Nhìn Philippines, U23 Việt Nam cần làm 3 điều để ứng phó Myanmar

19:31 Thứ ba 10/05/2022

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam cần rút tỉa kinh nghiệm từ Philippines cũng như Timor Leste để có được kết quả tốt trước Myanmar.

Những chú sư tử Myanmar vừa có chiến thắng 3-2 trước Philippines để nâng tổng số điểm có được lên con số 6 và tạm xếp đầu bảng A sau 3 lượt trận đầu tiên. U23 Việt Nam được nghỉ ở lượt trận này và HLV Park Hang-seo cũng đã có những quan sát với đối thủ ở vòng thứ 4 - Myanmar - trên khán đài sân Việt Trì chiền nay (10/05).

Rút tỉa từ màn trình diễn của đoàn quân HLV Velizar Popov sau 2 trận gặp Timor Leste và đặc biệt là Philippines vừa xong, U23 Việt Nam cần thực hiện những điều dưới đây nếu muốn có được kết quả tốt trước Myanmar vào ngày 13/05 tới.

1. Khóa chặt Naing Tun

Nhìn Philippines, U23 Việt Nam cần làm 3 điều để ứng phó Myanmar - Bóng Đá

Naing Tun là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của U23 Myanmar. Ảnh: Zing.

Số 10 của Myanmar chính là ngòi nổ quan trọng bậc nhất của đội. Anh có thể đá tốt ở các vị trí trên hàng công, từ lệch trái, lệch phải đến việc đá vai trò trung phong. Win Naing Tun có tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo đột biến cao.

Cầu thủ của Yangon United đã góp dấu giày vào 3 bàn thắng của đội nhà trong 2 trận đấu đã qua (1 bàn trận Timor Leste, 1 bàn và 1 kiến tạo trận Philippines). Nếu hàng thủ U23 Việt Nam kiềm tỏa được sức ảnh hưởng của Naing Tun thì xem như chúng ta đã hạn chế hơn 50% sức mạnh tấn công của đối thủ.

2. Tận dụng bóng cố định

Myanmar tiếp tục cho thấy sự mong manh của mình trước những tình huống cố định trong trận gặp Philippines. Cụ thể, ở phút thứ 34, từ quả đá phạt góc, Jovin Bedic bật cao đánh đầu trừng phạt hàng thủ thiếu tổ chức của đội tuyển áo trắng.

Chưa kể, trong trận thắng Timor Leste, Những chú sư tử cũng bị thủng lưới 2 bàn từ những pha bóng chết: 1 bàn từ tình huống phạt góc và 1 bàn từ quả đá phạt hàng rào.

Nhìn Philippines, U23 Việt Nam cần làm 3 điều để ứng phó Myanmar - Bóng Đá

Hoàng Đức người có thể tạo nên sự khác biệt từ những tình huống cố định.

Có thể thấy, hàng thủ Myanmar không có tính kỷ luật cao và thường xuyên mắc lỗi trong những tình huống cố định. U23 Việt Nam có một số nhân tố đá phạt tốt như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức,... và những cầu thủ có thể tham gia tấn công như Bùi Hoàng Việt Anh, Nhâm Mạnh Dũng hay Nguyễn Thanh Bình. Đó sẽ là vũ khí lợi hại của chúng ta.

3. Tăng tốc bất ngờ

Trong cả 2 trận đấu đã qua, Myanmar để thủng lưới chóng vánh. Ở trận mở màn gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn - Timor Leste họ thua 2 bàn từ phút 52 đến 62. Còn tại cuộc đối đầu với Philippines mới đây còn nhanh hơn thế, họ vào lưới nhặt bóng 2 lần trong vòng 5 phút (từ 34 đến 38).

Nhìn Philippines, U23 Việt Nam cần làm 3 điều để ứng phó Myanmar - Bóng Đá

Timor Leste ghi 2 bàn trong 11 phút vào lưới của Myanmar.

Điều đó đồng nghĩa với việc phòng tuyến của đội tuyển này không chịu được áp lực lớn và thiếu đi sự bản lĩnh khi bị đối phương ghi được bàn thắng. U23 Việt Nam cần khai thác triệt để điểm hạn chế này. Các vị trí hàng công của chúng ta cần chọn đúng thời điểm để tăng tốc và kết liễu đối thủ bằng những bàn thắng.

Đăng Huy | 18:33 10/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục