Nhìn Pogba, mới thấy Solskjaer đã sai lầm

13:10 Thứ năm 02/06/2022

TinTheThao.com.vnSau quãng thời gian dài ồn ào, ngôi sao người Pháp mới đây cũng đã chính thức rời khỏi Old Trafford.

 

Vào năm 2016, Paul Pogba đã mang đến rất nhiều kỳ vọng trong chuyến trở lại Old Trafford, thông qua một thương vụ có mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử CLB thời điểm đó. Tuy có một số khoảnh khắc và màn trình diễn đáng nhớ, nhưng nhìn chung, những gì Pogba thể hiện trong lần thứ hai khoác áo Manchester United chỉ có thể được gói gọn trong 2 từ 'thất vọng'.

Sau 6 năm, Pogba đã chính thức nói lời chia tay Man Utd, đánh dấu sự chuyển biến đầu tiên về mặt lực lượng của đội chủ sân Old Trafford dưới triều đại HLV Erik Ten Hag. Chẳng những không đáp ứng được kỳ vọng về mặt chuyên môn, mà ngôi sao người Pháp còn khiến Quỷ đỏ thiệt hại nặng nề về mặt tài chính khi một lần nữa rời đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Và có thể nói, viễn cảnh này chính là một sai lầm được tạo nên bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Man Utd stars 'crying in dressing room' as sack looms for Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

 Solskjaer mắc sai lầm với Pogba.

"Mọi người đều biết Paul đã sẵn sàng bước tiếp. Chúng tôi đang tiến hành quá trình này. Mọi người đều biết cảm xúc của Paul là như thế nào."

Đó là những chia sẻ đến từ cố 'siêu cò' Mino Raiola, khoảng một tháng sau khi Pogba thừa nhận rằng bản thân muốn trải qua một 'thử thách mới' trong một cuộc trao đổi ở Tokyo, vào cuối mùa bóng 2018/19. Thời điểm đó, đa phần người hâm mộ Man Utd đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho viễn cảnh Pogba rời đi, nhưng rốt cuộc, Solskjaer đã kiên quyết giữ ngôi sao này ở lại.

"Paul là một cầu thủ tuyệt vời, một con người tuyệt vời, luôn luôn chuyên nghiệp. Tôi có một mối quan hệ thân thiết với cậu ấy. Tất nhiên, tôi đã dẫn dắt Paul ở đội dự bị vài năm trước."

"Và tôi đã nói, 'Nếu Pogba có mặt trong đội của bạn, bạn phải xây dựng một đội hình xung quanh cậu ấy'. Hiển nhiên, từ đó đến nay, tôi đã không thay đổi nhiều. Vì thế, bây giờ tôi cũng sẽ nói như vậy."

Man Utd học được gì từ thương vụ Pogba? - Bóng Đá

 Tái hợp Pogba đã là một quyết định sai lầm của Man Utd. 

Phía trên là những chia sẻ của Solskjaer trong một cuộc họp báo ở giai đoạn tiền mùa giải 2019/20, và thay vì thẳng tay tống khứ một cầu thủ luôn gây ồn ào và đã công khai ý định rời khỏi câu lạc bộ, chiến lược gia người Na Uy lại chọn cách 'xuống nước' và giữ chân anh ở lại. Thời gian rõ ràng đã chứng minh, đây là một quyết định hoàn toàn sai lầm. 

Không thể phủ nhận Pogba đã có một vài giai đoạn thi đấu thăng hoa dưới thời Solskjaer, nhưng ảnh hưởng từ những chấn thương đã khiến cho những đóng góp của anh ở trở nên ít ỏi. Hơn thế nữa, Pogba cũng hiếm khi tỏa sáng trong những trận đấu lớn, và dưới thời Rangnick thì anh vắng mặt nhiều đến mức người ta đã quên rằng Pogba đang chơi bóng tại Old Trafford.

Pogba rời Man Utd cho thấy Jose Mourinho đã đúng - Bóng Đá

 Man Utd mất trắng gần 90 triệu bảng cùng khoản thù lao khổng lồ cho Pogba.

Đáng lẽ ra, Solskjaer nên đáp ứng nguyện vọng ra đi của Pogba vào năm 2019, thời điểm tiền vệ này vẫn được nhiều CLB lớn săn đón và quan trọng là thời hạn hợp đồng giữa hai bên còn dài. Chắc chắn, khi ấy Man Utd sẽ thu về ít nhất 50-60 triệu euro từ Pogba. Còn bây giờ đây, họ lại một lần nữa nhìn tiền vệ người Pháp rời khỏi Old Trafford dưới dạng chuyển nhượng tự do. 

Huỳnh Phong | 12:40 02/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục