Nhìn Ronaldo, Pep có lý do để lo mất Haaland

18:36 Thứ bảy 01/10/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao trẻ người Na Uy có điểm tương đồng lớn với chủ nhân 5 Quả bóng vàng.

 

Không lâu sau khi gia nhập Manchester City, tiền đạo Erling Haaland đã tạo nên cơn địa chấn ở Premier League. Cầu thủ người Na Uy chỉ cần 7 lần ra sân tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh để có được 11 bàn thắng và 1 kiến tạo, qua đó bỏ xa các đối thủ trong cuộc cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng.

Haaland được xem như mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình Man City. Dù còn khá sớm nhưng đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng chân sút 22 tuổi rồi sẽ gặt hái thành công vang dội cùng nửa xanh thành Manchester trong những năm tới.

HLV Dortmund: Ít người bắt chước được bàn của Haaland - Bóng Đá

 Erling Haaland đang thể hiện phong độ ấn tượng.

Tuy nhiên, cha của Haaland đã khiến các fan Man City phần nào cảm thấy lo lắng khi khẳng định rằng, tiền đạo người Na Uy muốn chinh phục danh hiệu ở mọi giải đấu hàng đầu.

"Tôi nghĩ Erling muốn chứng tỏ khả năng của mình ở tất cả các giải đấu. Thằng nhóc có thể ở Manchester City nhiều nhất là ba hoặc bốn năm. Ví dụ Haaland sẽ chơi hai năm rưỡi ở Đức, hai năm rưỡi ở Anh và sau đó ở Tây Ban Nha, Ý, Pháp, phải không?"

Pep Guardiola và giới chủ Man City có thể không mấy bận tâm về khả năng Haaland rời đi trong tương lai gần. Nhưng chỉ cần nhìn sang bên kia thành phố, họ hoàn toàn có lý do để tin rằng, chân sút nguy hiểm nhất CLB rồi sẽ tiến đến những chân trời mới.

Man Utd từng gặp vấn đề tương tự với Cristiano Ronaldo. Cũng như Haaland, chân sút sinh năm 1985 cũng đã tự nâng tầm bản thân và trở thành nhân tố quan trọng giúp Quỷ đỏ gặt hái vô vàn danh hiệu dưới thời Sir Alex Ferguson.

Nhìn Ronaldo, Man City có lý do để lo về Haaland - Bóng Đá

 Ronaldo đã chuyển đến Real Madrid vào năm 2009.

Thuyền trưởng người Scotland xem Ronaldo như con trai. Ông nhất quyết không để tiền đạo này rời Old Trafford, nhưng những nỗ lực đến từ Sir Alex cũng chỉ giữ CR7 ở lại Old Trafford thêm 12 tháng trước khi anh đặt chân đến Real Madrid.

Tại thời điểm đó, vị thế của Man Utd cũng giống như Man City dưới thời Pep Guardiola, tuy nhiên sau tất cả, họ vẫn không thể ngăn cản khao khát chinh phục của ngôi sao sáng giá nhất CLB.

Trong vòng 5 năm tới, vị thế các đội bóng vẫn luôn dang rộng vòng tay chào đón Haaland như Real Madrid hay Barca có thể sẽ thay đổi lớn. Nhưng vấn đề mấu chốt vẫn nằm ở tiền đạo 22 tuổi.

Nếu Haaland luôn nung nấu giấc mơ chinh phục danh hiệu ở mọi giải đấu, anh sẽ giữ nguyên ý định rời Etihad để đến một bến đỗ phù hợp hơn.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 17:38 01/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục