Như tôi đã thấy, 5/12 là ngày đen tối của bóng đá Thái Lan!

20:43 Thứ năm 05/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCó lẽ sau này, người Thái sẽ phải có những toan tính thật kĩ nếu phải thi đấu vào ngày 5/12.

Lượt đấu cuối cùng ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 đã khép lại. Trên sân Binan, đội U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cống hiến cho khán giả 1 trận đấu kịch tính. Phút thứ 5, tận dụng sai lầm của thủ môn Nguyễn Văn Toản, Supachai Jaided đã mở tỉ số cho đội tuyển đến từ xứ sở chùa vàng. Chỉ 6 phút sau, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 sau khi Suphanat Mueanta sút bóng vào lưới trống.

Như tôi đã thấy, ngày 5/12 đen tối của bóng đá Thái Lan! - Bóng Đá

 Sai lầm của Nguyễn Văn Toản đã khiến U22 Việt Nam phải nhận bàn thua sớm. Ảnh: Hiển Vinh.

Đến lúc này, U22 Thái Lan đang có lợi thế để giành vé tiến vào bán kết. Trong khi đó, U22 Việt Nam lại lâm nguy bởi chỉ cần U22 Indonesia có được 3 điểm ở trận đấu diễn ra cùng giờ, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ bị loại. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Phút thứ 15, Nguyễn Tiến Linh đánh đầu tung lưới Nont Muangngam. Nhờ bàn thắng ấy, số phận của cả 2 đội tuyển đã đổi chiều. Nếu tỉ số được giữ nguyên, “những chiến binh sao vàng” sẽ giành vé đi tiếp, còn người Thái sẽ phải nói lời chia tay với SEA Games 30.

Sang đến hiệp 2, kết quả của trận đấu đã được định đoạt. Phút thứ 72, U22 Việt Nam được hưởng 1 quả penalty sau khi Nguyễn Tiến Linh bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính tiền đạo của Becamex Bình Dương đã thực hiện thành công, ấn định tỉ số hòa 2-2. Kết quả này đã giúp cho thầy trò ông Park Hang-seo dẫn đầu bảng B với 13 điểm và sẽ chạm trán với U22 Campuchia ở bán kết. Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Indonesia đã đánh bại U22 Lào với tỉ số 4-0 để giành tấm vé đi tiếp, đồng thời tiễn U22 Thái Lan về nước.

Như tôi đã thấy, ngày 5/12 đen tối của bóng đá Thái Lan! - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh đã trở thành người hùng của U22 Việt Nam trong trận đấu với U22 Thái Lan. Ảnh: Hiển Vinh.

Đây là cú sốc thực sự với các cổ động viên yêu mến U22 Thái Lan bởi vào 2 năm trước, họ chính là chủ nhân của tấm huy chương vàng SEA Games. Song, nếu nhìn lại những gì đã diễn ra cách đây 1 năm, nhiều người sẽ còn cảm thấy bất ngờ hơn nữa.

Ngày 5/12/2018, đội tuyển Thái Lan đối đầu với đội tuyển Malaysia tại Rajamangala trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết AFF Cup. Đến phút 74, mỗi đội đều đã ghi được 2 bàn thắng. Với kết quả này, Malaysia sẽ tiến thẳng vào trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Sự kịch tính tiếp tục kéo dài cho đến những phút bù giờ, sau khi Muhamad Safari của Malaysia phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi trong vòng cấm, đồng nghĩa với việc đội tuyển Thái Lan được hưởng 1 quả phạt đền. Tuy nhiên, từ khoảng cách 11 mét, Adisak Kraisorn đã đưa bóng đi thẳng lên trời và giấc mơ chinh phục AFF Cup của “bầy voi chiến” bị tan thành mây khói.

Như tôi đã thấy, ngày 5/12 đen tối của bóng đá Thái Lan! - Bóng Đá

 Adisak Kraisorn trở thành tội đồ của đội tuyển Thái Lan trong trận đấu vào ngày 5/12/2018.

Sau 1 năm, người Thái lại bị ám ảnh bởi ngày 5/12. Có rất nhiều điều trùng hợp đã diễn ra ở cả 2 trận đấu của các cấp độ đội tuyển Thái Lan. Trên băng ghế huấn luyện, các cầu thủ Thái Lan đều được dẫn dắt bởi các HLV đến từ nước ngoài. Tỉ số của các trận đấu đều là 2-2, “bầy voi chiến” không thua nhưng vẫn bị loại. Người Thái đã vượt lên dẫn trước nhưng lại bị đối phương gỡ hòa. Hơn nữa, kết quả đều được định đoạt nhờ 1 quả penalty.

Với những gì đã xảy ra, ngày 5/12 rõ ràng là 1 ngày không may mắn với bóng đá Thái Lan. Nếu sự trùng hợp thú vị này vẫn tiếp tục, nó sẽ trở thành lời nguyền và trong tương lai, “bầy voi chiến” sẽ phải tìm cách hóa giải.

Faro | 20:25 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục