Những anh, chị em ruột cùng tham dự SEA Games 31

19:28 Thứ hai 16/05/2022

Cặp sinh đôi Việt kiều Mỹ Thảo My - Thảo Vy hay chị em VĐV judo Thanh Thủy - Hoàng Thành đều gây chú ý khi tham gia thi đấu tại SEA Games 31.

SEA-01

Hôm 14/5, trong trận chung kết gặp Thái Lan, chị em sinh đôi Trương Thảo My (Kayleigh Truong, số áo 11) và Trương Thảo Vy (Kaylynne Truong, số áo 14) đã cùng đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 quốc gia giành tấm huy chương bạc SEA Games 31. Bên cạnh tài năng, chị em Việt kiều còn gây chú ý bởi ngoại hình trong lần đầu về nước để đại diện cho quốc gia. Ảnh: Gonzaga Women's Basketball.

SEA-02

Thảo Vy và Thảo My (thường được gọi là Trương Twins) sinh ra và lớn lên tại bang Texas, Mỹ. Hai cô có cha là người Việt, mẹ là con lai Việt - Mỹ. Từ nhỏ, cả hai đã được cha là cựu cầu thủ bóng rổ dạy môn thể thao này để rèn luyện sức khỏe. Năm 2019, chị em họ Trương nhận được học bổng thể thao của Đại học Gonzaga và hiện thi đấu cho đội bóng rổ của trường tại NCAA Women Division 1. Ảnh: Kaylynne Truong, Gonzaga Women's Basketball.

SEA-03

Chị em Thảo Vy và Thảo My đã thể hiện tinh thần chiến đấu hết mình trong các trận đấu. Trong trận đấu với Indonesia, dù gặp chấn thương và cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế, cô vẫn quay lại sân đấu. Thảo Vy ghi 9 điểm ở trận này và đưa đội tuyển nữ quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào chung kết SEA Games.

SEA-04

VĐV judo Nguyễn Thị Thanh Thủy (sinh năm 1995) và em trai Nguyễn Hoàng Thành (quê Trà Vinh) có cơ hội thi đấu cùng một đội tại SEA Games 31. Thanh Thủy được biết đến là cô gái vàng của làng võ Việt Nam, từng giành vé tham dự Olympic Tokyo ở hạng cân 52 kg. Trong khi đó, đây là năm đầu tiên Hoàng Thành thi đấu ở SEA Games. Ảnh: Nguyễn Thị Thanh Thủy.

SEA-05

Với hơn 10 năm đấu võ, từng đánh bại nhiều đối thủ trong nước và cả quốc tế, Thanh Thủy đã truyền lại nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết cho em trai của mình. Hoàng Thành nhận xét chị gái là người khắt khe nhưng đồng thời rất yêu thương mình. Những chiến thuật, kỹ thuật từ chị gái cũng giúp Hoàng Thành tự tin hơn khi bước vào giải đấu. Ảnh: Reuters, Erik Nguyen.

SEA-06

Ba chị em ruột nhà họ Quah đã trở thành niềm tự hào của thể thao Singapore khi giành 4 huy chương vàng trong ngày đầu thi đấu ở SEA Games 31. Chị cả Quah Ting Wen (29 tuổi, ảnh trái), em trai Quah Zheng Wen và em gái út Quah Jing Wen và đều có màn thể hiện ấn tượng. Ảnh: SSA.

SEA-07

Ting chỉ tham dự duy nhất một nội dung trong ngày thi đấu đầu tiên của môn bơi. VĐV sinh năm 1992 đã hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 100 m tự do. Cô em út Jing (22 tuổi) đã giành được HCV ở nội dung 200 m bơi bướm nữ. Zheng (25 tuổi) giành HCV thứ 4 cho nhà Quah ở nội dung 100 m bơi ngửa, với thời gian 54 giây 83.

Đinh Phạm - Zing.vn | 19:12 16/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục