Những cầu thủ Đông Nam Á đang thi đấu tại Nhật Bản

21:41 Thứ hai 08/08/2022

Đặng Văn Lâm nằm trong số 4 cầu thủ ASEAN chưa thi đấu một phút nào tại các giải đấu chuyên nghiệp Nhật Bản kể từ đầu mùa 2022.

 - Bóng Đá

Chaowat Veerachat chưa ra sân một phút nào cho Cerezo Osaka, kể từ khi chuyển đến Nhật Bản vào đầu tháng 6. Tuyển thủ sinh năm 1996 được đại diện của Nhật Bản chiêu mộ về từ BG Pathum United, theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm.

 - Bóng Đá

Chaowat từng được BG Pathum United đem cho Cerezo Osaka mượn vào năm 2018. Tuy nhiên, tiền vệ này chỉ chơi 14 trận cho đội trẻ Cerezo Osaka và không để lại nhiều dấu ấn. Sau khi trở về Thái Lan, Chaowat trở thành trụ cột của BG Pathum United. Ở tuổi 25, anh có 133 lần ra sân cho đội á quân Thai League 1 mùa này. Năm ngoái, Chaowat từng cùng BG Pathum United đánh bại CLB Viettel tại AFC Champions League.

 - Bóng Đá

Giống như Chaowat, Đặng Văn Lâm cũng chưa ra sân thi đấu cho đội một Cerezo Osaka mùa này. Kể từ khi Lâm dính chấn thương nặng vào cuối tháng 10 năm ngoái, anh không còn được trao cơ hội thi đấu ở CLB Nhật Bản. Mùa trước, thủ thành sinh năm 1993 cũng chỉ ra sân 2 trận cho Cerezo Osaka ở AFC Champions League và Cúp Hoàng đế.

 - Bóng Đá

Hợp đồng của Văn Lâm với Cerezo Osaka sẽ hết hạn vào cuối tháng 1/2023. Tháng trước, người đại diện Andrey Grushin chia sẻ với Zing rằng tương lai của Lâm tại Nhật Bản vẫn còn đang bỏ ngỏ. "Có nhiều sự quan tâm dành cho Lâm nhưng chúng tôi phải tính toán những điều tốt nhất cho cậu ấy. Tôi chưa biết và chưa thể xác định tương lai của Lâm vẫn là Cerezo hay một CLB mới", Grushin nói.

 - Bóng Đá

Sittichok Paso khoác áo Ryukyu ở J2 League từ năm 2021. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1999 chỉ mới ra sân 1 phút kể từ đầu mùa. Năm 2016, tiền vệ tấn công này lọt top 60 cầu thủ trẻ tiềm năng nhất thế giới do Guardian (Anh) bình chọn.

 - Bóng Đá

Hadi Fayyadh đang khoác áo Azul Claro Numazu (J3 League) theo dạng cho mượn từ Fagiano Okayama (J2 League). Tiền đạo của U23 Malaysia chỉ chơi 6 phút kể từ đầu mùa. Ở tuổi 22, Fayyadh là cầu thủ Malaysia đầu tiên ra sân thi đấu tại Nhật Bản.

 - Bóng Đá

Pratama Arhan chơi 45 phút cho Tokyo Verdy tại J2 League kể từ đầu mùa. Hậu vệ tuyển Indonesia có trận ra mắt CLB Nhật Bản vào đầu tháng 7. Arhan là cầu thủ trẻ hay nhất AFF Cup 2020, nhưng dính chấn thương nặng khi mới chuyển sang Nhật Bản thi đấu. Sau trận ra mắt kể trên, hậu vệ trái sinh năm 2001 chưa được sử dụng thêm lần nào.

 - Bóng Đá

Supachok Sarachat có 1 kiến tạo ngay trong trận ra mắt Consadole Sapporo ở vòng 24 J.League hôm 7/8. Tiền vệ Thái Lan chơi 22 phút trong chiến thắng 5-1 của Consadole Sapporo trước Shonan Bellmare. Vào tháng 5, Supachok gia nhập Consadole Sapporo theo dạng cho mượn 6 tháng từ Buriram United.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ Vũ Hồng Quân ra sân 1 lần cho Ryukyu tại vòng 2 Cúp Hoàng đế Nhật Bản mùa này., Quân nằm trong số 5 cầu thủ được CLB Sài Gòn gửi sang Nhật Bản thi đấu mùa này, 3 người chơi cho Azul Claro Numazu (J3 League), 2 người khoác áo Ryukyu (J2 League).

 - Bóng Đá

Phạm Văn Luân có 2 lần ra sân cho Ryukyu kể từ đầu mùa với 104 phút thi đấu. Anh là cầu thủ Đông Nam Á có số phút thi đấu nhiều thứ hai ở bóng đá Nhật Bản mùa này. Luân chơi 23 phút ở J2 League và có 81 phút thi đấu tại Cúp Hoàng Đế.

 - Bóng Đá

Tiền vệ Bùi Ngọc Long có 2 lần ra sân cho Azul Claro Numazu tại Cúp Hoàng Đế Nhật Bản kể từ đầu mùa. Lúc này, chỉ còn hai tiền đạo Nguyễn Ngọc Hậu và Nguyễn Văn Sơn chưa ra sân phút nào ở các giải chính thức.

 - Bóng Đá

Chanathip Songkrasin ra sân 16 lần cho Kawasaki Frontale kể từ đầu mùa, với 1048 phút thi đấu. Ngôi sao đáng xem nhất của bóng đá Thái Lan vừa chuyển sang Kawasaki vào đầu mùa giải năm nay. Nhà đương kim vô địch J1 League phải chi 3,8 triệu USD cho Consadole Sapporo để chiêu mộ Chanathip, kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử giải đấu.

- Ảnh: Reuters, J League, BG Pathum

Tường Linh - Zing.vn | 21:00 08/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục