Nhìn Thái Lan, bóng đá Việt Nam sẽ thành công khi tin tưởng HLV Troussier

06:32 Thứ sáu 27/01/2023

HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ giúp nền bóng đá Việt Nam được nâng tầm trong thời gian tới.

Nhìn Thái Lan... 

Đoàn quân HLV Alexandre Polking vừa chứng tỏ vị thế của ĐT hàng đầu tại khu vực ĐNÁ khi xuất sắc lên ngôi tại AFF Cup 2022. Đây cũng là chức vô địch thứ 2 liên tiếp của Thái Lan tại đấu trường khu vực. Chiến thắng vừa qua của "Voi chiến" ghi dấu ấn lớn từ chiến lược gia người Đức - nhà cầm quân đã am tường và đầy hiểu biết về bóng đá xứ sở chùa vàng.

Còn nhớ, trước thời HLV Polking, đã có không ít những vị thuyền trưởng tên tuổi thế giới đến cầm quân ĐT Thái Lan. Vì đặt tham vọng lớn sẽ tham dự đấu trường World Cup, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải Kiatisuk Senamuang vào năm 2017 và mời các chiến lược gia tên tuổi như Milovan Rajevac hay Akira Nishino về dẫn dắt. Để rồi, sự thiếu hiểu biết về bóng đá xứ chùa vàng đã khiến các chiến lược gia trên lần lượt đều nhận những kết quả thảm hại còn NHM xứ chùa vàng chìm trong nỗi thất vọng suốt một thời gian dài.

Nhìn Thái Lan, bóng đá Việt Nam sẽ thành công khi tin tưởng HLV Troussier  - Bóng Đá

Thái Lan đang thành công dưới thời HLV Alexandre Polking.

HLV Alexandre Polking không quá nổi tiếng như Milovan Rajevac hay Nishino Akira, cũng chưa dẫn dắt một ĐT nào tại World Cup. Tuy vậy, ông hiểu tường tận lối chơi, từng cầu thủ Thái Lan, thậm chí là mặt bằng chung của bóng đá ĐNÁ. Hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp chưa khiến người Thái quá hài lòng nhưng chí ít, môn thể thao vua tại xứ sở chùa vàng đã lấy lại được vị thế trong khu vực, đặt nền móng cho những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

...bóng đá Việt Nam sẽ thành công khi tin tưởng HLV Troussier 

Nhìn vào những gì mà người Thái đã làm trong suốt giai đoạn vừa qua, có lẽ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã rút ra nhiều bài học trong việc lựa chọn vị tân thuyền trưởng cho ĐT Việt Nam. Và gương mặt đang được đồn đoán sẽ ngồi vào ghế nóng là HLV người Pháp - Philippe Troussier. VFF kỳ vọng vào nhà cầm quân 67 tuổi có thể giúp Những chiến binh Sao Vàng vươn lên một tầm cao mới.

Nhìn Thái Lan, bóng đá Việt Nam sẽ thành công khi tin tưởng HLV Troussier  - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ đưa bóng đá Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Vị thuyền trưởng sinh năm 1955 hoàn toàn có thể làm được điều đó, bởi lẽ ông rất am hiểu về bóng đá Việt Nam khi từng có thời gian làm việc và dẫn dắt đội U19. Lối chơi của ông Troussier có những điểm tương đồng nhất định với HLV Park Hang-seo, phù hợp với thể chất và phong cách của cầu thủ tại dải đất hình chữ S.

Hơn thế nữa, HLV Philippe Troussier là một chiến lược gia có tiếng khi từng dẫn dắt nhiều ĐTQG trên thế giới. Ông đã cùng ĐT Nhật Bản tiến vào vòng 16 đội của World Cup 2022. Rõ ràng, về kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao, nhà cầm quân người Pháp còn vượt trội hơn cả HLV Alexandre Polking của Thái Lan.

Rõ ràng, bài học rút ra từ người Thái đã giúp các nhà lãnh đạo bóng đá Việt Nam có sự lựa chọn đúng đắn về vị tân thuyền trưởng. Chúng ta đang sở hữu một đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp. Kỳ vọng rằng HLV Philippe Troussier sẽ phát huy hết tiềm năng của các cầu thủ, đưa Những chiến binh Sao Vàng chinh phục những đỉnh cao mới.

Hữu Danh | 05:34 27/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục