Nhờ Juventus, Argentina đã tìm ra lời giải cho bài toán “không Messi”

13:12 Thứ ba 26/11/2019

TinTheThao.com.vnNhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ nếu như bài toán “Juventus không Ronaldo” và “Argentina không Messi” cùng có chung 1 đáp án.

Cuối tuần qua, Juventus chạm trán Atalanta tại Atleti Azzurri d’Italia. Sức mạnh hàng công của đội chủ nhà được đánh giá rất cao. Họ đang sở hữu số lượng bàn thắng nhiều nhất tại Serie A và tấn công như vũ bão về phía khung thành của Wojciech Szczesny. Trong khi đó, Juventus cũng rất muốn gây sóng gió cho mành lưới của Pierluigi Gollini, nhưng đội khách lại không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn chưa có được trạng thái tốt nhất sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Vậy nên, anh đã không cùng các đồng đội hành quân đến Bergamo.

Nhờ Juventus, Argentina đã tìm ra lời giải cho bài toán “không Messi” - Bóng Đá

 Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước Atalanta.

Thiếu vắng CR7, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn. Họ bị Atalanta vượt lên dẫn trước ở phút 56. Tuy nhiên, kể từ phút 74, gió đã đổi chiều. Cú đúp của Gonzalo Higuain và 1 bàn thắng của Paulo Dybala đã giúp Bianconeri giành trọn vẹn 3 điểm trước khi rời Atleti Azzurri d’Italia. Đặc biệt, trong bàn thắng thứ 3, chính El Pipita là người đã chuyền bóng cho chàng trai 26 tuổi, trước khi Pierluigi Gollini phải vào lưới nhặt bóng.

Trong 1 ngày không có Cristiano Ronaldo, hàng công của Juventus vẫn để lại dấu ấn. Đáng chú ý, đây mới chỉ là lần thứ 2 tại Serie A 2019 - 2020, Bianconeri giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn. Lần gần nhất họ làm được điều này là ở cuộc chạm trán với SPAL tại Allianz Stadium. Kể từ thời điểm ấy cho đến trước trận đấu với Atalanta, mặc dù có Cristiano Ronaldo ở trên sân, nhưng chưa có cuộc chạm trán nào Juventus ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng.

Nhờ sự xuất hiện của Gonzalo Higuain, Maurizio Sarri đã giúp Juventus giảm bớt sự phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha không cần phải cày ải liên tục và sẽ được ưu tiên cho mặt trận UEFA Champions League. Câu hỏi được đặt ra, phải chăng đây cũng chính là lời giải cho bài toán “Argentina không Messi?”

Nhờ Juventus, Argentina đã tìm ra lời giải cho bài toán “không Messi” - Bóng Đá

 Gonzalo Higuain và Paulo Dybala đã rất hiểu nhau.

HLV Lionel Scaloni vẫn đang cố gắng để tìm phương án cho Argentina mỗi khi Lionel Messi không thể thi đấu. Tuổi tác đã cao và siêu sao của Barcelona sẽ không thể “gánh team” cho Albicelestes mãi. Vị chiến lược gia 41 tuổi cần phải có những phương án dự phòng. Argentina đã giành được những kết quả tích cực trong quãng thời gian Messi bị treo giò sau Copa America, nhưng đó đều chỉ là những trận giao hữu. Các cầu thủ trẻ như Lautaro Martinez vẫn cần thêm nhiều kinh nghiệm trước khi gánh vác sứ mệnh cao cả.

Trong bối cảnh đó, Lionel Scaloni nên nghĩ đến bộ đôi Paulo Dybala – Gonzalo Higuain. El Pipita từng tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia nhưng khát khao cống hiến của anh thì vẫn còn. Bản năng săn bàn của cựu sao Chelsea cũng chưa hề mất đi. Còn với Paulo Dybala, anh vẫn còn rất trẻ và tương lai phía trước vẫn rộng mở. Một người là sát thủ trong vòng cấm, người kia có đôi chân ma thuật, có thể hoạt động rộng. Họ đã từng thi đấu bên cạnh nhau kể từ thời Massimiliano Allegri. Bây giờ, Maurizio Sarri đã giúp sự kết hợp của Paulo Dybala và Gonzalo Higuain được nâng tầm. Hàng công của Juventus cũng có thêm nhiều phương án và sẽ không bị phụ thuộc vào bất kì cá nhân nào. Vậy, tại sao Argentina không kế thừa “di sản” ấy?

Nhờ Juventus, Argentina đã tìm ra lời giải cho bài toán “không Messi” - Bóng Đá

 Liệu Gonzalo Higuain có thể trở về để giúp Argentina thay thế Lionel Messi?

Hai bài toán “Juventus không Ronaldo” và “Argentina không Messi” bất ngờ có chung một lời giải. Maurizio Sarri đã thành công và bây giờ đến lượt Lionel Scaloni áp dụng. Bộ đôi Higuain – Dybala có thể chơi cạnh nhau trong ít nhất 2 mùa giải nữa và giúp gánh nặng của Lionel Messi được giảm bớt trong quãng thời gian chờ đợi Lautaro Martinez trưởng thành. Ngay lúc này, hãy cùng chờ đợi quyết định cuối cùng đến từ Lionel Scaloni và chờ đợi những bàn thắng tiếp theo của El Pipita, La Joya trong màu áo Juventus.

(*) 10 bàn thắng đẹp của Paulo Dybala trong màu áo Juventus:

Faro | 12:55 26/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục