Những cầu thủ cần rời Nou Camp trong hè này

09:45 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Barcelona, sự cạnh tranh giữa các cầu thủ luôn diễn ra một cách gắt gao. Bên cạnh những ngôi sao bảo đảm được vị trí trong đội hình thì cũng có nhiều gương mặt dường như sẽ phải dự bị dài dài trong những ngày ở lại sân Nou Camp. Do đó, ra đi trong kì chuyển nhượng này có thể là phương án hay.

1. Ibrahim Afellay

Ibrahim Afellay là một tiền vệ tài năng cùa thế giới, tuy nhiên anh lại lựa chọn sai địa điểm đẻ phát triển sự nghiệp cho mình. Cầu thủ người Hà Lan vừa trở về Nou Camp sau khi được đem đi cho Schalke 04 mượn cả mùa vừa qua. HLV Tata Martino cũng không có ý định sử dụng anh trong mùa giải năm nay. May cho Afellay khi mà anh dính chấn thương dài hạn, cho nên anh đã không phải ra đi sớm trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Ibrahim Afellay

Mùa hè này, các CLB có thể tìm mua anh, không cần phải thông qua một bản hợp đồng cho mượn nữa. Đội chủ sân sẵn sàng bán đứt anh với mức giá chấp nhận được, hoặc thậm chí là phá vỡ hợp đồng. Đó cũng không phải là những vấn đề quá lớn, khi mà mức phí của anh không quá đắt. Ở độ tuổi 27, anh vẫn còn có thể thi đấu thêm nhiều năm, với lại chưa hẳn đã mất phong độ hoàn toàn khi anh thi đấu tốt cho Schalke ở mùa giải năm ngoái và cả tuyển Hà Lan.

2. Cristian Tello

Mùa giải năm nay, khi có thêm Neymar trong đội hình, thì việc canh tranh vị trí là quá khó cho Cristian Tello. Ở Nou Camp cầu thủ người Brazil thi đấu với vị trí ở cánh trái, nơi anh cũng đã từng chơi khá tốt cho cả CLB và đội tuyển quốc gia. Tại Barca, Messi luôn là trung tâm của hàng tấn công, điều đã giúp anh thăng hoa trong một thời gian dài thi đấu. Việc Neymar phải dạt cánh cũng là điều dễ hiểu, nhưng vô tình lại trùng với vị trí của cầu thủ trẻ Tello.

Cristian Tello

Tính đến thời điểm này, Cristian Tello, đã đá cho Barca tổng cộng 24 trận ở tất cả các mặt trận và đóng góp vỏn vẹn 4 bàn, thua mùa giải trước. Anh thực sự khó có cơ hội cạnh tranh với các chân sút còn lại ở Nou Camp là Pedro và Alexis Sanchez. Rõ ràng cầu thủ trẻ Tello có khá nhiều triển vọng để có thể đóng góp cho Barca. Tuy nhiên, nếu muốn ở lại thì anh phải cạnh tranh cùng nhiều tiền đạo khác. Ở mùa hè năm nay, có lẽ Tello nên cân nhắc, suy nghĩ về tương lai của mình.

3. Alex Song

Alex Song không phải là một cầu thủ điều tiết tốt như Busquets. Anh là mẫu tiền vệ phòng ngự đơn thuần, thường được sử dụng ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ mỗi đội bóng. Anh có thể lực, giàu sức chiến đấu nhưng lại thiếu sự linh hoạt trong việc giữ cự ly đội hình và điều phối.

Alex Song

HLV Tata Martino đã từng thử nghiệm Song đá cặp với Busquets ở trung tâm hàng tiền vệ Barca, trong nhiều trận đấu. Nhưng đây lại là một sai lầm tai hại của HLV người Argentina. Kết quả là tuyến giữa của Barca chỉ giỏi tranh bóng nhưng thiếu khả năng tạo ra đột biến. Vì thế lối chơi Barca không thể liền mạch như mọi khi. Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến Barca đôi khi có những trận hòa hoặc thua khá khó hiểu. Sẽ không ngạc nhiên nếu như Alex Song sẽ phải rời Nou Camp trong hè này. Thi đấu không phù hợp với Barca, nhưng anh vẫn được nhiều đội bóng như M.U, Arsenal đặt vào tầm ngắm.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục