Những cầu thủ Australia mà Việt Nam cần đặc biệt dè chừng

17:28 Thứ hai 06/09/2021

TinTheThao.com.vnAustralia sở hữu khá nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và do đó sẽ là một thuốc thử hạng nặng để ông Park Hang Seo trổ tài cầm quân.

Đội tuyển Việt Nam đã có màn dạo đầu ở vòng loại thứ 3, vòng loại World Cup không đến nỗi tệ. Bất chấp kết quả thua 1-3 trước Saudi Arabia, màn trình diễn quả cảm của các chàng trai áo đỏ trong hiệp một là tín hiệu tốt mà ông Park Hang Seo gửi đến NHM. Tuy nhiên, trận đấu với Australia vào ngày mai sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. 

Những cầu thủ Australia mà Việt Nam cần đặc biệt dè chừng - Bóng Đá

 Trung vệ Souttar (số 19) có chiều cao nổi bật so với các cầu thủ còn lại.

Không có gì phải bàn cãi khi khẳng định, Australia là đại diện hàng đầu tại khu vực và với trận thắng giòn giã 3-0 trước Trung Quốc, có lẽ họ là ứng viên nặng kí nhất cho ngôi đầu bảng B. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không dám mơ mộng nhiều ở loạt trận thứ hai này. Ông nói trong buổi họp báo chiều ngày 6-9: "Đội tuyển Australia đá 8 trận và đã ghi 28 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 2 bàn. Điều này cho thấy hàng công của đội tuyển Australia rất mạnh. Trong 27 cầu thủ của đội tuyển Australia, chỉ có 2 cầu thủ thi đấu ở châu Á, còn lại đều thi đấu ở châu Âu. Trình độ của đội tuyển Australia rất cao, cầu thủ của họ chơi bóng ở những giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Về sức mạnh của đội tuyển Australia, trong các trận vừa qua họ đã ghi đến 8 bàn thắng bằng đầu. Điều này đến từ việc họ có thể hình rất to cao. Đội tuyển Australia vì thế có thể chơi được cả bóng ngắn, bóng dài, bóng bổng, bóng sệt. Hai điểm có thể nói về đội tuyển Australia là họ có năng lực, kinh nghiệm thi đấu rất cao và thể hình tuyệt vời".

Khả năng chống bóng bổng cũng là mối lo hàng đầu của đội tuyển Việt Nam khi Đình Trọng, Duy Mạnh đều không thể ra sân vào ngày mai vì những lí do khác nhau. Cầu thủ cao nhất của Australia là trung vệ Harry Souttar, với chiều cao 1m98. Anh chỉ mới chơi 6 trận cho ĐTQG nhưng đã ghi đến 6 bàn. Rõ ràng, Việt Nam cần phải đề phòng những tình huống bóng chết khi Souttar sẽ lên tham gia tấn công. 

Những cầu thủ Australia mà Việt Nam cần đặc biệt dè chừng - Bóng Đá

 Mabil là cầu thủ mà hàng thủ Việt Nam cần hết sức dè chừng.

Trong khi đó, tuyển thủ Awer Mabil cũng là một ngòi nổ mà Việt Nam cần phải khóa chặt. Cầu thủ này có chiều cao chưa đến 1m8 nhưng lại rất nhanh nhẹn. Đặc biệt, anh có kĩ năng qua người rất ấn tượng. Trong trận thắng Trung Quốc, Mabil cũng đóng góp một bàn. Cầu thủ 25 tuổi này đang thuộc biên chế của CLB Midtjylland (Đan Mạch). 

Ngoài ra, ở hàng tiền vệ, Việt Nam cần tập trung đánh chặn trước hai cầu thủ kiến thiết Tom Rogic và Ajdin Hrustic. Đáng chú ý, Hrustic là người hiếm hoi còn sót lại trong lứa U23 mà Việt Nam đã đánh bại họ 1-0 ở Thường Châu. Ở vòng loại thứ hai, Hrustic đã có 1 pha làm bàn vào lưới Kuwait và một hat-trick kiến tạo trước các cầu thủ Đài Loan. 

Nói chung, Australia là một đối thủ tầm cỡ World Cup, và không dễ để Việt Nam có được điểm số. Tuy nhiên, với lợi thế được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, nơi Việt Nam đã bất bại trong 6 năm vừa qua, vẫn có chút gì đó để thầy trò ông Park tin tưởng vào một kết quả khả quan. 

NHM Việt Nam ăn mừng huy chương vàng SEA Games:

 
Ngọa Long | 16:58 06/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục