Những cặp đấu ONE Championship và UFC được chờ đợi

17:53 Thứ tư 06/05/2020

ONE Championship và UFC là hai giải đấu hàng đầu của MMA. Xét về kỹ năng, một số võ sĩ của giải châu Á có thể thượng đài với những tên tuổi tại UFC.

UFC-ONE-01

Jon Jones và Aung La N Sang: Jones là nhà vô địch trẻ tuổi nhất lịch sử UFC khi có chiếc đai vô địch hạng dưới nặng khi 23 tuổi 242 ngày. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, anh giành 22 chiến thắng sau 24 trận, gồm 9 trận thắng knock-out. Jones là người đầu tiên vật ngã và giành chiến thắng trước Daniel Cormier, cựu VĐV vật Olympic. Ảnh: Getty Images.

UFC-ONE-02

Trong khi đó, La N Sang là nhà vô địch hạng dưới nặng tại ONE Championship. Võ sĩ người Mỹ gốc Myanmar thi đấu MMA từ năm 2005 và ký hợp đồng với ONE vào tháng 6/2014. Trong số 37 trận thượng đài, La N Sang giành 26 chiến thắng, với 12 trận thắng knock-out. Xét về hạng cân, võ sĩ 34 tuổi là cái tên phù hợp để so tài với Jones. Ảnh: Tapology.

UFC-ONE-03

Alexander Volkanovski và Martin Nguyễn: Volkanovski chiến đấu trong nhiều tổ chức MMA khác nhau ở khu vực châu Đại Dương và châu Á từ năm 2012 đến tháng 6/2017, trước khi ký hợp đồng với UFC. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, anh chỉ để thua một trận trong tổng số 22 trận. Tính đến tháng 1/2020, Volkanovski đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng pound-for-pound. Ảnh: Jason Silva.

UFC-ONE-04

Martin Nguyễn (trái) là cái tên không hề xa lạ ở ONE. Võ sĩ gốc Việt hiện thâu tóm cả hai danh hiệu hạng lông và hạng nhẹ. Anh có kỹ năng vô cùng ấn tượng. Martin có lối đánh bình tĩnh, thông minh và sáng tạo. Anh luôn gây bất ngờ cho các đối thủ bằng những cú đấm rất mạnh, đặc biệt là cú đấm tay phải. Ảnh: ONE FC.

UFC-ONE-05

Conor McGregor và Pieter Buist: McGregor là người đầu tiên trong lịch sử UFC nắm giữ cùng lúc hai đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ. "Gã điên" còn gây tiếng vang ở hạng bán trung khi hạ gục Donald Cerrone chỉ sau 40 giây. Trong suốt sự nghiệp, McGregor giành 22 chiến thắng sau 26 trận, gồm 17 trận thắng knock-out. Ảnh: Fox News.

UFC-ONE-06

Pieter Buist bộc lộ khả năng võ thuật từ rất nhỏ. Anh theo học Judo từ năm 6 tuổi và đạt huy chương đồng giải vô địch Judo châu Âu dưới 16 tuổi. Buist hiện thi đấu hạng nhẹ tại ONE. Trong 19 trận, võ sĩ 32 tuổi giành được 15 chiến thắng. Trận đấu gần nhất của Buist là chiến thắng trước Eduard Folayang hồi tháng 1. Ảnh: One Championship.

UFC-ONE-07

Paulo Costa và Reinier de Ridder: Costa hiện thi đấu hạng trung của UFC. Tính đến tháng 3/2020, anh đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng võ sĩ hạng trung của UFC. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, võ sĩ người Brazil bất bại 13 trận thượng đài, trong đó có 11 trận thắng knock-out. Ảnh: Essentially Sports.

UFC-ONE-08

Reinier de Ridder đang gây tiếng vang tại ONE khi chiến thắng 3 trận liên tiếp. Ở hạng trung, anh là cái tên sáng giá để cạnh trai với "Mãng xà Miến Điện" La N Sang. Võ sĩ người Hà Lan có thành tích ấn tượng khi bất bại 12 trận thượng đài. Trận đấu gần nhất của anh là chiến thắng trước Leandro Ataides hồi tháng 1. Ảnh: Twitter.

UFC-ONE-09

CodyGarbrant và Li Kai Wen: Garbrant hiện thi đấu hạng gà tại UFC. Tính đến tháng 12/2019, anh đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng võ sĩ hạng gà của UFC. Trong 14 trận thượng đài, võ sĩ người Mỹ giành được 11 chiến thắng, với 9 trận thắng knock-out. Trận đấu gần nhất của anh là trận thua trước Pedro Munhoz vào tháng 3/2019. Ảnh: Getty Images.

UFC-ONE-10

Li Kai Wen gây bất ngờ khi chiến thắng Rodian Menchavez chỉ sau 10 giây tại sự kiện ONE Championship diễn ra ở Trung Quốc. Trong suốt sự nghiệp, Kai Wen giành được 10 chiến thắng sau 14 trận. Trận đấu gần nhất của anh là chiến thắng trước Paulus Lumihi vào tháng 11/2019. Ảnh: One Championship.

Tuệ An | 08:02 06/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục