hững Ashley Young - phiên bản mùa chuyển nhượng của V-League

16:29 Thứ tư 29/11/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao kì cựu Ashley Young của Manchester United nổi tiếng với khả năng tỏa sáng mỗi khi… mùa chuyển nhượng cận kề, minh chứng rõ nét nhất là cú đúp vào lưới Watford trong trận đấu đêm qua. Tại V-League 2017 cũng có những cầu thủ bất chợt tỏa sáng rực rỡ vào giai đoạn cuối mùa. Điều này giúp giá trị cuả họ tăng vọt khi mùa tuyển quân bắt đầu.

Oseni Ganiyu Bolaji (Hà Nội FC)

 - Bóng Đá

 V-League cũng có khá nhiều "ông hoàng mùa chuyển nhượng" giống như ngôi sao kì cựu Ashley Young.  

Từng là “hàng thải” của đội bóng bét bảng Long An sau lượt đi, Oseni bất ngờ gia nhập Hà Nội FC ở ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng giữa mùa trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Tuy nhiên, tất cả đều phải ngả mũ thán phục tài nhìn người của HLV Chu Đình Nghiêm. Oseni chơi thăng hoa, đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa. Mỗi khi cầu thủ gốc Nigeria này nổ súng Hà Nội FC đều không thua. Đáng nhớ nhất có lẽ là cú Poker xứng đáng được liệt vào hạng “cực phẩm” vào lưới Than Quảng Ninh chỉ tiếc rằng các đồng đội ở tuyến dưới lại chơi quá lỏng lẻo và để vuột mất chiến thắng cũng như chức vô địch V-League 2017.

Với phong độ chói sáng của Oseni, BLĐ Hà Nội chắc chắn sẽ phải đau đầu trong việc tìm cách giữ chân cầu thủ này, cách thiết thực nhất có lẽ là… tăng lương.    

Dyachenko Rodion Sergey (Than Quảng Ninh)

 - Bóng Đá

 Dyachenko xứng đáng là "ông hoàng mùa chuyển nhượng" với 7 bàn thắng chỉ trong 2 trận đấu cuối.

Dyachenko chính là cái tên đã khiến Oseini lu mờ trong trận đấu trên sân Cẩm Phả. Cũng ghi được 4 bàn thắng như đối thủ, nhưng cú Poker của Dyachenko ấn tượng hơn là bởi nó đã cướp đi chiếc cúp vô địch tưởng chừng nằm chắc trong tay đội bóng thủ đô. Đáng chú ý, dù không có phong độ ổn định trong phần lớn mùa giải, nhưng chỉ trong 2 trận đấu cuối cùng, chân sút người Nga ghi được tới 7 bàn, qua đó kết thúc mùa giải với 16 bàn thắng, chỉ kém vua phá lưới Anh Đức đúng 1 bàn. Thành tích này chắc chắn sẽ giúp Dyachenko có giá hơn ở mùa chuyển nhượng sắp tới dù anh đã 34 tuổi.

Olaha Michael (SLNA)

Từng được coi là “đồ bỏ” sau lượt đi thế nhưng Olaha bất ngờ được SLNA giữ lại. Thực tế, ngoại binh 21 tuổi của SLNA vẫn thể hiện bộ mặt khá bạc nhược cho đến giai đoạn nước rút. Tại V-League, Olaha ghi bàn ở 2 vòng đấu 22 và 23, có 1 pha kiến tạo ở vòng 24. Còn ở đấu trường Cúp Quốc gia, chân sút này cũng kiến tạo 1 bàn trong trận CK lượt đi giúp SLNA giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của B. Bình Dương.

Với lối chơi xông xáo, không ngại hy sinh cái tôi để đóng góp vào lối chơi chung, Olaha là một cái tên đầy tiềm năng mà SLNA cần lên kế hoạch giữ chân trong hành trình hồi sinh của mình.    

Marcelo Fernandes

 - Bóng Đá

 Marcelo đã đòi hỏi quá nhiều về mức lương?

Chơi vật vờ trong cả mùa giải nhưng Marcelo bất ngờ lập cú Hat-trick trong trận đấu cuối cùng trước Hải Phòng, góp công trực tiếp giúp Sài Gòn FC cán đích ở vị trí thứ 5 (tăng 2 bậc so với mùa trước). Ngay sau đó, Marcelo đã ra yêu sách với BLĐ với mong muốn được tăng lương gấp đôi. Đáng tiếc, đội bóng Sài Thành đã từ chối và thanh lý hợp đồng với cầu thủ này.

Dù không phải là một chân sút quá xuất sắc nhưng Marcelo đã chứng minh được phần nào năng lực của mình. Nếu có đủ động lực và một mức lương “vừa ý”, Marcelo vẫn là một cái tên có ích với các đội bóng V-League.   

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 16:20 29/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục