Nhìn vào thống kê này, ĐT Việt Nam cũng phải lo lắng

10:17 Thứ ba 04/12/2018

Dù ĐT Việt Nam đang có lợi thế lớn trong việc nắm giữ chiếc vé vào chung kết, nhưng thành tích không tốt tại Mỹ Đình ở những trận bán kết khiến nhiều người quan ngại cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam gần như đã đặt một chân vào chơi trận chung kết khi vượt qua ĐT Philipines với tỉ số 2-1 trên sân Pannad vào hôm 2/12. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết và thực tế, thầy trò HLV Park Hang-seo còn đến 90 phút được dự báo khó khăn không kém tại Mỹ Đình sắp đến.

Nhìn vào thống kê này, ĐT Việt Nam cũng phải lo lắng - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ phá được dớp cay đắng trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/12?

Càng lo lắng hơn khi thống kê ở 5 lần gần nhất ĐT Việt Nam lọt vào bán kết thì chúng ta chưa có nổi một chiến thắng nào trên sân nhà Mỹ Đình. Thậm chí nơi đây còn chứng kiến nhiều thất bại cay đắng của đoàn quân áo đỏ.

Cụ thể tại AFF Cup 2007, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV A. Riedl có cuộc chạm trán ĐT Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, sau 90 phút thi đấu. Chúng ta đã nhận với thất bại tỉ số 0-2, hai cầu thủ ghi bàn cho "đại kình địch" là Thonglao và Thonkaya.

Đến năm 2008, giải đấu mà thầy trò HLV Calisto lần đầu tiên bước lên đỉnh Đông Nam Á, tại lượt đi, ĐT Việt Nam đã tiếp đón Singapore nhưng ở trận đấu này, các cầu thủ áo đỏ vẫn không một lần đưa bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, tiền đạo Nguyễn Quang Hải đã tỏa sáng đúng lúc tại lượt về để giúp chúng ta đánh bại đối thủ 1-0, qua đó  vào chơi trận chung kết.

Thành tích không thắng trên sân nhà ở bán kết tiếp tục tái hiện 2 năm sau đó khi ĐT Việt Nam bị ĐT Malaysia cầm chân với tỉ số 0-0 tại lượt về, qua đó khiến thầy trò HLV Calisto bị loại đầy cay đắng bởi chúng ta đã nhận thất bại 0-2 trên SVĐ Quốc gia Kuala Lumpur trước đó.

Thất bại tại giải lần này cũng đánh dấu sự đi xuống của bóng đá Việt Nam ở những năm sau đó, bởi tại AFF Cup 2012, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng khiến chúng ta không thể vượt qua vòng bảng.

Tuy nhiên, trận thua cay đắng nhất của ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình mà để bây giờ còn nhắc lại, người hâm mộ Việt Nam không thể nào quên đó là trận đấu thảm họa trước ĐT Malaysia vào năm 2014.

Khi đó, đoàn quân HLV Toshiya Miura đã có lợi thế rất lớn khi có chiến thắng 2-1 trước Malaysia ngay trên sân khách. Tuy nhiên, màn thể hiện thất vọng đã khiến mọi thứ sụp đổ khi ĐT Việt Nam thua ngược 2-4, qua đó khiến chúng ta dừng bước cay đắng.

Nhìn vào thống kê này, ĐT Việt Nam cũng phải lo lắng - Bóng Đá

 Thống kê các trận đấu của ĐT Việt Nam ở bán kết trên sân Mỹ Đình. Ảnh: VNF.

Lần gần nhất, ĐT Việt Nam dừng bước ở bán kết ở Mỹ Đình là hai năm về trước, khi ĐT Việt Nam để Indonesia cầm hòa với tỉ số 2-2 nhưng chung cuộc, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải chia tay giải đấu vì đã để thua 2-1 trước đó.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đang cho thấy những bước tiến đầy mạnh mẽ và vững chắc, nhất là những gì họ đã thể hiện sau 5 trận đấu đã qua. Điều được người hâm mộ đang chờ đợi lúc này là liệu Quang Hải cùng đồng đội sẽ phá được dớp đáng buồn tại Mỹ Đình vào ngày 6/12 hay không?.

Viết Định | 09:30 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục