Nhờ Arsenal, Man United có thể chiêu mộ một De Jong khác

17:54 Thứ tư 10/08/2022

TinTheThao.com.vnSau một thời gian dài theo đuổi Frenkie de Jong của Barcelona, ​​cuối cùng, có vẻ như Man United đã sẵn sàng chuyển sang một phương án khác.

 

Tuyển thủ Hà Lan là mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ trong suốt mùa hè nhưng hợp đồng chuyển đến Old Trafford đang bị đình trệ. Barcelona được cho là đang rất muốn bán De Jong, để giải quyết một phần vấn đề về tài chính của đội bóng. Man United đã đồng ý một khoản phí 71 triệu bảng với gã khổng lồ xứ Catalan, nhưng động thái này vẫn chưa được hoàn tất vì nhiều lý do.

 - Bóng Đá

 Ten Hag phải thôi mong muốn tái hợp De Jong.

Và Quỷ đỏ có lý để bắt đầu tích cực theo đuổi các lựa chọn khác, một trong số đó là tiền vệ Adrien Rabiot của Juventus. Một khoản phí vào khoảng 15 triệu bảng đã được thỏa thuận giữa cả hai câu lạc bộ và các báo cáo ở Pháp cho biết cựu ngôi sao PSG sẵn sàng gia nhập sân Old Trafford, mặc dù họ không được tham dự Champions League mùa này.

Có Rabiot hay thậm chí là Sergej Milinković-Savić từ Lazio, Erik ten Hag vẫn muốn sở hữu De Jong, hoặc một cầu thủ có lối chơi tương tự, để vận hành chiến thuật của mình. Rất khó để tìm được những cầu thủ có kỹ năng giống như cầu thủ người Hà Lan. Tuy nhiên, nền tảng dữ liệu bóng đá chuyên sâu FBref đã đưa ra một danh sách gồm 10 cầu thủ giống với cầu thủ 25 tuổi nhất về phong cách, và thật thú vị khi một tiền vệ quen thuộc với người hâm mộ Premier League lại đứng đầu.

Cái tên đó là cựu Pháo thủ, Matteo Guendouzi. Sau khi rời Emirates, Guendouzi đang dần xây dựng lại danh tiếng của một trong những tiền vệ trẻ thú vị nhất châu Âu. Tiềm năng của anh là không phải bàn cãi, nhưng cầu thủ 23 tuổi người Pháp đã phải trải qua một thời gian hỗn loạn ở Emirates, và thất bại để chiếm được niềm tin của huấn luyện viên Mikel Arteta.

 - Bóng Đá

 Matteo Guendouzi đầy tài năng.

Guendouzi đã gia nhập Marseille theo dạng cho mượn vào mùa giải trước, với một lựa chọn mua đứt. Lựa chọn này đã được kích hoạt vào mùa hè 2022 này và Marseille sẽ không quá vội vàng để mất đi tiền vệ này. Tuy nhiên, việc kiếm lợi nhuận nhanh chóng có thể khiến họ bán đi cầu thủ người Pháp, nếu một câu lạc bộ như Man United quan tâm.

Hai tố chất nổi trội nhất của De Jong là khả năng kiểm soát bóng và kéo bóng. Thật thú vị là mùa giải trước, Guendouzi đã cho thấy rằng anh có thể sánh ngang với De Jong, và thậm chí còn giỏi hơn ngôi sao người Hà Lan ở cả hai khía cạnh.

Mùa trước, cầu thủ người Pháp đạt trung bình 8,66 lần kéo bóng mỗi 90 phút, rất ấn tượng. Để so sánh, De Jong chỉ đạt trung bình 7,24. Guendouzi cũng làm tốt hơn De Jong về số đường chuyền tịnh tiến, với 6,26 đường chuyền mỗi 90 phút so với con số 5,31 của tiền vệ Barcelona. Ở khoản phòng ngự, không có quá nhiều chênh lệch giữa 2 người. De Jong có được nhiều pha tắc bóng và đánh chặn hơn một chút, trong khi Guendouzi tạo ra áp lực nhiều hơn.

Sau tất cả, Guendouzi có thể và nên là một trong những mục tiêu quan trọng của Ten Hag.

(Theo The Mirror)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 17:24 10/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục