Nhìn Vlahovic, mới thấy Arsenal đã đúng

18:42 Thứ hai 07/02/2022 | 4

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn của chân sút người Serbia trong ngày ra mắt Juventus có lẽ sẽ khiến CĐV Arsenal phải tiếc nuối.

 

Buổi tập luyện đầu tiên của Vlahovic tại Juventus 

Như đã biết, Arsenal bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông với kế hoạch quan trọng nhất là nâng cấp hàng công bằng một tiền đạo trung tâm chất lượng. Trong bối cảnh Dusan Vlahovic đã lên kế hoạch rời khỏi Fiorentina, đồng thời Giám đốc của câu lạc bộ này cũng xác nhận sẵn sàng bán đi chân sút người Serbia, dễ hiểu khi Vlahovic đã được Arsenal đánh giá là mục tiêu số một của mình.

Nhiều nguồn tin khẳng định, Pháo thủ sẵn sàng 'phá két' vì tài năng 22 tuổi, và họ cũng đã chính thức gửi đến Fiorentina một lời đề nghị hậu hĩnh có tổng giá trị khoảng 70 triệu euro. Nhưng rốt cuộc, Vlahovic vẫn một mực từ chối Arsenal và thẳng tiến đến bến đỗ 'trong mơ': Juventus. Và với màn trình diễn ấn tượng của Vlahovic trong ngày ra mắt Lão bà, có thể khẳng định Arsenal đã thực sự đúng đắn khi quyết tâm chiêu mộ tiền đạo này.

Juventus lột xác nhờ cú hích Vlahovic - Bóng Đá

 Vlahovic ghi dấu ấn ngày ra mắt. 

Chỉ sau 13 phút góp mặt trên sân, Vlahovic đã 'mở tài khoản' tại Juventus và giúp Lão bà vượt lên dẫn trước bằng một pha lốp bóng đầy kỹ thuật. Đây là pha lập công thứ 8 của Vlahovic sau 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đồng thời giúp anh duy trì vị trí đầu tiên trong danh sách Vua phá lưới Serie A với tổng cộng 18 bàn thắng.

Thống kê từ Sofascore cho thấy, có 11 cú sút được Juventus tung về phía khung thành của Verona, và riêng Vlahovic đã có 5 lần dứt điểm. Đáng chú ý, chân sút 22 tuổi có đến 4 cú sút trúng đích. Ngoài ra, anh cũng không ngại va chạm với các cầu thủ đối phương với tổng cộng 9 lần tranh chấp tay đôi và 8 tình huống tranh chấp bóng bổng.

5 clubs which had the best January transfer window - Bóng Đá

 Vlahovic sẽ còn bùng nổ hơn trong tương lai. 

Trước Verona, Vlahovic đã thể hiện rõ hình ảnh của một 'cây săn bàn' thực thụ, mẫu trung phong điển hình, giàu thể lực với khả năng dứt điểm ấn tượng và thể chất tốt. Tất nhiên, với phong cách thi đấu này, chắc chắn Vlahovic sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình thích nghi với môi trường Premier League. Và rõ ràng, Arsenal đã hoàn toàn đúng đắn khi quyết tâm theo đuổi cựu sao Fiorentina đến cùng, thậm chí là đến tận những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. 

Có thể khẳng định, dù không thể có được Vlahovic, nhưng Arteta và các cộng sự cũng đã cho thấy 'mắt nhìn người' tài tình của mình. Hơn nữa, họ cũng rất sáng suốt khi quyết định chờ đến mùa Hè và chiêu mộ một chân sút có cùng đẳng cấp với ngôi sao người Serbia, thay vì 'mù quáng' chiêu mộ những phương án dự phòng kém chất lượng hơn. 

Huỳnh Phong | 18:12 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục