Nhờn mặt với FA, Man Utd tự tin không bị 'sút' khỏi Premier League

23:08 Thứ hai 19/04/2021

TinTheThao.com.vnManchester United không tin rằng BTC Premier League sẽ có đủ can đảm để loại họ và các câu lạc bộ nổi loạn của European Super League.

United coi lời đe dọa của BTC Premier League về việc trục xuất những đội đã thành lập ESL như một giải pháp vô nghĩa và không có hiệu lực về pháp lý.

Niềm tin của Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham - 6 trong số 12 thành viên sáng lập của ESL đơn giản là Premier League không thể tồn tại nếu không có các câu lạc bộ lớn nhất thi đấu.

"Premier League sẽ trông như thế nào nếu không có 6 câu lạc bộ đó vào mùa giải tới?" Một nguồn tin của ESL cho biết khi được hỏi về lời đe dọa của Premier League trong việc loại các câu lạc bộ tham gia giải đấu ly khai.

Nhờn mặt với FA, Man Utd tự tin không bị 'sút' khỏi Premier League - Bóng Đá

 Manchester United tự tin họ sẽ không bị BTC Premier League loại khỏi giải.

Đó là lý do tại sao 6 câu lạc bộ Anh tự tin rằng họ có thể thúc đẩy ESL - có thể được khởi động vào đầu mùa giải tới - mà vẫn giữ được vị thế của họ ở đấu trường Premier League.

12 câu lạc bộ tham gia thành lập đã tìm hiểu về pháp lý và tin rằng không có cơ sở trong luật của EU để cấm một giải đấu mới như ESL.

Nhóm "nổi loạn" đã được cảnh báo trong một tuyên bố chung từ các BTC giải đấu Premier League, FIFA, UEFA rằng các lệnh trừng phạt, bao gồm cả việc bị cấm tham gia tất cả các giải đấu trong nước lẫn châu Âu, sẽ được áp dụng đối với các câu lạc bộ ESL.

Nhưng đó là niềm tin vào sức mạnh của chính họ và vị thế ở bóng đá châu Âu, đặc biệt là sức hút thương mại về bản quyền truyền hình, khiến bất kỳ nỗ lực nào để cấm Big Six tham gia các giải đấu trong nước, chẳng hạn như Premier League, cuối cùng sẽ thất bại.

Nhờn mặt với FA, Man Utd tự tin không bị 'sút' khỏi Premier League - Bóng Đá

 United là một trong 6 câu lạc bộ Premier League tham dự ESL.

Quan điểm của United là ESL sẽ trở thành một bản nâng cấp đáng kể đối với thể thức Champions League hiện tại, đưa các đội bóng lớn nhất với những cầu thủ xuất sắc nhất đối đầu với nhau một cách thường xuyên.

Trong khi quan điểm chung của những câu lạc bộ thành lập ESL rõ ràng hơn, Champions League cực kỳ nhàm chán cho đến khi các đội bóng lớn gặp nhau ở giai đoạn sau, đặc biệt đối với số lượng khán giả truyền hình, đó là điều mà họ hướng đến với sự hình thành giải đấu "ưu tú".

Ngoài ra theo tuyên bố của những câu lạc bộ đứng sau, giải đấu sẽ tạo ra một mô hình tài chính bền vững hơn cho kim tự tháp bóng đá châu Âu, nơi sẽ chứng kiến các khoản lợi nhuận được chi trả công bằng hơn cho tất cả các câu lạc bộ tham dự.

Nhờn mặt với FA, Man Utd tự tin không bị 'sút' khỏi Premier League - Bóng Đá

 ESL sẽ công bằng hơn Champions League?

Các thành viên sáng lập hứa hẹn khoản chi trả lên đến 10 tỷ bảng, số tiền này được hiểu là nhiều hơn gấp ba lần so với số tiền được tạo ra bởi thể thức Champions League hiện tại.

Trong khi United và các câu lạc bộ tham gia thừa nhận đã biết trước sẽ tạo nên một cơn địa chấn với bóng đá châu Âu, nhưng họ vẫn có sự tự tin rằng nó sẽ được chấp nhận sau phản ứng ban đầu, giống như khi Premier League ra đời vào năm 1992 và giai đoạn tái cấu trúc Champions League.

Những câu lạc bộ liên quan đến ESL khẳng định đây không phải là một giải đấu ly khai, vì thể thức giữa tuần của nó cho phép các giải đấu quốc nội và các giải đấu cúp tiếp tục vào cuối tuần.

Solskjaer thừa nhận không biết gì về Super League:

 
Thái Sơn | 22:38 19/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục