Những cầu thủ 'đáng xem' nhất tại bảng B SEA Games 28

20:01 Thứ năm 28/05/2015

Bảng B với sự hiện diện của U23 Thái Lan, Việt Nam và Malaysia sẽ mang đến cho NHM bóng đá khu vực những cuộc đụng độ rất đáng chờ đợi giữa các ngôi sao đang nổi tại Đông Nam Á.

Chanathip Songkrasin - U23 Thái Lan

Chanathip (số 18) được mệnh danh là "Messi Thái Lan"

Ở độ tuổi 22, Chanathip đã được mệnh danh là "Messi J" hay "Messi Thái Lan" bởi lối chơi đầy kỹ thuật và hiệu quả. Lối chơi của ĐTQG Thái Lan hay U23 Thái Lan cũng được xây dựng xoay quanh tiền vệ tài hoa này.

Tuy chỉ cao 1m58 nhưng kỹ thuật cùng sự tinh quái trong thi đấu giúp Chanathip luôn biết cách tạo nên sự khác biệt. Là một tiền vệ, cầu thủ này còn có khả năng tổ chức lối chơi, điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt. Có thể nói rằng Chanathip chính là thế hệ kế thừa xuất sắc của bóng đá Thái Lan trong tương lai.

Sarach Yooyen - U23 Thái Lan

Sarach Yooyen (số 6) là nhân tố chủ chốt của U23 Thái Lan

Sarach Yooyen không phải là gương mặt quá lạ lẫm với NHM bóng đá Việt Nam. Cầu thủ 23 tuổi này cũng chính là nhân tố đã góp mặt trong trận thắng 1-0 của tuyển Thái Lan trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

Tại SEA Games lần này, Sarach Yooyen được bầu là đội trưởng của U23 Thái Lan. Sự chắc chắn, khả năng thu hồi và phân phối bóng hiệu quả chính là lý do Sarach Yooyen được tin tưởng lớn đến vậy. Chắc chắn sự điềm tĩnh và hiệu quả của cầu thủ này là thành tố quan trọng giúp U23 Thái Lan hướng tới thành công tại kỳ đại hội lần này.

Công Phượng - U23 Việt Nam

Công Phượng được kỳ vọng tỏa sáng tại SEA Games 28

Ở tuổi 20 Công Phượng đã tạo nên rất nhiều điểm nhấn trong sự nghiệp của mình. Lối chơi kỹ thuật, đột biến của cầu thủ số 10 giúp anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi của NHM, HLV và các bạn đồng nghiệp nước ngoài.

Tuy vậy Công Phượng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện mình, vì thế đây được xem như cuộc sát hạch để thấy Phượng đã tiến bộ như thế nào. Cuộc đọ sức giữa Công Phượng và Chanathip của U23 Thái Lan đang được NHM và giới chuyên môn rất mong chờ.

4. Faiq Bolkiah - U23 Brunei

Tiền đạo 18 tuổi là gương mặt trẻ tuổi nhất và cũng là ngôi sao sáng nhất trong thành phần U23 Brunei tham dự SEA Games 28. Faiq Bolkiah hiện đang là cầu thủ thuộc đội U18 Chelsea được đào tạo bài bản ở nền bóng đá hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều NHM bóng đá trong khu vực.

Nguyễn Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục