NHM đồng loạt ủng hộ trung vệ Chí Công giải nghệ

18:38 Thứ năm 25/08/2016

Sau khi bị Ban kỷ luật VFF treo giò đến V-League 2017, trung vệ Chí Công đã bày tỏ thái độ không phục và dọa giải nghệ. Ngay lập tức, hàng loạt NHM bóng đá nước nhà đã lên tiếng ủng hộ trung vệ thuộc biên chế XSKT Cần Thơ… sớm chấm dứt sự nghiệp.

Trong trận XSKT Cần Thơ - Than Quảng Ninh, Trần Chí Công đã bị thẻ vàng thứ hai vào phút 90. Ngay sau khi nhận thẻ đỏ, trung vệ của đội bóng xứ Tây Đô đã buông những lời lẽ thô tục nhắm vào trọng tài Ngô Duy Lân. Đến khi hết trận, cầu thủ này lại lao vào hăm dọa vị “vua áo đen” một lần nữa. Hành vi phản cảm, vô văn hóa này của Trần Chí Công đã bị trọng tài Ngô Duy Lân báo cáo Giám sát trận đấu và Giám sát trọng tài.

Chí Công bị phạt nặng vì đe dọa trọng tài.

Chỉ 2 ngày sau khi Trần Chí Công có hành vi phản cảm trên, Ban kỷ luật (VFF) đã nhóm họp và quyết định phạt 15 triệu đồng, cấm thi đấu 5 trận kế tiếp ở V-League với trung vệ Trần Chí Công. Như thế, Chí Công sẽ vắng mặt đến hết V-League 2016 cũng như ở trận đấu đầu tiên của V-League 2017. Đây là lần thứ hai trong vòng 2 năm, cầu thủ này nhận án phạt vì hành vi thiếu văn hóa của mình. Tại V-League 2015, Trần Chí Công (khi đó khoác áo Long An) đã bị treo giò 3 trận do nhổ nước bọt vào cầu thủ Đà Nẵng,…

Sau khi VFF công bố án phạt, Chí Công đã rất không hài lòng. Cựu tuyển thủ Việt Na khẳng định mình không phục: “Tôi không phục cách xử phạt của Ban kỷ luật VFF. Nếu muốn xử phạt tôi và phạt như thế phải làm sao cho thuyết phục, phải có bằng chứng và nhìn từ mọi hướng chứ không thể nghe 1 phía trọng tài xong rồi xử cầu thủ.

Nếu nghe trọng tài nói xong xử cầu thủ thì ai nói lên sự thật cho họ biết. Ban kỷ luật phải hỏi cầu thủ để rõ ngọn ngành sự việc chứ sao có thể đưa ra án phạt như vậy. Nếu có bằng chứng thì tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm với án phạt nhưng không đưa ra được bằng chứng, tôi nghĩ họ phải chịu trách nhiệm với cầu thủ và CLB XSKT Cần Thơ.”

Không chỉ yêu cầu VFF đưa ra bằng chứng, Chí Công còn bóng gió sẵn sàng giải nghệ để phản đối. "Tôi chuẩn bị tâm lý rồi. Nếu ban kỷ luật mà xử tôi như vậy, hết năm nay tôi chia tay bóng đá Việt Nam luôn. Chí Công cảm ơn người hâm mộ và khán giả ủng hộ mình trong những năm qua," cầu thủ sinh năm 1983 viết trên trang cá nhân của mình.

Trước thông tin Chí Công cân nhắc giải nghệ nếu VFF vẫn giữ nguyên án phạt, NHM đã có những phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, đa số ủng hộ trung vệ này sớm chấm dứt sự nghiệp chơi bóng do từng có ác cảm với những vụ scandal của anh trong quá khứ. Thậm chí, fanpage Tin nóng VFF còn tạo cả một dòng sự kiện kêu gọi 1.000 like ủng hộ Chí Công giải nghệ.

“Chí Công giải nghệ, bóng đá Việt Nam bớt được một chuyên gia đá xấu, đá láo,” tài khoản Nguyễn Cường bình luận. “Chúc mừng anh cân nhắc giải nghệ. Không có anh bóng đá VN ít thô bạo hơn hẳn. Tin vui cho các tiền đạo haha,…” bạn Nguyễn Hùng bình luận theo. “Là người nên có lòng tự trọng. Đã tuyên bố giải nghệ thì thực hiện nhé Chí Công. NHM sẽ rất biết ơn khi không phải nhìn thấy hành vi phi thể thao của cầu thủ này trên sân. VFF nên mạnh tay với những hành vi xấu xí này để kéo khán giả đến với bóng đá nhiều hơn,” tài khoản tranthihanh…@gmail.com nói những lời mỉa mai. “Giải nghệ đi cám ơn trước. Bạn nghĩ bạn là ai? Tổng thống còn có người thế, huống gì bạn. Không cậu không mợ chợ vẫn đông mà,” độc giả Ngoc Hue Ly thể hiện quan điểm.

Trước án phạt và thái độ phản kháng của Chí Công, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường đã dùng 2 chữ "phản cảm" để nói về cầu thủ này. "Hầu như năm nào Chí Công cũng có hành vi phi thể thao và liên tiếp bị Ban Kỷ luật ra án phạt nhưng vẫn không sửa sai mà còn tái phạm. Tôi vẫn chưa quên hình ảnh rợn người của trung vệ này khi song phi vào một cầu thủ Hà Nội ACB, hay nhổ nước bọt vào một cầu thủ Đà Nẵng. Lần này, hành vi của Chí Công vi phạm điều 40, Quy định về kỷ luật của VFF. Với các trường hợp khác có thể còn cân nhắc tình tiết giảm nhẹ còn riêng Chí Công thì phải tăng nặng hơn mức tối thiểu," ông Hường nói.

Đông Hưng | 18:05 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục