Nhìn Van Dijk, Liverpool đã biết quyết định cho thương vụ 50 triệu

08:48 Thứ bảy 21/05/2022

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, đội chủ sân Anfield từng trải qua vô vàn khó khăn trước khi chiêu mộ thành công trung vệ người Hà Lan.

 

Dù chỉ chiêu mộ hai tân binh trong mùa giải năm nay, tuy nhiên Liverpool đã cho thấy sự đúng đắn trong quyết định chuyển nhượng khi cả Ibrahima Konate lẫn Luis Diaz đều mang đến những đóng góp tích cực vào lối chơi chung, giúp The Kop đứng trước cơ hội làm nên cú ăn 4 lịch sử.

Với sự thành công từ hai bản hợp đồng nói trên, Liverpool coi như đã ổn định tình hình nhân sự nơi ở hàng công và hàng thủ. Vì vậy ở phiên chợ hè sắp tới, họ sẽ hướng đến việc nâng cấp chất lượng cho khu trung tuyến để tạo nên một đội hình toàn diện, giàu chiều sâu.

Đối tác hét giá 70 triệu euro khiến Real 'quay xe' - Bóng Đá

 Tchouameni đang là mục tiêu hàng đầu của Liverpool.

Kể từ khi chia tay Georginio Wijnaldum, đội chủ sân Anfield vẫn chưa bổ sung thêm bất kỳ tiền vệ nào. Và trong bối cảnh những Jordan Henderson hay James Milner đã bước qua tuổi 30, The Kop sẽ cần phải nhanh chóng gia cố khu vực này.

Nhiều đồn đoán cho rằng, Liverpool hiện đã bắt tay vào kế hoạch và sau quãng thời gian dài tìm kiếm, họ quyết định gia nhập cuộc đua chiêu mộ ngôi sao thuộc biên chế Monaco - Aurelien Tchouameni.

Cầu thủ người Pháp hiện đang được xem là một trong những máy quét trẻ hay nhất châu Âu. Chính vì thế, không chỉ Liverpool mà những Chelsea, Real Madrid và PSG cũng đều khao khát chiêu mộ anh.

Trước tình hình hiện tại, Liverpool lo ngại rằng họ sẽ có nguy cơ để vuột mất mục tiêu sáng giá này vào tay những đội bóng "chịu chơi hơn". Do đó, The Kop nhanh chóng thiết lập kế hoạch B với mục tiêu mang tên Ibrahim Sangare.

Ngôi sao đang chơi cho PSV cũng sở hữu những đặc tính tương tự như Tchouameni, tuy nhiên xét về tiềm năng phát triển cũng như sự phù hợp với lối chơi The Kop, anh không thể so sánh với người đồng nghiệp.

Tchouameni có gì mà được nhiều đội bóng săn đón? - Bóng Đá

 Monaco sẵn sàng bán Tchouameni nếu nhận được đề nghị khoảng 50 triệu bảng.

Liverpool cần một phương án chất lượng để có thể thay thế vai trò cầm trịch của Fabinho trong tương lai. Vì thế, họ sẽ cần phải suy xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc nên kiên định với Tchouameni hay tìm kiếm cơ hội chiêu mộ Sangare.

Trong quá khứ, chính sự nhẫn nại đã giúp The Kop hái quả ngọt mà ví dụ rõ ràng nhất đó chính là thương vụ Virgil van Dijk.

Vào mùa hè 2017, Liverpool bắt đầu có động thái tiếp cận trung vệ người Hà Lan, nhưng họ đã phải gửi lời xin lỗi đến Southampton sau hành vi tiếp cận không hợp lệ.

Những tưởng sau những ồn ào này, The Kop sẽ tìm cách một mục tiêu khác, tuy nhiên thay vào đó, họ đã chờ đợi thời cơ chín muồi để đưa Van Dijk về Anfield và biến anh trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử CLB.

Vì thế, nếu Liverpool thực sự đánh giá Tchouameni là mảnh ghép hoàn hảo nơi tuyến giữa, bài học từ thương vụ Van Dijk có thể sẽ đem đến cho họ lời gợi ý hoàn hảo.

(Theo Team Talk)

Trường Sơn | 07:50 21/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục