Nhìn tấm gương Pep, Ten Hag đã biết phải làm gì

23:10 Thứ bảy 28/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChứng kiến những gì từng xảy ra với Pep Guardiola, Erik ten Hag hẳn đã biết bản thân cần làm gì để thành công tại Manchester United.

 

Erik ten Hag đã bắt đầu công việc tại Manchester United. Ông gây ấn tượng mạnh mẽ bằng những phát ngôn đầy tự tin về việc triều đại của Manchester City hay Liverpool rồi sẽ kết thúc. Điều này mang lại cho NHM cảm giác Ten Hag tin tưởng vào năng lực bản thân thế nào dù thành công của ông từ trước đến nay chỉ mới thuộc trong phạm vi quốc gia Hà Lan.

Dù vậy, thông qua một nhận xét về Pep trong quá khứ, Ten Hag có thể noi gương HLV này để quá trình phục hưng Man Utd diễn ra suôn sẻ. Cụ thể, vào năm 2020, chiến lược gia 52 tuổi bày tỏ về HLV Man City:

"Chỉ một lần trong sự nghiệp, Pep mắc sai lầm, đó là trong mùa giải đầu tiên của ông ấy tại Man City. Khi ấy, ông ấy thất bại vì đánh giá thấp sức mạnh và tốc độ ở Premier League. Ông ấy nhận ra mình không thể triển khai thứ bóng đá mong muốn nếu thiếu một vài cầu thủ thiên về sức mạnh thể chất. Vì vậy, Pep mới tìm kiếm và sử dụng những cầu thủ đó tại Man City."

Nhìn tấm gương Pep, Ten Hag đã biết phải làm gì - Bóng Đá

 Pep từng chật vật trong mùa giải đầu tiên tại Man City trước khi thành công như hiện tại.

"Điều này cho thấy Pep không phải HLV cứng đầu. Đúng, ông ấy cứng đầu trong triết lý của mình, nhưng không phải trong cách thực thi. Điều đó giúp ông ấy trở thành người giỏi nhất. Sẽ không ai quên được Guardiola."

Ten Hag đã xác định một lỗi mà rất nhiều nhà cầm quân xuất sắc mắc phải khi vừa đến Premier League. Điều này cho thấy Ten Hag sẽ có thể điều chỉnh triết lý và cách tuyển dụng của mình cho phù hợp với tình hình phát triển của Premier League.

Cựu HLV Ajax có quyền áp dụng triết lý quen thuộc là pressing tầm cao, tấn công tổng lực và trực diện cho đội hình Man Utd. Dù vậy, đó chỉ là câu chuyện ý tưởng. Nếu ý tưởng đó không phù hợp với diễn biến tại Premier League, vị thuyền trưởng sinh năm 1970 cần phải thích nghi, ứng biến một cách hợp lý nhất. "Chịu đấm ăn xôi" không phải yếu tố giúp Ten Hag thành công ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League.

Nhìn tấm gương Pep, Ten Hag đã biết phải làm gì - Bóng Đá

 Ten Hag cần noi gương Pep.

Pep là một tấm gương về sự thích ứng cho Ten Hag noi theo. Học sai lầm từ người đi trước chính là một trong những nền tảng có thể giúp nhà cầm quân 52 tuổi hoàn thành tốt nhiệm vụ ở Old Trafford. 

Lữ Phong | 22:12 28/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục