Nhìn Saliba, mới thấy Mikel Arteta đã đúng

17:34 Thứ ba 12/10/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha hiển nhiên là có lý do của riêng mình khi không trọng dụng William Saliba.

Dưới triều đại của HLV Unai Emery, Arsenal đã thực hiện khá nhiều thương vụ đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng. Trong phiên chợ cuối cùng mà chiến lược gia người Tây Ban Nha nắm quyền, Pháo thủ đã ký kết thành công một bản hợp đồng với William Saliba - trung vệ trẻ tiềm năng bậc nhất Ligue 1 thời điểm đó. Nhưng đáng tiếc, trước khi Saliba chính thức chuyển đến Emirates, Emery đã bị sa thải.

Sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn với St-Etienne và trở lại Arsenal, Saliba bất ngờ không được tân HLV Mikel Arteta trọng dụng. Thay vào đó, bản hợp đồng có trị giá khoảng 30 triệu bảng tiếp tục bị đem cho mượn tại Ligue 1. Thêm một mùa giải chinh chiến ở môi trường bóng đá đỉnh cao, Saliba trở lại Emirates và vẫn... không được Arteta để mắt đến.

5 - Bóng Đá

 Arteta có một kế hoạch riêng dành cho Saliba.

Thay vì trọng dụng Saliba, Arteta quyết định kích nổ bom tấn Ben White và mang về Takehiro Tomiyasu - một cầu thủ khác có thể thi đấu ở vị trí trung vệ. Còn Saliba, dù giới truyền thông khẳng định anh đã lên kế hoạch ở lại Emirates để cạnh tranh vị trí, nhưng rốt cuộc thì ngôi sao người Pháp lại tiếp tục trở về Ligue 1 để gia nhập Marseille theo dạng cho mượn. Song, có vẻ như Saliba đã ngầm thừa nhận, Arteta đã có một lựa chọn đúng đắn.

"Chúng tôi đã có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải mới, ngay cả khi 3 kết quả gần nhất là không khả quan với 2 trận thua ở Ligue 1. Chúng tôi sẽ trở lại để cố gắng và giành chiến thắng. Tôi đã được chào đón rất nhiệt tình bởi các đồng đội và người hâm mộ.", Saliba chia sẻ với L'Equipe.

“Đối với tôi, đó là một lựa chọn tuyệt vời, đó là câu lạc bộ mà tôi cần, với một áp lực rất tốt. Ở tuổi của tôi, thật tốt khi được chơi bóng ở một sân vận động như vậy."

5 - Bóng Đá

 Saliba cũng đồng tình với quyết định của Arteta. 

Tất nhiên, thay vì ở lại Emirates với cơ hội thi đấu hiếm hoi, gia nhập Marseille để ra sân thường xuyên và tích lũy kinh nghiệm là một quyết định phù hợp hơn rõ rệt đối với Saliba. Tính đến nay, có thể nói anh đã trở thành một nhân tố chủ chốt của CLB này, với 7 lần đá chính/8 vòng đấu Ligue 1 đã qua. 

Thực tế, Arteta cũng đã khẳng định, việc để Saliba rời đi bằng một bản hợp đồng cho mượn chỉ là để tốt cho quá trình phát triển cho trung vệ này. Và rõ ràng, chứng kiến Saliba tỏa sáng tại Marseille, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa ra một quyết định đúng đắn.

Saliba đặt chân đến Marseille 

 
Huỳnh Phong | 17:04 12/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục