Nhớ về Murphy Burnatowski - Người thủ lĩnh đích thực (P1)

20:48 Thứ năm 28/02/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải ABL 9 đã trôi qua được nửa chặng đường và nếu phải bầu chọn một trong những nhân tố có vai trò quan trọng nhất trong đội hình Saigon Heat giai đoạn vừa qua, người hâm mộ không thể không đề cập đến đội trưởng Murphy Burnatowski.

Trước khi gia nhập đội chủ sân CIS, “captain” Murphy Burnatowski đã từng có kinh nghiệm thi đấu ở các giải bóng rổ hàng đầu thế giới ở Châu Âu, Mỹ và Canada. Đáng chú ý, trong những năm tháng đỉnh cao đó, tay ném 27 tuổi đã giành về cho mình nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như Player of the Year hay góp mặt trong danh sách All-Defensive Team, All-Stars Team hay All-Imports Team. Đặc biệt, anh còn từng có khoảng thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia Canada, góp mặt trong buổi NBA Draft 2014 và tập luyện cùng câu lạc bộ hàng đầu xứ sở lá phong, Toronto Raptors.

Với bản thành tích ấn tượng đó cùng khả năng làm việc ăn ý với HLV Kyle Julius, Murphy Burnatowski đã được chiến lược gia Saigon Heat tin tưởng trao chiếc băng thủ quân cùng những nhận xét mang đầy tính biểu dương: “Cậu ấy luôn mang chiến thắng tới bất cứ nơi nào mình đặt chân đến”.  

murphy-3

Murphy Burnatowski nhận được rất nhiều kỳ vọng khi gia nhập Saigon Heat.  

Đáp lại lời khen cùng sự chào đón nồng nhiệt của các cổ động viên đội bóng “Ông 30”, Murphy Burnatowski chỉ khiêm tốn trả lời: “Tôi vô cùng hào hứng khi được gia nhập Saigon Heat và tham dự giải ABL. Đội bóng sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo, cuồng nhiệt cùng những cầu thủ rất chất lượng. Dưới sự chỉ đạo của HLV Kyle Julius, tôi tin rằng, toàn đội sẽ mang đến một mùa giải thành công nhất trong lịch sử Saigon Heat”.

Lời nói đi đôi với hành động, tiền phong số 13 nhanh chóng hòa nhập và khẳng định bản thân như một trong những tay ném quan trọng nhất câu lạc bộ. Dù không dẫn đầu tập thể về khả năng ghi điểm như Trevon Hughes, không quá xuất sắc trong việc tranh chấp dưới rổ tương tự Kyle Barone và cũng không phải mẫu cầu thủ sôi nổi như Sang Đinh thế nhưng, không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của thủ quân Saigon Heat với các cầu thủ đội chủ sân CIS.

murphy-1

Trên sân, tay ném số 13 luôn thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình. Photo: Saigon Heat.  

Anh luôn tích cực tham gia phòng ngự, hăng hái lúc tấn công, động viên các đồng đội trong những thời điểm gian khó và sẵn sàng đảm nhiệm mọi vai trò chiến thuật mỗi khi các trụ cột như Trevon Hughes, Justin Young hay Kyle Barone không thể thi đấu vì chấn thương. Trên sân, Murphy Burnatowski luôn thể hiện quyết tâm cao nhất, tranh đuổi theo từng đường bóng và thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh để các đồng đội cảm thấy tự tin hơn cả về mặt tinh thần lẫn chuyên môn.

Nói về người đội trưởng của Saigon Heat, ngôi sao giàu nhiệt huyết Sang Đinh chỉ đưa ra nhận xét: “Anh ấy là một thủ quân tuyệt vời và là mẫu cầu thủ bạn hoàn toàn có thể tin tưởng”.  

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 20:45 28/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục