Nhìn Wan-Bissaka, mới thấy Solskjaer đã đúng

13:08 Chủ nhật 19/09/2021 | 3

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đã vạch ra khá nhiều kế hoạch chuyển nhượng quan trọng trong mùa Hè vừa qua.

Manchester United đã có một ngày ra quân không thể thuận lợi hơn tại Premier League năm nay, với trận đại thắng đối thủ truyền kiếp của mình - Leeds United trên thánh địa Old Trafford. Điều đáng nói, không có bất kỳ tân binh nào góp mặt trong trận đấu này. Thế nên, CĐV Quỷ đỏ đã thực sự kỳ vọng vào viễn cảnh, đội nhà sẽ còn bùng nổ hơn nữa khi những bản hợp đồng đắt giá như Jadon Sancho, Raphael Varane và đặc biệt là Cristiano Ronaldo có mặt trong đội hình thi đấu.

Ngoại trừ Sancho, có thể nói Varane và Ronaldo đều đã đáp ứng được kỳ vọng khi thể hiện được đẳng cấp đỉnh cao của bản thân. Dù vậy, Man Utd đã không thi đấu ấn tượng như những gì người hâm mộ mong đợi, mà trái lại, mới đây họ còn thể hiện một màn trình diễn hoàn toàn thất vọng trước Young Boys trong ngày ra quân Champions League. 

 - Bóng Đá

 Chiếc ghế nóng của Solsa cũng bắt đầu lung lay. 

Hiển nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích, và Solsa cũng phần nào xứng đáng với những lời chê bai đó. Bởi trong mùa Hè vừa qua, BLĐ Man Utd đã cố gắng tạo điều kiện cho ông xây dựng đội hình trong mơ với những tân binh hàng đầu. Nhưng rốt cuộc, những kết quả mà Quỷ đỏ gặt hái được lại hoàn toàn không tương xứng. Dù vậy, cũng không thể phủ nhận rằng, đã có một vài kế hoạch nâng cấp đội hình mà Solskjaer vạch ra vẫn chưa được Man Utd thực hiện.

Giới truyền thông khẳng định, Solskjaer từng có ý định nâng cấp vị trí hậu vệ cánh phải bằng một cái tên chất lượng hơn Aaron Wan-Bissaka, đặc biệt là ở mặt trận tấn công. Có khá nhiều hậu vệ được liên kết với Man Utd, điển hình như Kieran Trippier, Giovanni Di Lorenzo hay James Tavernier. Nhưng rốt cuộc, đã không có bất kỳ ngôi sao nào cập bến Old Trafford, và Solsa vẫn phải đặt niềm tin vào Wan-Bissaka. Đáng tiếc, anh đang khiến ông thầy của mình thất vọng.

 - Bóng Đá

 Wan-Bissaka trực tiếp khiến Man Utd bị Young Boys quật ngã.

Khả năng hỗ trợ tấn công của Wan-Bissaka rõ ràng vẫn chưa được cải thiện, thay vì những pha xâm nhập vòng cấm, căng ngang hay tạt bóng, mỗi khi dâng cao thì cựu sao Crystal Palace thường chỉ lựa chọn phương án chuyền bóng cho Mason Greenwood hay Paul Pogba. Thống kê từ Whoscored cho thấy, trung bình mỗi trận đấu tại Premier League, Wan-Bissaka chỉ có vỏn vẹn 0,5 quả tạt và 0,8 đường chuyền tạo ra cơ hội. Ở hành lang đối diện, hai thống kê này của Luke Shaw cao hơn rõ rệt: 1,8 và 2,3.

Vừa qua, Wan-Bissaka còn cho thấy tư duy xử lý yếu kém của mình với một pha vào bóng quá mức cần thiết đối với một cầu thủ bên phía Young Boys, khiến anh phải rời sân vì nhận thẻ đỏ trực tiếp và đồng thời trở thành "tội đồ" trong trận thua ngược của Man Utd. Nhìn Wan-Bissaka gây thất vọng, rõ ràng Solskjaer đã đúng khi muốn mang về Old Trafford một hậu vệ cánh phải thực sự chất lượng. 

Solskjaer phát biểu sau trận thua Young Boys 

 
Huỳnh Phong | 12:38 19/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục