Nhìn thái độ De Jong, Man Utd đã biết sai lầm đắt giá

08:52 Thứ sáu 10/06/2022 | 2

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford không thể tạo nên sự hứng thú cho các ngôi sao hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

 

Tân huấn luyện viên Erik ten Hag đã xác định những mục tiêu có thể giúp ông xây dựng nên kỷ nguyên cho riêng mình tại Old Trafford, nhờ đó đưa câu lạc bộ trở lại đúng vị thế.

Tuy nhiên kế hoạch chuyển nhượng của vị chiến lược gia người Hà Lan đang gặp trở ngại lớn, khi Quỷ đỏ đánh mất cơ hội tham dự Champions League. 

Mùa Hè hoàn hảo của Ten Hag phải gắn liền với 3 cái tên - Bóng Đá

 Ten Hag đứng trước những thử thách khó khăn tại Man Utd.

Tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona là ví dụ rõ ràng nhất. Ten Hag đã làm việc với tiền vệ người Hà Lan tại Ajax và muốn xây dựng một hàng tiền vệ xoay quanh cầu thủ 25 tuổi. Nhưng bất chấp việc Barca muốn bán De Jong để giúp giảm bớt cuộc khủng hoảng tài chính, bản thân ngôi sao người Hà Lan lại không mấy mặn mà với viễn cảnh chuyển đến Old Trafford.

Bất kỳ ngôi sao hàng đầu nào cũng đều muốn khẳng định bản thân tại đấu trường danh giá nhất và De Jong cũng không phải ngoại lệ. 

Trong quá khứ, Man Utd có thể đã lôi kéo được Paul Pogba trở lại từ Juventus với mức phí kỷ lục câu lạc bộ 89 triệu bảng, mặc dù họ chỉ dành suất dự Europa League. Nhưng khi đó, người ngồi trên băng ghế chỉ đạo là Jose Mourinho - vị chiến lược gia sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Vì vậy, Pogba đã hoàn toàn bị thuyết phục trước viễn cảnh cùng Mourinho chinh phục mọi danh hiệu.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Man Utd đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn. Họ chỉ mới đang trong giai đoạn đầu của cuộc đại tu đội hình và khả năng vắng mặt tại Champions League trong những mùa giải tới là khá cao. Chính vì vậy, những cầu thủ ở đẳng cấp cao như De Jong sẽ khó có thể chấp nhận điều này. 

Mở ra chiến thắng trong 23 phút có mặt, De Jong lại khiến M.U phát rồ - Bóng Đá

 De Jong không muốn đến Old Trafford.

Một mục tiêu khác của Quỷ đỏ, tiền đạo Darwin Nunez được cho là muốn gia nhập Liverpool hơn bởi họ đã đảm bảo suất dự UCL mùa sau, đồng thời cơ hội cạnh tranh danh hiệu dành cho ngôi sao người Uruguay cũng cao hơn nhờ vào đội hình ổn định bên phía The Kop.

9 năm sau những nước đi thiếu sáng suốt trên TTCN, Man Utd từ một đội bóng luôn được xem là điểm đến mơ ước cho mọi cầu thủ giờ đây đã trở thành một CLB mà bất kỳ ngôi sao hàng đầu nào cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước những lời đề nghị của họ.

Những cầu thủ như De Jong và Nunez hiểu rằng, viễn cảnh phải mất từ 1 đến 2 năm đầu tiên để giúp CLB ổn định trở lại có thể sẽ khiến họ đánh mất phong độ, thậm chí bị chính đội bóng chủ quản loại khỏi kế hoạch. Chính vì vậy, việc lựa chọn một phương án an toàn hơn là điều thực sự cần thiết.

(Theo Mirror)

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 07:53 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục