Nhìn Saliba, Arteta đang đi đúng với con đường của Wenger

10:08 Thứ hai 15/08/2022

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Pháp mắc lỗi khi đánh đầu phản lưới nhà trong trận đấu với Leicester City cuối tuần qua.

 

Sau màn trình diễn chói sáng ở mùa giải trước trong màu áo Marseille, William Saliba được Mikel Arteta điền tên vào kế hoạch của Pháo thủ cho chiến dịch 2022/23. Trung vệ người Pháp chơi trọn vẹn 90 phút trong 2 vòng đấu đầu tiên của Premier League vừa qua.

Ở chuyến làm khách đến sân Crystal Palace, Saliba sở hữu 7 lần thu hồi bóng, 7 lần giải vây, 100% không chiến thành công và tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 94%. Ngôi sao 21 tuổi qua đó ẵm luôn giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Tiếp đón Leicester City mới đây, Saliba kết hợp ăn ý với Gabriel Magalhaes, khiến Jamie Vardy “im tiếng” trong hiệp một.

 - Bóng Đá

 Pha bóng Saliba phản lưới nhà.

Tuy nhiên sang hiệp hai, từ nỗ lực chuyền bóng của James Justin cho Vardy, tưởng chừng pha bóng không có gì nguy hiểm, Saliba lại quyết định đánh đầu chuyền về, thay vì che chắn cho Aaron Ramsdale đã lao ra ôm gọn. Thủ thành của Arsenal đã bị bất ngờ, bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu, khi Pháo thủ vẫn hoàn toàn lấn lướt so với “Bầy cáo” và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-2.

Saliba dù phản lưới nhà, nhưng sau đó anh đã nhận được sự động viên, khích lệ từ chính khán giả nhà có mặt tại SVĐ Emirates – điều thường không xảy ra khi 1 ngôi sao mắc sai lầm trong những năm qua. Trong quá khứ, Arsene Wenger đã cố gắng tạo ra sự ủng hộ đó cho các cầu thủ trẻ.

Arsenal luôn có bản sắc riêng về phong cách thi đấu cũng như văn hóa ứng xử. Mikel Arteta luôn cố gắng tiếp thu những gì Wenger đã tạo ra trong suốt 22 năm cầm quyền. “Giáo sư” người Pháp tuyên bố ông không bận tâm nếu một cầu thủ trẻ mắc sai lầm, vì họ sẽ rút kinh nghiệm.

 - Bóng Đá

 Arteta đang đi đúng với con đường của Wenger.

Wenger từng phát biểu: “Khi bạn là HLV, bạn phải đứng ra và trả giá cho việc đào tạo các cầu thủ trẻ bằng điểm số. Tôi biết rằng tôi sử dụng một trung vệ 20 tuổi, cậu ấy sẽ khiến tôi mất điểm. Trong một mùa giải, tôi phải đứng ra vì điều đó.

Nếu tôi chơi với một trung vệ 28 tuổi, có thể ít tài năng hơn, anh ta sẽ khiến tôi mất điểm ít hơn, nhưng tôi sẽ không trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ. Nhưng bạn học xong công việc của mình ở khoảng 23, 24, sau đó bạn có một cầu thủ (giàu kinh nghiệm). Cho đến 23, họ sẽ thăng hoa.”

HLV Arteta không quên cảm ơn các CĐV vì phản ứng của họ sau tình huống Saliba đốt lưới nhà: “Tôi nghĩ rằng NHM Arsenal thật đặc biệt, nhất là phản ứng của họ sau bàn đốt lưới nhà của Saliba. Những gì họ thể hiện là điều mà tôi chưa từng thấy trong bóng đá. Phần đông các CĐV sát cánh, ủng hộ và muốn kết nối với tập thể đội, đặc biệt là với William. Tôi phải cảm ơn họ rất nhiều vì điều đó."

(Theo Mirror)

Endo - theo xevathethao.vn | 09:10 15/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục