Nhìn Rangnick, mới thấy Solskjaer đã đúng

13:31 Thứ năm 20/01/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã có được diện mạo mà chiến lược gia người Na Uy từng khao khát.

 

Rangnick phát biểu sau trận thắng Brentford 

Công bằng mà nói, Manchester United đã không có được một màn trình diễn ấn tượng trong chuyến làm khách đến sân của Brentford vào đêm qua. Thực tế, nếu không có sự xuất sắc đến từ David De Gea như thường lệ, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể bị dẫn trước với cách biệt 2 hay 3 bàn ngay trong hiệp một. Nhưng rốt cuộc, thầy trò HLV Ralf Rangnick vẫn ra về với trọn vẹn 3 điểm sau khi bùng nổ trong 45 phút tiếp theo.

“Hiện tại, chúng tôi đã quyết định chơi với sơ đồ 4-3-3 như đội đã sử dụng trong trận gặp Aston Villa, với một số '6', hai số '8' và ba cầu thủ tấn công.", Rangnick chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận.

Thắng Brentford, Man Utd thiết lập 1 kỷ lục ở Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Man Utd giờ đã chuyển sang sơ đồ 4-3-3.

Từ 4-2-2-2 cho đến 4-2-3-1 và hiện tại là 4-3-3, có vẻ như Rangnick đã tìm thấy sơ đồ ưng ý để vận hành Man Utd theo một cách tốt nhất. Trước Brentford, Scott McTominay đã thi đấu như một tiền vệ trụ để thay thế vai trò của Nemanja Matic, trong khi Bruno Fernandes lùi sâu hơn và chuyển từ vai trò số '10' sang số '8'. Tuy vẫn không kiểm soát được thế trận, nhưng rõ ràng là các tiền vệ của Man Utd đều có màn thể hiện tốt vào đêm qua.

Fred là cầu thủ kiến tạo cho Anthony Elanga mở tỷ số trận đấu, Bruno Fernandes cũng liên tiếp có được 2 pha dọn cỗ cho Mason Greenwood và Marcus Rashford, còn Scott McTominay chính là người đã gây áp lực và thu hồi bóng từ chân đối phương, trực tiếp mở ra tình huống dẫn đến 2 bàn thắng cuối cùng của Quỷ đỏ.

 Solskjaer có hành động gây bất ngờ với toàn bộ ê-kíp Man Utd  - Bóng Đá

 Solskjaer có lẽ đã đúng.

Thực tế, trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, nhiều nguồn tin uy tín đã tiết lộ HLV Ole Gunnar Solskjaer có ý định chuyển đổi sang sơ đồ 4-3-3, với việc Scott McTominay được đặc biệt huấn luyện để thi đấu như một tiền vệ trụ. Nhưng rốt cuộc, có lẽ vì áp lực trước chuỗi thành tích yêu kém cùng nhiều yếu tố khách quan khác, rốt cuộc thì chiến lược gia người Na Uy đã không thực hiện được kế hoạch của mình.

Trái với Solskjaer, Rangnick có quyền thử nghiệm những sơ đồ khác nhau vì ông chỉ đang đảm nhiệm vai trò tạm quyền, với mục tiêu tối thượng là tìm ra cách đưa Man Utd trở lại đúng hướng nhanh nhất có thể. Và nếu như 4-3-3 chính là câu trả lời, thì có thể nói Solskjaer đã hoàn toàn đúng đắn khi có kế hoạch vận hành đội chủ sân Old Trafford theo sơ đồ này. 

Huỳnh Phong | 13:01 20/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục