Những cặp đôi hoàn hảo sau lượt đi Premier League

19:59 Thứ tư 30/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Họ thực sự là những cặp bài trùng cực kỳ ăn ý và hiểu nhau đến chân tơ kẽ tóc trên sân. Mỗi khi có cầu thủ này cầm bóng thì người còn lại tự biết phải di chuyển như thế nào, dưới đây là những bộ đôi chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng nhiều nhất.

Mesut Oezil – Olivier Giroud

Trong 10 bàn thắng mà tiền đạo người Pháp ghi được tại Premier League mùa này thì có đến 6 lần xuất phát từ những đường chuyền của Oezil. Thực ra con số này hoàn toàn có thể cao hơn nhiều bởi tiền vệ người Đức có đến hơn 80 đường chuyền tạo ra cơ hội cho các đồng đội và 16 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Có thể nói rằng, sự hồi sinh của Giroud lúc này có công rất lớn của Oezil khi ngôi sao từng khoác áo Real Madrid đang sở hữu kĩ năng kiến tạo quá siêu việt. Arsenal cũng đã vô địch lượt đi nhờ sự ăn ý giữa các mũi tấn công này, hy vọng rằng phong độ đó vẫn sẽ được giữ vững đến cuối mùa.

Gerard Deulofeu – Romelu Lukaku

Hai tài năng trẻ sáng giá bậc nhất giải Ngoại hạng Anh hiện nay đã đưa Everton bay cao nhờ vào sự ăn ý đến kỳ lạ của mình. Trong số 7 đường kiến tạo có được đến lúc này của Deulofeu thì có đến 6 lần vào chân của Lukaku. Trung phong người Bỉ thực sự đã có một người tiếp đạn quá hoàn hảo.

Thực ra hồi đầu mùa, tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha chỉ là sự lựa chọn dự phòng và đến tận bây giờ vẫn hiếm khi thi đấu hết trận. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản được các đường chuyền chết người của Deulofeu cho Lukaku. Rõ ràng, Roberto Martinez đang có trong tay hai viên ngọc cực kỳ sáng giá và có thể nâng tầm cho Everton.

Marc Albrighton – Riyad Mahrez

Người ghi nhiều bàn thắng nhất ở Leicester City là Jamie Vardy nhưng để chọn ra một cặp đôi hoàn hảo thì đó phải là Mahrez và Albrington. Đã có 5 đường chuyền từ cựu sao Aston Villa đến cho Mahrez được chuyển hóa thành bàn thắng.

Càng ngạc nhiên hơn khi từ đầu mùa, Albrington cũng chỉ có đúng 5 đường kiến tạo. Rõ ràng, giữa hai cầu thủ này đã có một sợi dây liên kết vô hình để hiểu được lối chơi của nhau. Chắc chắn con số này sẽ không dừng lại khi mà “ngựa ô” Leicester City vẫn đang sải vó.

Troy Deeney – Odion Ighalo

Ighalo đang trở thành một chân sút hiện tượng hệt như Vardy và được xem là một nửa sức mạnh của Watford lúc này. Nhưng tiền đạo người Nigieria sẽ chẳng thể thăng hoa như thế nếu không có một đối tác tin cậy bên cạnh là Deeney.

Cầu thủ người Anh đã 5 lần kiến tạo thành bàn cho Ighalo và chấp nhận thầm lặng trở thành chim mồi cho chân sút này tỏa sáng. Rõ ràng nếu muốn phong tỏa Ighalo các hàng phòng ngự phải triệt tiêu khả năng sáng tạo của Deeney trước tiên.

Quốc Tuấn | 19:32 30/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục