Nhìn vào hai lần ra mắt Man Utd của Ronaldo, Jadon Sancho có thể học được một điều

21:54 Thứ ba 14/09/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ Jadon Sancho vẫn chưa tỏa sáng như NHM Quỷ đỏ kì vọng kể từ khi cập bến sân Old Trafford.

Về mặt danh tiếng, Cristiano Ronaldo là cầu thủ thu hút nhiều sự quan tâm của báo giới nhất trong mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, xét về mặt thống kê đơn thuần, thì Jadon Sancho mới là người khiến BLĐ Manchester United dốc hầu bao nhiều nhất với mức phí chuyển nhượng 73 triệu bảng. Đáng tiếc, cho đến nay, Sancho vẫn chưa thể thi đấu như kì vọng của rất nhiều người. 

Đã có những lời nhận xét thẳng thắn trên mạng xã hội rằng "đây là một quả bom xịt", hay đại loại như "Dortmund đã lừa được Man Utd tương tự như thương vụ Henrikh Mkhitaryan". Có điều, chỉ có thời gian mới cho chúng ta phán xét đúng nhất. 

Nhìn vào hai lần ra mắt Man Utd của Ronaldo, Jadon Sancho có thể học được một điều - Bóng Đá

 Sancho vẫn chưa có bất kì bàn thắng hay kiến tạo nào cho Man Utd.

Còn nhớ trong ngày đầu tiên ra mắt Man Utd vào năm 2003, Ronaldo đã hủy diệt cả hàng thủ Bolton. Nhưng kết thúc mùa bóng, anh chỉ có vỏn vẹn 6 bàn cho Quỷ đỏ sau 40 lần được Sir Alex trao cơ hội ra sân. Sang mùa giải tiếp theo, CR7 tiến bộ hơn đôi chút song cũng chỉ đạt thành tích 9 bàn sau 50 trận. 

Thống kê này cho thấy, với một cầu thủ trẻ chuyển từ một giải đấu khác sang Premier League, họ cần rất nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh. Đến một siêu sao như Ronaldo cũng cần đến 4 mùa giải mới đạt được thành tích ghi trên 20 bàn/mùa thì rõ ràng việc Sancho thi đấu chưa bùng nổ là điều rất đỗi bình thường. 

Mặt khác, một điều nữa khiến phong độ của Sancho từ khi đến Anh chưa được cao là việc anh không được chơi ở vị trí sở trường. Tính đến nay, Sancho thường được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí vị trí chạy cánh phải. Trong khi, cánh trái mới là sở trường của cựu ngôi sao Dortmund. 

Nhìn vào hai lần ra mắt Man Utd của Ronaldo, Jadon Sancho có thể học được một điều - Bóng Đá

 Ronaldo cũng từng khởi đầu chật vật tại EPL.

May mắn cho Sancho, anh đang đi đúng con đường mà CR7 năm xưa từng đi. Và chắc chắn khi được thi đấu một ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Sancho sẽ học hỏi được rất nhiều điều.

Đội trưởng Harry Maguire cũng từng khẳng định điều này cách đây hai tuần. Anh nói: "Thật tuyệt vời khi Cristiano gia nhập Man Utd và trở về nhà. Sự nghiệp anh ấy đã nói lên tất cả. Đối với tôi, anh ấy là cầu thủ vĩ đại nhất của thế giới bóng đá. Anh ấy là một tấm gương tuyệt vời để các cầu thủ của chúng tôi, đặc biệt là những cầu thủ tấn công nhìn vào và học hỏi, cả trong và ngoài sân cỏ." 

Ngày xưa, một Ronaldo khá mảnh khảnh được dẫn dắt bởi Roy Keane, Ryan Giggs và nhiều cầu thủ giỏi khác đã tiến bộ vượt bậc chỉ sau vài năm. Do đó, có thể kì vọng, Sancho cũng học được những điều tương tự từ người đàn anh CR7, ít nhất là trong vòng 2 năm tới. 

Maguire nói về Ronaldo:

 
Ngọa Long | 20:56 14/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục