Nhìn Partey, mới thấy Mikel Arteta đã đúng

12:19 Thứ năm 13/05/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Ghana đã không phụ những kỳ vọng đến từ HLV Mikel Arteta.

 Vào đêm qua, Arsenal có chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge để đối đầu với Chelsea. Tuy đang có phong độ khá tốt tại Premier League, nhưng ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Pháo thủ cũng khó mà mơ về một chiến thắng dành cho đội nhà, trong bối cảnh The Blues chỉ mới để thua một trận duy nhất ở giải quốc nội dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel.

Thực tế, Arsenal đã bị áp đảo hoàn toàn, khi Chelsea có tỷ lệ kiểm soát bóng và số pha dứt điểm vượt trội. Dù vậy, 3 điểm đã thực sự đến với thầy trò HLV Mikel Arteta sau tình huống Jorginho mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Emile Smith Rowe ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

 - Bóng Đá

 Jorginho "biếu" Arsenal một bàn thắng.

Tất nhiên, cần phải khen ngợi Rowe vì đã trực tiếp mang về chiến thắng cho Pháo thủ. Song, để giúp Arsenal trụ vững trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu trước hàng loạt hảo thủ trên hàng công của Chelsea, thì rõ ràng không thể không nhắc đến màn trình diễn ấn tượng đến từ Thomas Partey.

Tiền vệ người Ghana đã thể hiện hình ảnh của một "ông chủ tuyến giữa" thực sự trong trận đấu vừa rồi, khi liên tục có mặt ở khắp điểm nóng trên sân và thường xuyên chặn đứng ý đồ tổ chức tấn công của The Blues. Ngoài ra, Partey cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Arsenal phát động tấn công.

 - Bóng Đá

 Partey tỏa sáng.

Thống kê từ Squawka cho thấy, Partey là cầu thủ dẫn đầu ở hàng loạt thống kê như: số lần thu hồi bóng (9), số lần tranh chấp tay đôi thành công (8), số pha tắc bóng (5), số lần cắt đường chuyền (3) và số lần bị phạm lỗi (2). Tất nhiên, đẳng cấp của Partey đã được khẳng định khi tỏa sáng trong một trận đấu lớn, và đồng thời màn trình diễn vừa rồi cũng đã chứng minh rằng, Arteta đã đúng về tiền vệ này.

"Về nhịp điệu thi đấu, cậu ấy đã gặp khó khăn một chút vì chưa có sự chuẩn bị và đủ thể trạng để tập luyện đầy đủ."

"Nhưng bạn có thể thấy sự hiện diện của Thomas và những phẩm chất đặc biệt mà cậu ấy mang lại cho đội bóng khi góp mặt trên sân."

"Tôi nghĩ rằng điều gì cũng cần thời gian, việc thi đấu đều đặn và liên tục là vô cùng quan trọng. Khi dần quen với mọi thứ, Thomas sẽ trở nên xuất sắc và tỏa sáng thôi."

 - Bóng Đá

 Arteta đã đúng.

Đó là những chia sẻ của Arteta về Partey cách đây khoảng một tháng, và rõ ràng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hoàn toàn chính xác. Sau quãng thời gia dài gặp khó khăn trong quá trình thích nghi, đồng thời cũng phải vật lộn với chấn thương, giờ đây Partey đã duy trì được tình trạng ổn định nhất và đáp lại kỳ vọng của Pháo thủ bằng những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp.

Cần biết, trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường có sự góp mặt của Partey, Arsenal chỉ để thua 2 và có đến 5 chiến thắng.

Arteta chia sẻ về Partey

 
Huỳnh Phong | 11:49 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục