Nhìn Trung Quốc, ĐT Việt Nam nên làm 3 điều để tạo bất ngờ trước Australia

08:11 Chủ nhật 05/09/2021 | 3

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam cần rút tỉa kinh nghiệm từ trận thua của Trung Quốc để có thể tạo bất ngờ trước Australia.

1. Khoá chặt Awer Mabil

Awer Mabil là một trong những mũi giáp công lợi hại của ĐT Australia trong nhiều năm qua. Anh thường được bố trí dạt đá dạt biên và có những tình huống xâm nhập vô cùng lợi hại. Ngoài khả năng sút bóng tốt bằng cả 2 chân, cầu thủ đang thuộc biên chế Midtjylland (Đan Mạch) còn có khả năng đi bóng khéo léo và tung những cú sút xa với lực bóng căng. Trong trận đấu gặp Trung Quốc, anh ghi được 1 bàn thắng và có 2 cú sút cực kỳ nguy hiểm trong hiệp 2.

Nhìn Trung Quốc, ĐT Việt Nam nên làm 3 điều để tạo bất ngờ trước Australia - Bóng Đá

Mabil là một trong những mũi giáp công lợi hại của ĐT Australia.

Để khoá kín được Mabil, hàng thủ ĐT Việt Nam cần phong toả tốt những vệ tinh xung quanh cầu thủ này và tổ chức bọc lót cho nhau kín kẽ. Hạn chế việc để chân sút sinh năm 1995 có khoảng trống và thi triển kỹ thuật cá nhân của mình. Nếu khoá được Mabil, Những chiến binh sao vàng sẽ khiến hoả lực của Socceroos bị thuyên giảm đáng kể.

2. Tận dụng phạt cố định

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, ĐT Việt Nam ngoài việc phòng ngự chặt, không để đối phương ghi bàn cũng cần chắt chiu những cơ hội có được, đặc biệt là ở các tình huống phạt cố định, cụ thể là những quả phạt hàng rào.

Nhìn Trung Quốc, ĐT Việt Nam nên làm 3 điều để tạo bất ngờ trước Australia - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có thể trông chờ vào khả năng sút phạt hàng rào của Quang Hải.

Với những cầu thủ có khả năng sút phạt tốt như Quang Hải, Hoàng Đức hay thậm chí là Xuân Trường, chúng ta hoàn toàn có thể tạo bất ngờ trước Australia. Ngoài ra,  chúng ta cũng có thể mong chờ vào những tình huống phản công chớp nhoáng nhờ vào kỹ thuật và tốc độ của Văn Đức, Văn Toàn hay Tiến Linh.

3. Bịt kín trung lộ

Những bàn thua của ĐT Trung Quốc trong trận gặp Australia đa phần đến từ những tình huống sơ hở ở khu vực trung lộ. Đội tuyển xứ sở chuột túi khai thác triệt để khoảng trống giữa tiền vệ trung tâm và trung vệ để thi triển những pha phối hợp biến hoá, mở toang con đường đến mành lưới của Những chú rồng.

Nhìn Trung Quốc, ĐT Việt Nam nên làm 3 điều để tạo bất ngờ trước Australia - Bóng Đá

ĐT Trung Quốc bị khai thác khu vực trung lộ rất nhiều trong trận gặp Australia.

Ở bàn thắng đầu tiên, Mabil di chuyển vào giữa 2 trung vệ và đón đường bóng dài từ giữa sân. Hàng thủ áo đỏ sau đó lóng ngóng và để Australia ghi bàn. Bàn thua thứ 2 đến từ một pha đánh vỗ mặt hiệu quả của các cầu thủ áo vàng, Martin Boyle dẫn bóng thẳng đến rìa vòng cấm trước khi tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Trung Quốc.

Trước miếng đánh này của Australia, HLV Park Hang-seo có thể tính đến những phương án phòng ngự từ xa và không cho đối thủ có không gian và thời gian triển khai bóng ở trung lộ. Ông có thể đưa tiền vệ có thiên hướng phòng ngự như Phạm Đức Huy để tăng cường khả năng phòng ngự, phối hợp với 3 trung vệ tạo nên bức tường thành trước khung thành đội nhà.

Đăng Huy | 07:13 05/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục