Nhìn tương lai của Lingard, mới thấy De Beek đã đúng

13:19 Thứ năm 19/08/2021

TinTheThao.com.vnCó thể thấy, Jesse Lingard là một trong những ngôi sao đang đứng trước cánh cửa rời khỏi Old Trafford.

 "Alexis sẽ trở lại vào mùa Hè và chứng minh rằng, các bạn đã sai.", HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ trong một cuộc họp báo hồi tháng 1/2020.

Sự nghiệp của Alexis Sanchez đã khởi sắc hơn kể từ thời điểm chuyển đến Inter Milan dưới dạng cho mượn, thế nên, đã xuất hiện nhiều tin đồn cho thấy Manchester United sẽ tống khứ "của nợ" này cho Inter. Song, Solskjaer lại bất ngờ khẳng định ngôi sao người Chile sẽ trở lại Old Trafford và rốt cuộc, Sanchez đã... chính thức gia nhập Nerazzurri vào mùa Hè năm đó.

Tương tự là trường hợp của Chris Smalling, Solskjaer cũng tuyên bố chắc nịch rằng trung vệ người Anh sẽ trở lại Man Utd sau quãng thời gian khoác áo AS Roma dưới dạng cho mượn. Kết quả, khoảng 2 tháng sau phát biểu của Solsa, Smalling... bị bán đứt cho Roma với mức phí 15 triệu euro. Và hiện tại, Jesse Lingard có thể trở thành "nạn nhân" kế tiếp của chiến lược gia người Na Uy.

 - Bóng Đá

 Lingard sẽ trở thành "Sanchez 2.0"?

Tuy Solskjaer liên tục khẳng định rằng Lingard vẫn nằm trong kế hoạch của mình, nhưng theo tiết lộ từ ký giả Dean Jones, tiền vệ người Anh có khả năng sẽ bị Man Utd đưa lên TTCN vào cuối tháng này. Ngoài ra, Fabrizio Romano cũng đã xác nhận, West Ham United sẽ lên kế hoạch chiêu mộ Lingard trong những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè. Rõ ràng, cánh cửa Old Trafford đang thực sự mở ra cho cầu thủ này. 

Chứng kiến sự bùng nổ của Bruno Fernandes, không loại trừ khả năng Lingard sẽ quyết tâm rời khỏi Man Utd. Trước đó, anh từng công khai nguyện vọng được ra sân thi đấu thường xuyên, và hiển nhiên Quỷ đỏ sẽ khó mà đáp ứng được yêu cầu này trong lúc Bruno vẫn thể hiện đẳng cấp. Và một khi Lingard chia tay Man Utd, có thể khẳng định Donny Van de Beek đã đưa ra một quyết định đúng đắn. 

 - Bóng Đá

 De Beek "biến hình".

Thay vì chú ý đến những sự quan tâm của các CLB khác dành cho mình, De Beek đã lên kế hoạch nâng cao thể lực để thích nghi với môi trường khắc nghiệt tại Premier League. Dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về mặt thể chất của tiền vệ người Hà Lan, mà chính Solskjaer cũng đã đề cập đến vấn đề này. Và nếu như Lingard rời khỏi Old Trafford, thì rõ ràng nỗ lực của De Beek đã được đền đáp. 

Công bằng mà nói, Lingard đã thể hiện ấn tượng hơn De Beek ở mùa giải trước, thế nên tình hình sẽ trở nên khó khăn hơn cho tiền vệ này nếu Lingard quyết định ở lại. Trong giai đoạn tiền mùa giải, Solskjaer khá nhiều lần thử nghiệm De Beek ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng với sự chắc chắn đến từ bộ đôi Fred - McTominay thì sẽ khó có cơ hội cho De Beek. Trở lại vị trí hộ công, hiển nhiên là khó khăn càng thêm chồng chất cho tiền vệ này khi phải cạnh tranh với Bruno và Lingard.

Thế nên, nếu Lingard rời đi, De Beek đã có thể thở phào vì chắc chắn anh sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn. Chứng kiến hình ảnh tệ hại đến từ Bruno trong kỳ EURO vừa qua, Solskjaer sẽ không muốn tiền vệ này rơi vào tình trạng quá tải thêm một lần nào nữa. Vì vậy, chiến lược gia người Na Uy sẽ tiến hành xoay tua nhiều hơn, đồng nghĩa với việc De Beek sẽ không còn phải liên tục gắn bó với băng ghế dự bị.

 - Bóng Đá

 De Beek sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Nhìn chung, sự ra đi của Lingard sẽ mang lại lợi ích cho nhiều phía, và tất nhiên là cả bản thân tiền vệ này.

Solskjaer khen ngợi De Beek 

 
Huỳnh Phong | 12:49 19/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục