Nhọc nhằn vượt ải Wolves, cơ hội vào top 4 mở toang cho Arsenal

04:47 Thứ sáu 11/02/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đã gặp rất nhiều thử thách trong chuyến hành quân đến sân Wolves. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta vẫn biết cách vượt khó để nuôi tham vọng lọt vào top 4.

 

Arsenal tập luyện tại Dubai

Sau một kỳ nghỉ khá dài để nhường sân chơi cho các đội tuyển, cả Wolves và Arsenal đều có những trở ngại nhất định trong việc tìm lại nhịp thi đấu ở trên sân. Các cầu thủ hai bên đã nhập cuộc chậm và không tạo ra nhiều pha bóng tốc độ trong hiệp một. 

Tuy nhiên, trong thế trận không có nhiều nét chấm phá, một lần nữa điểm mạnh trong các tình huống cố định đã giúp Arsenal vươn lên dẫn trước. Phút 25, từ một pha đá phạt góc, Pháo thủ đã tạo ra sự hỗn loạn ở ngay vạch 5m50, để rồi trung vệ Gabriel Magalhaes đã tận dụng rất nhanh thời cơ, đệm bóng vào lưới trống. 

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Gabriel lại ghi bàn từ một tình huống cố định.

Pha quay chậm sau đó cho thấy tiền đạo Lacazette đã có những tác động nhất định đối với thủ thành của Wolves, nhưng trọng tài chính Michael Oliver vẫn công nhận bàn thắng cho Arsenal.

Thua đau, Wolves nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, nhưng các chân sút của đội chủ nhà không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm ở trong hiệp một. Thậm chí, suýt chút nữa họ đã bị chọc thủng lưới lần thứ 2 sau pha phối hợp tuyệt vời giữa Lacazette và Saka ở phút 43. Đáng tiếc, cú đặt lòng ở cự ly gần của tiền đạo người Pháp đã không thể thắng được thủ thành Sa. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Wolves chơi khởi sắc hơn hẳn. Họ tấn công cực mạnh vào hai biên của Pháo thủ với những quả tạt rất khó chịu. Khó khăn càng chồng chất cho Arsenal khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 69 sau hai thẻ vàng liên tiếp của Gabriel Martinelli chỉ trong vài giây.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Thẻ đỏ của Martinelli đã khiến Arsenal suýt chút nữa phải trả giá.

Rõ ràng, Mikel Arteta có thể không hài lòng về quyết định của trọng tài chính, nhưng chắc chắn Martinelli đã hành động khá non nớt để đội nhà bị rơi vào thế khó.

May cho Arsenal là họ vẫn có một Ramsdale cực kỳ vững chắc trong khung gỗ. Thủ thành người Anh đã có những pha bay người cản phá trong những phút cuối trận để giữ lại 3 điểm cho Pháo thủ trong thế 10 chống 11.

Thắng trận này, Arsenal tràn đầy hi vọng lọt vào top 4 khi họ chỉ còn cách vị trí dự Champions League 1 điểm và còn 2 trận chưa đấu trong tay.

Chung cuộc: Wolves 0-1 Arsenal

Ghi bàn: Gabriel 25'

Đội hình ra sân:

Wolves: Sa; Kilman, Coady, Saïss; Semedo, Dendoncker, Neves, Marçal; Trincao, Jimenez, Podence

Dự bị: Ruddy, Hoever, Aït-Nouri, Jonny, Toti, Chiquino, Cundle, Silva, Hwang

Arsenal: Ramsdale; Cedric, White, Gabriel, Tierney; Partey, Xhaka; Saka, Odegaard, Martinelli; Lacazette

Dự bị: Okwonko, Awe, Holding, Tavares, Elneny, Lokonga, Smith Rowe, Pépé, Nketiah

Ngọa Long | 04:17 11/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục