Nhìn vào Maguire mới biết Ten Hag đã dự trù chính xác

12:23 Thứ năm 29/09/2022

TinTheThao.com.vnKhông phải ngẫu nhiên mà Erik Ten Hag rất nóng lòng trong việc mang về một trung vệ chất lượng ở mùa Hè vừa qua.

 

Ngay từ ngày đầu nhậm chức, Erik Ten Hag ý thức được phải cải tổ hàng thủ Man Utd. Ông đã muốn mô phỏng cách chơi tại Ajax và điều đó đồng nghĩa các trung vệ phải giỏi chơi chân và xoay sở tốt khi bị đối phương áp sát. 

Nhìn vào Maguire mới biết Ten Hag đã dự trù chính xác - Bóng Đá

 Maguire đang gặp vấn đề tâm lý. 

Trong bối cảnh David De Gea chơi chân không hay, nhiệm vụ của các trung vệ Man Utd càng nặng nề. Đó là lý do tại sao chiến lược gia người Hà Lan nhất quyết mang về cậu học trò cũ Lisandro Martinez từ Ajax với mức phí chuyển nhượng cao ngất 57 triệu bảng.

Bàn về khả năng của tân binh Man Utd, cựu cầu thủ Bacary Sagna cho biết: "Lisandro Martinez là một hậu vệ đích thực. Cậu ấy luôn thi đấu nghiêm túc và không hề tỏ ra cầu kỳ trong lối chơi. Lisandro Martinez luôn biết cách làm công việc của mình theo một cách hoàn hảo nhất. Điều đó không chỉ đến từ kỹ năng xử lý bóng, mà còn đến từ khả năng tranh chấp đáng kinh ngạc của cậu ấy."

Với phong độ ấn tượng, Martinez đã đẩy đội trưởng Harry Maguire lên ghế dự bị và là một phần không thể thiếu cho sự hồi sinh của Quỷ đỏ trong một tháng qua. 

Rõ ràng, Martinez hợp hơn Maguire ở vị trí trung vệ lệch trái và dĩ nhiên, ở thời điểm này, phong độ của cầu thủ Argentina cũng nhỉnh hơn nhiều so với người đồng nghiệp. 

HLV Gareth Southgate đã gạt đi những lời khuyên từ các chuyên gia và bất chấp sử dụng Maguire trong các trận đấu tại Nations League. Những gì diễn ra ở trận gặp Đức sau đó một lần nữa chứng minh Southgate bảo thủ, còn Ten Hag thức thời. 

Nhìn vào Maguire mới biết Ten Hag đã dự trù chính xác - Bóng Đá

 Timber đang nhận được sự quan tâm từ Man Utd.

Đến lúc này, Ten Hag dường như đã loại bỏ Maguire ra kế hoạch tổng thể của Quỷ đỏ. Theo tờ CalcioMercato, Man Utd đã theo dõi trung vệ Jurrien Timber từ mùa Hè và rất có thể sẽ trở lại đàm phán vào tháng Giêng. 

Với việc đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, đặc biệt là khi có World Cup chen ngang, Ten Hag muốn gia cố thêm ở khu vực phòng ngự. Timber là một tài năng trẻ đang lên của Hà Lan. Anh hiểu rõ triết lý của Ten Hag khi từng làm việc cùng nhau trong màu áo Ajax.

Theo báo cáo, Ajax muốn nhận được 27 triệu bảng từ việc bán đi trụ cột. Rõ ràng, đó là cái giá chấp nhận được và đáng để BLĐ Man Utd cân nhắc bởi nhìn vào đội hình của họ hiện tại, nếu Varane hay Martinez dính chấn thương, hàng thủ đội bóng áo đỏ ngay lập tức sẽ gặp khó.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 11:25 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục