Những bản hợp đồng đình đám nhất trong lịch sử MLS

10:25 Thứ hai 27/06/2022

TinTheThao.com.vnVới việc cựu ngôi sao Real Madrid, Gareth Bale đang trên đường đến LAFC, Goal đã chọn ra những bản hợp đồng quan trọng nhất trong lịch sử giải đấu Mỹ.

 

David Beckham

Đây có thể coi là bản hợp đồng mang tính lịch sử. Anh đã đặt ra ngoại lệ đầu tiên cho giải bóng non trẻ của Hoa Kỳ. Quyết định gia nhập LA Galaxy của biểu tượng người Anh đã thay đổi bóng đá Mỹ mãi mãi và thông qua việc sở hữu Inter Miami, anh vẫn là một nhân vật quan trọng ở MLS ngày nay.

Trong thời gian ở MLS, Beckham đã giành được 2 Cúp MLS, kiếm được nhiều tiền cho bản thân và giải đấu và, có lẽ quan trọng nhất là di sản của chính anh, trở thành người mở đường cho các siêu sao đến Mỹ thi đấu.

Carlos Valderrama

Trong khi Beckham có thể đã thay đổi cuộc chơi, anh không phải là ngôi sao lớn đầu tiên của MLS. Vị trí đó thuộc về Valderrama, nhạc trưởng Colombia nổi tiếng được biết đến với khả năng chạy dài tuyệt vời và lối chơi xuất sắc. Carlos ở MLS từ năm 1997 đến năm 2002, chơi cho Miami Fusion, Tampa Bay Mutiny và Colorado Rapids.

Thierry Henry

Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League, Henry được New York Red Bulls đưa về để trở thành điểm nhấn cho sân vận động mới của họ. Henry đã mang đến một sự chuyên nghiệp và những khoảnh khắc đẹp. Và, đúng vậy, anh cũng ghi rất nhiều bàn thắng, chính xác là 52 bàn.

 - Bóng Đá

 Henry đã đến Mỹ sau những mùa giải huyền thoại ở châu Âu.

Robbie Keane

Cựu đội trưởng của CH Ireland đã ghi 104 bàn sau 165 trận, giành 3 Cúp MLS và giúp LA Galaxy đứng đầu giải đấu trong suốt sự nghiệp MLS của mình. Cầu thủ người Dublin có thể không phải là cái tên lớn nhất trong lịch sử MLS, nhưng anh có thể là cầu thủ nước ngoài thành công nhất mà giải đấu từng chứng kiến.

Zlatan Ibrahimovic

Zlatan tự xưng rằng mình đến MLS để thay đổi cục diện giải đấu, và anh đã lãng phí rất ít thời gian để làm điều đó. Trận ra mắt nổi tiếng của anh ở El Trafico là huyền thoại và anh tiếp tục xây dựng huyền thoại đó trong thời gian ở Los Angeles. Ngôi sao người Thụy Điển đã ghi rất nhiều bàn thắng, tạo ra rất nhiều dấu ấn.

David Villa 

Frank Lampard và Andrea Pirlo chưa bao giờ thực sự thích nghi với cuộc sống ở MLS, nhưng Villa chắc chắn đã làm được. Villa đã ghi 80 bàn sau 126 trận, thậm chí còn được gọi lại tuyển Tây Ban Nha vào năm 2017, 3 năm sau lần cuối cùng anh khoác áo đội tuyển quốc gia.

Wayne Rooney

Rooney dường như rất thích thú khi có cơ hội thử sức với những điều khác biệt sau nhiều năm nằm dưới kính hiển vi của giới truyền thông Anh. Nhưng Rooney không chỉ đến Hoa Kỳ để thư giãn, bằng chứng là anh đã kết thúc sự nghiệp ở MLS với 25 bàn thắng chỉ sau 52 lần ra sân.

Kaka

Vào thời điểm anh đến MLS với Orlando City, Kaka đã đánh mất tốc độ chóng mặt từng làm khó những hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu. Nhưng về mặt kỹ thuật, cầu thủ người Brazil vẫn dẫn trước gần như tất cả các đối thủ ở MLS.

Sau Pirlo đến lượt Kaka tính chuyện giải nghệ - Bóng Đá

 Kaka vẫn tạo được dấu ấn mạnh ở cuối sự nghiệp.

Didier Drogba

Sau nhiều năm thống trị Premier League cùng Chelsea, Drogba đã dừng chân ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và cuối cùng là Bắc Mỹ để kết thúc sự nghiệp của mình. Việc Drogba thi đấu cho Montreal Impact đã mang lại cho câu lạc bộ một danh hiệu lớn, với cầu thủ người Bờ Biển Ngà ghi 23 bàn thắng trong 1 mùa giải rưỡi của anh ở Canada.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 09:27 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục