Nhìn vào Ramsey, Arteta hẳn biết làm gì với Lacazette

22:46 Thứ sáu 17/12/2021

TinTheThao.com.vnNếu Mikel Arteta nhìn vào Aaron Ramsey trong quá khứ, ông có thể cân nhắc đến việc sử dụng Alexandre Lacazette.

Hợp đồng hiện tại của Alexandre Lacazette sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và anh vẫn chưa đồng ý gia hạn với câu lạc bộ. Điều này đã dẫn đến câu hỏi về việc liệu Arteta có nên tiếp tục sử dụng một cầu thủ không cam kết tương lai với sân Emirates hay không. Tuy nhiên, vai trò của Ramsey trong mùa giải đầu tiên của Unai Emery tại câu lạc bộ sẽ giúp Arteta có đủ lý do để tiếp tục sử dụng tiền đạo này.

Vào đầu mùa giải 2018/19, Ramsey không ký gia hạn hợp đồng với Pháo thủ, điều này sẽ cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối chiến dịch đó. Bất chấp điều này, Emery vẫn sử dụng anh ấy mọi lúc trừ những lần tiền vệ xứ Wales gặp chấn thương.

Tấm gương Ramsey có thể giúp Arteta tận dụng Lacazette - Bóng Đá

 Trước khi ra đi, Ramsey từng chơi rất hay ở Arsenal.

Điều này mang lại lợi ích lớn cho HLV người Tây Ban Nha, vì Ramsey đã đóng góp vào một số bàn thắng quan trọng. Một trong những pha lập công đáng nhớ nhất diễn ra tại sân Wembley vào lưới đại kình địch Tottenham.

Tình huống hợp đồng của Ramsey không ảnh hưởng sự chuyên nghiệp của cá nhân cầu thủ này. Ngôi sao sinh năm 1990 vẫn cống hiến hết mình cho CLB như thể anh vừa gật đầu ký giao một giao kèo 5 năm. Chắc chắn có nhiều điểm tương đồng về Ramsey với hoàn cảnh hiện tại của Lacazette.

Arsenal tỏ ra yếu kém ở các vị trí ghi bàn trong mùa giải này. Song, kể từ khi Arteta tái trọng dụng Lacazette, khả năng làm bàn của đội bóng cải thiện rõ rệt.

Cầu thủ người Pháp không chỉ có màn trình diễn ấn tượng mà còn tạo ra nguồn năng lượng lan tỏa trong toàn đội, giúp cải thiện nhịp độ lên bóng. Kết quả là Arsenal giành được nhiều chiến thắng thuyết phục hơn. Những câu hỏi xung quanh tương lai của Lacazette chắc chắn nên được gác lại cho đến khi xuất hiện quyết định cuối cùng. Bởi dù thế nào, trong thời điểm còn thuộc biên chế Arsenal, cựu cầu thủ Lyon vẫn sẽ thi đấu hết mình.

Tấm gương Ramsey có thể giúp Arteta tận dụng Lacazette - Bóng Đá

 Lacazette đang duy trì phong độ cao.

Anh đang thể hiện 110% nỗ lực và quyết tâm để chứng minh bản thân vẫn còn giá trị tại Emirates. Quan trọng hơn hết, đó là lời mời chào mà Lacazette gửi đến những CLB tại châu Âu, phòng trường hợp anh thực sự chia tay Arsenal vào mùa hè 2022.

Và trong một thời điểm Aubameyang tạo rắc rối khiến Arsenal đau đầu, Lacazette chính là liều thuốc giải tỏa tốt nhất cho hàng công vào lúc này.

Video Arteta chia sẻ về Lacazette:

 
Lữ Phong | 21:48 17/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục