Thủ Dầu Một, tiền đạo Anh Đức đóng góp công sức rất lớn vào chức vô địch V-League và Cúp QG 2015 của Becamex Bình Dương. Trong năm 2015, Anh Đức còn được bầu chọn một trong ba gương mặt có tên danh sách quả bóng vàng Việt Nam.

6. Tiền vệ Lương Xuân Trường (HAGL)

Đích thân vị Giám đốc điều hành CLB Incheon United khẳng định rằng Xuân Trường là cầu thủ trẻ hay nhất của Việt Nam mà đội bóng của ông từng theo đuổi trong thời gian hai năm qua. Bản hợp đồng hai năm của Xuân Trường với đội bóng đang thi đấu giải VĐQG – Han Quốc là bản hợp đồng lịch sử Incheon United.

Cùng với Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn,… Xuân Trường đã bảo vệ thành công ngôi vô địch U21 quốc tế 2015. Hiện tại, Xuân Trường, Duy Mạnh đang là những mắt xích không thể thiếu ở khu vực tiền vệ trung tâm U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á trên đất Qatar.

Đình Viên | 14:02 31/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục