NHM Đông Nam Á yêu cầu điều 'chuẩn mực' nhằm loại bỏ tranh cãi về tình huống của Văn Toàn

09:52 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnTranh cãi vẫn nổ ra trên các diễn đàn mạng xã hội, nhưng bây giờ vụ việc đã đi theo một hướng mới tích cực hơn.

Như đã biết, từ các phương tiện truyền thông, chuyên gia bóng đá, hay người hâm mộ ở nhiều nước trong khu vực ASEAN đã lên tiếng về tình huống trọng tài biên không công nhận bàn thắng của tiền đạo Văn Toàn. Trong đó, hầu hết đều cho rằng pha lập công 'hợp lệ'.

Tranh cãi mạnh mẽ đã nổ ra ngay sau tình huống đó, đặc biệt từ phía các cổ động viên ở Đông Nam Á. Đa phần cũng chung quan điểm với các chuyên gia, nhưng vẫn có những phản ứng cho rằng vị vua áo đen không sai khi phất cờ báo việt vị tiền đạo gốc Hải Dương.

NHM Đông Nam Á yêu cầu điều này sau tình huống tranh cãi của Văn Toàn - Bóng Đá

 Pha bóng này vẫn tạo dư âm cho đến sáng hôm nay.

Dù vậy, cho đến hôm nay, mọi chuyện có vẻ dịu đi và người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook cho rằng để giải quyết triệt để tình trạng này, có lẽ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nên đưa công nghệ VAR vào nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các trọng tài. Dưới đây là những vi dụ tiêu biểu...

"Đối với tôi, tình huống đó quá khó để phân biệt, ngay cả trọng tài World Cup cũng không dễ để làm đúng trách nhiệm, nhưng tôi nghĩ nó không việt vị. VAR là giải pháp mới" - Tài khoản Sukan Supo bình luận.

"Tôi nghĩ các bạn nên nhìn lại, tình huống đó việt vị nhưng có lẽ cần nhiều hơn các góc quay" - Tài khoản Perapart Bond nói.

"Đây là lý do tại sao chúng ta cần VAR!" - Tài khoản Phruksa Rattm thêm vào.

"Ngay cả World Cup còn tạo ra vấn đề nữa là AFF Cup. Góc nhìn từ trọng tài và từ máy ảnh hoàn toàn khác nhau, vì vậy VAR nên là giải pháp" - Tài khoản Theeranart Phoonsiri nói.

08:55 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục