Nhớ về Murphy Burnatowski - Người thủ lĩnh đích thực (P2)

23:57 Thứ năm 28/02/2019

TinTheThao.com.vnViệc Saigon Heat chia tay Murphy Burnatowski đã để lại rất nhiều cảm xúc tiếc nuối với người hâm mộ.

“Cỗ máy” đa năng của Saigon Heat tại ABL 9

Không chỉ dẫn dắt toàn đội bằng kinh nghiệm thi đấu và giữ vai trò “thủ lĩnh tinh thần” trong những thời khắc khó khăn, Murphy Burnatowski còn gây ấn tượng bằng khả năng thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác nhau khi được ví như một “cỗ máy” đa năng của Saigon Heat ở ABL 9.

Trước giải đấu, HLV Kyle Julius đã từng hào hứng đưa ra những đánh giá về cậu học trò của mình: “Murphy Burnatowski có thể chơi được tốt được ở vị trí số 2, 3 và 4. Thậm chí, cậu ấy còn có sức mạnh để chơi ở cả vị trí số 5. Cậu ấy sở hữu những kĩ năng tuyệt vời, có khả năng ném 3 tốt, phòng ngự rất chắc chắn, chuyền bóng chuẩn xác cũng như dẫn bóng hiệu quả”.

Và thực tế trên sân đã cho thấy, những lời nhận xét của nhà cầm quân Saigon Heat hoàn toàn đúng đắn. Sau 19 trận đã đấu cho “Ông 30” ở ABL 9, tay ném 27 tuổi ghi trung bình 19.7 điểm, 6.6 rebounds, 3.6 kiến tạo, 1.6 cướp bóng, 0.7 blocks, đạt hiệu suất 32% trong những tình huống bắn 3 và 76% ở các pha ném phạt. Những thông số cho thấy, Murphy Burnatowski thật sự là mẫu cầu thủ toàn diện với các thống kê hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

murphy-4

Murphy Burnatowski gây ấn tượng bởi lối chơi toàn diện.  

Theo dõi tay ném 27 tuổi thi đấu, người hâm mộ sẽ không thể nào quên được những pha ném 3 chuẩn xác đã không ít lần mở ra chiến thắng hay các tình huống tranh cướp bóng “máu lửa”, giúp “Ông 30” có được niềm vui sau cùng của anh.

Ngoài ra, trong những thời điểm các trụ cột như Trevon Hughes, Justin Young, Kyle Barone hay Sang Đinh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, thủ quân của Saigon Heat đều có thể đảm đương thay vị trí của họ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được HLV Kyle Julius giao phó. Trên góc độ chiến thuật, nhà cầm quân Canada cũng thừa nhận, Murphy Burnatowski chính là người tuân thủ hiệu quả nhất các chỉ đạo của ông cũng như là người luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần.

murphy-2

Thủ quân Saigon Heat cũng là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho đội bóng tại ABL 9.  

Một chi tiết đáng chú ý khác, kể từ đầu giải đến nay, tay ném 27 tuổi đã ra sân trung bình 38 phút/trận và là cầu thủ có cường độ thi đấu cao nhất bên phía “Ông 30”. Dù thể lực liên tiếp bị bào mòn thế nhưng, đội trưởng Saigon Heat vẫn cố gắng che giấu vẻ mệt mỏi, cặm cụi chiến đấu và nỗ lực hết mình để dẫn dắt câu lạc bộ đến với chiến thắng.

Đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần của cả tập thể, có thể đảm nhiệm tốt mọi vị trí trong đội hình, ra sân ở mọi trận đấu và luôn lặng thầm cống hiến bất kể nhận được những lời tán dương hay phản ứng tiêu cực, Murphy Burnatowski cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng thủ quân Saigon Heat cũng như là sự bổ sung chất lượng cho tham vọng cạnh tranh ở ABL 9 của đại diện Việt Nam.   

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 23:45 28/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục