Những bí mật trong hợp đồng mới của Messi với Barcelona

23:09 Thứ bảy 17/07/2021

TinTheThao.com.vnĐây cũng là những bài toán mà thượng tầng Blaugrana cần phải giải quyết trước khi công bố chính thức thông tin Lionel Messi ở lại CLB.

Trên lý thuyết, Lionel Messi đã là cầu thủ tự do sau khi đáo hạn hợp đồng với Barcelona cuối tháng 6. Mặc dù vậy, hàng loạt nguồn tin từ truyền thông Tây Ban Nha tin rằng chân sút người Argentina đã đạt thỏa thuận để ở lại Camp Nou, ký vào bản hợp đồng mới tiếp tục gắn bó với CLB xứ Catalan.

Tuy nhiên, tại sao đến vẫn chưa có thông báo chính thức? Một số khúc mắc khiến cho việc thông báo hoàn tất hợp đồng mới giữa Barcelona với Messi là gì? 

The secrets of Messi's new contract - Bóng Đá

Barca vẫn chưa công bố thương vụ giữ chân thành công Messi.

Năm năm hay hai năm?

Hợp đồng mới của Messi dự kiến sẽ là một hợp đồng 5 năm, kéo dài mối duyên cùng Barcelona đến 2026. Tuy nhiên, giới truyền thông cho rằng El Pulga nhiều khả năng chỉ sẽ gắn bó thêm 2 năm nữa.

Sau đó, chân sút người Argentina có thể chuyển đến MLS và đóng vai trò là đại sứ câu lạc bộ, vẫn thuộc biên chế Blaugrana. 

Messi bị cắt giảm lương

Hợp đồng trước đó của tiền đạo này trị giá hơn 500 triệu euro và là hợp đồng béo bở nhất trong lịch sử làng thể thao. Để Messi ở lại, trong bối cảnh các vấn đề của đại dịch COVID-19 và tình hình tài chính suy kiệt chưa thể khắc phục, rõ ràng BLĐ Barca cần phải cắt giảm một khoản lương lớn.

The secrets of Messi's new contract - Bóng Đá

Messi chấp nhận giảm lương để ở lại Barca.

Thông tin từ giới truyền thông Tây Ban Nha xác nhận Messi đồng ý giảm 50% lương. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho câu lạc bộ xứ Catalan, không chỉ vì việc ký gia hạn với Messi trở nên khả thi hơn, mà bởi vì động thái của Messi còn làm gương cho những đồng đội đang nhận thu nhập cao khác tại CLB.

La Liga kiểm soát chi tiêu chặt chẽ

Ngay cả khi Messi chấp nhận cắt giảm lương lớn, thương vụ này vẫn chưa thể hoàn thành. Barcelona cần đăng ký Messi và các bản hợp đồng mùa hè khác của họ, ví dụ như Memphis Depay, Sergio Aguero và Eric Garcia thông qua La Liga. Những chữ ký mới này phải đáp ứng các yêu cầu chi tiêu của giải đấu.

Với việc Barcelona thời gian qua tuyên bố vỡ nợ, những khoản chi tiền lương và đãi ngộ cho các nhân sự mới từ hè 2021 phải phù hợp với tình hình tài chính của CLB. Vì lẽ đó, dù chia nhỏ tiền lương của Messi theo từng năm, Blaugrana vẫn cần phải bán bớt một số cái tên trong đội hình để cân bằng tài chính.

Cuộc đại thanh trừng ở Camp Nou

Để chứng minh đủ khả năng trả lương cho Messi, một loạt ngôi sao tên tuổi ở Camp Nou buộc phải có những biến động về tương lai. Philippe Coutinho, Ousmane Dembele hoặc Antoine Griezmann là 3 ngôi sao tiêu biểu nhất cho kế hoạch này. Chính vì điều đó, những ngày qua rộ lên thông tin Barca muốn trao đổi Griezmann lấy Saul Niguez, cốt yếu cũng là để cắt giảm phần lương của chân sút người Pháp.

The secrets of Messi's new contract - Bóng Đá

Để giữ chân Messi, Griezmann phải ra đi?

Rắc rối từ các nhà tài trợ

Có một sự khác biệt lớn giữa việc Barcelona còn Messi và Barcelona không còn Messi tại Camp Nou, đó là ở vấn đề tài trợ. Những khoản tài trợ từ các công ty lớn sẽ cân nhắc đến việc chi tiêu như thế nào cho hợp lý, trong bối cảnh Blaugrana vẫn đang sở hữu một ngôi sao thương hiệu lớn hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, các nhà tài trợ lại đang khá gấp gáp trong việc đòi hỏi Barcelona xác nhận thông tin sở hữu Messi từ mùa giải tới. Vì thế mọi thứ cần phải xem xét lại một cách thận trọng và kỹ lưỡng. Barca không thể vội, khi mà họ còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi công bố chữ ký mới với Lionel Messi.

Aguero phát biểu về Messi: 

 
Minh Trí | 22:11 17/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục