Những cầu thủ có thể rời Arsenal vào cuối mùa giải 2013/2014

11:33 Thứ ba 11/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - BLĐ Arsenal đã tiến hành gia hạn hợp đồng với các trụ cột của đội 1 như Mertesacker, Rosicky và sắp tới sẽ là Ramsey và Cazorla. Tuy nhiên song song với việc giữ chân những cầu thủ quan trọng thì trong tương lai gần Arsenal cũng sẽ chia tay với một số cầu thủ khác. Và sau đây là những cái tên được dự báo có thể rời Emirates trong mùa hè tới.

1. Lukasz Fabianski

Fabianski chưa bao giờ là sự lựa chọn tốt nhất của HLV Arsene Wenger trong khung gỗ cả dù thể hiện của thủ thành người Ba Lan trong hơn 7 năm khoác áo Arsenal không đến nỗi tồi. Nói đúng hơn vận may đã không mỉm cười với Fabianski. Trong 3 mùa giải từ (2007-2010) thì Almunia là người được tin tưởng nhiều nhất, sau khi thủ môn người Tây Ban Nha sa sút phong độ thì Szczesny bỗng nổi lên như một tài năng trẻ sáng giá, một người gác đền chững chạc ngay ở tuổi 20. Từ đó đến nay Szczesny đã trải qua tổng cộng 4 mùa giải được bắt chính và ngày càng trưởng thành hơn. Thế nên thật khó để Fabianski có thể lấy được vị trí chính thức từ tay người đàn em đồng hương của mình. Năm nay đã 29 tuổi, cái tuổi chưa già với một thủ môn nhưng chẳng ai muốn mình đóng vai “kép phụ” mãi được. Rất có thể Fabianski sẽ rời Arsenal vào cuối mùa giải này sau khi hết hạn hợp đồng để tìm kiếm cho mình cơ hội mới.

Vào thời điểm hiện tại, Fabianski khó có thể cạnh tranh được với Szczesny ở vị trí thủ môn. Ảnh: Internet.

2. Thomas Vermaelen

Trung vệ người Bỉ hiện vẫn đang là đội trưởng của Pháo thủ thế nhưng những đóng góp, cống hiến của anh trong mùa giải này gần như không đáng kể khi mà cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny mới là sự lựa chọn số 1 của HLV Wenger. Thành thật mà nói phong độ thi đấu của Vermaelen đã đi xuống quá nhiều kể từ khi anh được trao chiếc băng đội trưởng vào năm 2012. Chấn thương cùng với áp lực thi đấu đã khiến Vermaelen mất đi sự tự tin vốn có của mình. Mặt khác bóng bổng vốn không phải là sở trường của Vermaelen, thế nên việc phải thi đấu trong một môi trường giàu sức mạnh như Premier League là vấn đề tương đối khó khăn, nơi mà lối chơi tạt cánh đánh đầu luôn được coi là miếng đánh cơ bản của những đội bóng yếu trước các ông lớn. Vermaelen giờ đây không còn là cầu thủ tối quan trọng trong đội hình Arsenal nữa rồi, rất có thể trong mùa hè tới khi đội bóng tìm được người thay thế xứng đáng họ sẽ để Vermaelen ra đi với một mức giá thích hợp. Hiện tại Napoli đang được cho là đội bóng sẵn sàng giải cứu anh trước viễn cảnh không mấy sáng sủa tại Emirates.

Nếu Arsenal tìm được người thay thế, nhiều khả năng Vermaelen sẽ được phép ra đi mùa hè tới. Ảnh: Internet.

3. Bacary Sagna

Bacary Sagna là trường hợp đặc biệt góp mặt trong danh sách này bởi lẽ hậu vệ người Pháp hiện tại vẫn là cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của Arsenal. Đã không ít lần HLV Wenger lên tiếng nói rằng ông muốn Sagna ở lại đội bóng sau khi mùa giải này kết thúc thế nhưng ở thời điểm hiện tại việc gia hạn hợp đồng vẫn rơi vào thế bế tắc bởi giữa 2 bên đang tồn tại những bất đồng lương bổng khó giải quyết. Từ trước đến nay Arsenal luôn được coi là đội bóng rất kỹ tính trong chuyện lương bổng vì BLĐ đội bóng coi việc nhân nhượng với một vài cầu thủ sẽ dẫn đến tình trạng phá vỡ khung lương của toàn đội, thế nên không dễ gì để họ chấp nhận thỏa hiệp. Hơn nữa Sagna đã sắp bước sang tuổi 31, độ tuổi được cho là già của một hậu vệ cánh thế nên Arsenal sẽ phải cân nhắc kỹ quyết định của mình. Nhưng Sagna cũng chẳng cần quá lo lắng cho tương lai bởi hiện tại có nhiều nhiều đội bóng lớn muốn có chữ ký của anh.

Sagna sẽ ra đi nếu Arsenal không thể đáp ứng những yêu cầu của anh. Ảnh: Internet.

4. Park Chu Young

Park Chu Young chính là một bản hợp đồng mang ý nghĩa kinh tế nhiều hơn là chuyên môn để giúp quảng bá thương hiệu của Arsenal tại Hàn Quốc. Còn về mặt cống hiến, đã lâu rồi người ta không thấy anh xuất hiện trong một trận đấu của Arsenal trong khuôn khổ Premier League hay Champions League. Kể từ khi đặt chân đến Anh vào năm 2011, Park Chu Young mới chỉ 7 lần ra sân trong màu áo của Arsenal và ghi được 1 bàn thắng, đó chính là bàn thắng vào lưới Bolton vào ngày 25/10/2011. Không thể cạnh tranh được 1 vị trí trong đội hình, dễ hiểu khi Park phải lưu lạc sang những CLB khác theo dạng cho mượn. Từ Celta Vigo (2012/2013) và giờ là Wotford, nhiều khả năng mùa hè tới đây chân sút 28 tuổi này sẽ chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình tại Arsenal.

Bàn thắng vào lưới Bolton là bàn thắng đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng của Park Chu Young tại Arsenal. Ảnh: Internet.

5. Nicklas Bendtner

Khoảnh khắc xuất thần trong trận đấu với Cardiff City tại vòng đấu thứ 20 Premier League cũng không thể giúp Bendtner cải thiện được khả năng ra sân của mình trong màu áo Arsenal nửa sau của mùa giải. Trở lại sau chấn thương gặp phải sau khi ghi bàn vào lưới Marshall, Bendtner cũng không được trao nhiều cơ hội thi đấu. Bằng chứng là trong trận thua 0-2 trước Bayern Munich, tiền đạo người Đan Mạch chỉ theo dõi trận đấu trên khán đài vì HLV Wenger thậm chí còn không đăng ký tên anh trong danh sách thi đấu. Khi chân sút số 1, Olivier Giroud bị sức ép tâm lý sau scandal tình ái, người được chọn để đá trung phong cắm lại là tài năng trẻ hoàn toàn chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao Yaya Sanogo chứ không phải Bendtner. Cũng trong bài phát biểu gần nhất, Bendtner không chắc mình sẽ được giữ lại sau khi mùa giải kết thúc. Nhiều khả năng nếu Alvaro Morata hoặc ai đó chuyển đến Arsenal vào mùa hè tới, viễn cảnh Bendtner bị đẩy ra đường là rất cao.

Khoảnh khắc xuất thần này cũng khó có thể cứu vãn sự nghiệp của Bendtner tại Arsenal. Ảnh: Internet.

6. Lukas Podolski

Trước khi Oezil đến Arsenal thì Podolski chính là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Arsenal với 110.000 bảng/tuần, mức lương ấy thậm chí còn hơn hẳn cả Van Persie khi tiền đạo người Hà Lan còn khoác áo Arsenal. Thế nhưng tính đến thời điểm này Podolski cho thấy anh không phải là người thay thế xuất sắc Van Persie và những đóng góp của tiền đạo người Đức cũng chưa thực sự nổi bật. Sau mùa giải 2012/2013 khá thành công và ghi được 16 bàn thắng, sang đến mùa này khả năng săn bàn của Podolski đã sa sút rất nhiều do chấn thương và khi trở lại cũng khó cạnh tranh được một vị trí chính thức trong đội hình. Có lẽ vấn đề chính nằm ở thể lực bởi đây luôn là một điểm yếu của Podolski, hiếm khi người ta thấy cựu tiền đạo của Bayern thi đấu trọn vẹn 90 phút. Arsenal từng chấm Julian Draxler trong TTCN mùa đông để tính đến phương án thay thế Podolski trong tương lai gần. Giống như Vermaelen và Bendtner, nếu Arsenal tìm được người thay thế xứng đáng thì Podolski hoàn toàn có thể bị bán bởi vị trí của anh giờ đã không còn là bất khả xâm phạm.

Tầm ảnh hưởng của Podolski vào lối chơi của Arsenal hiện tại đã không còn như 1 năm trước. Ảnh: Internet.

Ngoài 6 cái tên này ra thì những cầu thủ như Viviano (mượn của Palermo), Abou Diaby (chấn thương dài hạn), Johan Djourou (cho Hamburg mượn), hay những cầu thủ trẻ như Ignasi Miquel, Benik Afobe, cũng còn rất ít cơ hội được tiếp tục khoác áo Arsenal sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục