Nhờ quyết định lịch sử, Conte đã biến "nhạc trưởng hết thời" thành Pirlo 2.0

23:57 Thứ năm 14/01/2021

TinTheThao.com.vnChỉ sau 1 trận đấu, tương lai của chàng trai người Đan Mạch tại Giuseppe Meazza đã trở nên sáng sủa.

Đêm qua (13/1), Inter Milan phải đối đầu với Fiorentina tại Artemio Franchi trong khuôn khổ vòng 16 đội Coppa Italia. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Romelu Lukaku và các đồng đội đã có được tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, niềm vui của các Interista không chỉ có vậy. Trong gần 120 phút của trận đấu, họ đã được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của 1 cái tên, đó là Christian Eriksen.

Conte biến Eriksen thành Pirlo mới - Bóng Đá

 Antonio Conte đã tìm ra phương án sử dụng Christian Eriksen.

Trong suốt thời gian qua, tiền vệ người Đan Mạch đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi do HLV Antonio Conte xây dựng. Cách đây không lâu, Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta đã xác nhận việc Christian Eriksen sẽ sớm phải rời sân Giuseppe Meazza. Mặc dù vậy, mọi chuyện đã thay đổi khi Antonio Conte có 1 quyết định táo bạo, đó là kéo cựu sao Ajax Amsterdam về vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu (regista), giống như Andrea Pirlo trong quá khứ.

Trong những ngày u ám và bấp bênh về tương lai, Christian Eriksen đã tìm ra 1 tia sáng. Chàng trai người Đan Mạch đã không bỏ lỡ cơ hội ấy. Những con số thống kê đã chỉ ra rằng Christian Eriksen là người chạy nhiều nhất tại Artemio Franchi (gần 17km). Điều này khiến cho nhiều Interista cảm thấy bất ngờ bởi cựu cầu thủ Tottenham từng bị Antonio Conte chỉ trích nhiều lần vì lười di chuyển.

Tất nhiên, khi thi đấu ở vị trí hoàn toàn mới mẻ, Christian Eriksen cũng đã có nhiều pha bóng lỗi và tỏ ra cầu toàn trong những đường chuyền của mình. Song, trước mắt, màn trình diễn của anh đã đáp ứng được yêu cầu của Antonio Conte. Về lâu dài, chắc chắn vị thuyền trưởng 51 tuổi sẽ còn yêu cầu cậu học trò của mình làm nhiều hơn nữa. Christian Eriksen đã có sẵn khả năng tư duy và nhiệm vụ của anh trong thời gian sắp tới sẽ làm tìm cách giữ nhịp, phát động tấn công bằng những đường chuyền dài, đặc biệt là sang 2 cánh, nơi Achraf Hakimi và Ashley Young sẵn sàng dùng tốc độ, kỹ thuật để uy hiếp khung thành đối phương. Nếu thành công, anh sẽ tiếp tục gắn bó với Inter Milan trong 1 khoảng thời gian dài.

Conte biến Eriksen thành Pirlo mới - Bóng Đá

 Andrea Pirlo từng mang đến thành công cho Antonio Conte và Juventus.

Cách đây 10 năm, sự xuất hiện của Andrea Pirlo đã góp phần giúp Antonio Conte mở ra kỷ nguyên thống trị Serie A cho Juventus. Giờ đây, nhiều người tin rằng điều tương tự cũng có thể xảy ra với Christian Eriksen. Câu trả lời sẽ có ở thì tương lai. Song, trước mắt, Antonio Conte đã có thêm phương án dự phòng cho trận Derby d’Italia với Juventus, đội bóng đang được dẫn dắt bởi Andrea Pirlo. Nếu thành công, đây sẽ là ý tưởng mang tính lịch sử đối với cả Inter Milan lẫn Christian Eriksen.

Christian Eriksen gia nhập Inter Milan:

 
Faro | 22:59 14/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục