Những băn khoăn trước giờ nhập cuộc

09:32 Thứ ba 24/03/2015

Vậy là thầy trò HLV Miura đã đặt chân đến Kuala Lumpur để chuẩn bị cho chiến dịch săn vé tham dự VCK giải U.23 châu Á sang năm. Có thể nói kể từ ngày nhận lãnh trách nhiệm ở các đội tuyển Việt Nam, chưa bao giờ ông Miura cảm nhận khó khăn như hiện nay.

Xuyên suốt giai đoạn chuẩn bị, ông thầy người Nhật đã được sự hỗ trợ hết mình từ các CLB khi vui vẻ chấp thuận ngừng thi đấu V-League để dồn quân cho đội Olympic Việt Nam. VFF cũng tạo điều kiện tốt nhất về thời gian, đối tượng thi đấu tập huấn trước ngày vào giải. Thực tế thì việc đá 5 trận thắng 2, hòa 2 và bại 1 cũng là con số đáng khích lệ chứ chẳng chơi. Thế nhưng, thực tế ở 5 trận đấu ấy lại toát lên nhiều nỗi lo.

Cái lo thứ nhất là tình trạng chấn thương cứ lần lượt làm mỏng đi nguồn lực ở tuyển, để rồi ông Miura phải bổ sung 3 vị trí cho đủ quân số tham dự giải. Không có tính cạnh tranh để giữ chỗ, đó mới là điều nguy hiểm nhất.

Cái lo thứ hai là tính hiệu quả của hàng tấn công khi mà các chân sút tỏ ra khá “cùn” trong các trận giao hữu quốc tế gặp Indonesia, Uzbekistan và mới đây là Thái Lan. Thậm chí, chuyên gia Đoàn Minh Xương còn cảm thấy bất an ở cả hàng phòng ngự khi ông cho rằng “cả 3 thủ môn đều non kinh nghiệm, còn thủ quân Ngọc Hải còn lắm phập phù”.

Thủ quân Ngọc Hải (trái) chưa thật sự là chỗ dựa vững chắc cho toàn đội. Ảnh: Dũng Phương

Người hâm mộ hẳn chỉ còn chờ đợi, hy vọng vào một điều kỳ diệu trong trận ra quân gặp đội chủ nhà Malaysia vào ngày mai. Bởi xâu chuỗi các trận đấu tập vừa qua cùng lực lượng hiện tại, nỗi lo cứ gia tăng trước giờ nhập cuộc. Đành rằng VFF không giao mục tiêu rõ ràng ở giải này nhằm giảm áp lực lên thầy trò ông Miura, bởi ưu tiên hàng đầu là SEA Games vào tháng 6 tới. Nhưng nếu không đạt thành tích tốt ở giải này, như việc không đoạt vé vào VCK, cùng những thể hiện nhạt nhòa của đội thì mục tiêu chung kết SEA Games 2015 hẳn sẽ bị tác động không nhỏ.

Lúc này, có lẽ không ít người kỳ vọng sự tái hiện của tinh thần U.19 như những lần đối đầu cùng Malaysia. Có lẽ chỉ còn hy vọng vào điều đó khi mà nhìn trước ngó sau, Olympic Việt Nam còn đầy rẫy những e ngại trước giờ nhập cuộc. Bốn trận liên tiếp tịt ngòi, biết đâu chừng đêm mai sẽ là màn bùng nổ của Công Phượng, cũng như những chân sút khác trong đội hình Olympic Việt Nam? Trên hết, đó là “phép màu” từ ông Miura, hy vọng ông sẽ tái hiện những thành công như từng làm ở đội Olympic Việt Nam ở Asiad 2014.

Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục