Nhìn 'ngựa ô' V-League thăng hoa, phép màu nào cho HAGL?

06:03 Thứ hai 29/05/2023

TinTheThao.com.vnSự thành công của Thanh Hóa hay CAHN cho đến lúc này của V-League 2023 khiến NHM HAGL có lý do để chạnh lòng về đội nhà.

Nhìn 'ngựa ô' V-League thăng hoa...

V-League 2023 đang bước vào chặng đường quan trọng nhất của giai đoạn 1, nơi mà 8 đội bóng xếp trên và 6 đội xếp cuối sẽ tách thành 2 nhóm cho cuộc đua vô địch và trụ hạng. Nhìn vào top dẫn đầu ở thời điểm hiện tại, NHM sẽ không khỏi bất ngờ khi những cái tên đình đám như Hà Nội, Bình Định hay Viettel không phải là các đại diện thống trị BXH. Thay vào đó, Thanh Hóa và CAHN lại đang nổi lên như 2 "chú ngựa ô" và là ứng viên nặng ký cho ngôi vương mùa giải này.

Đoàn quân HLV Velizar Popov đang có một mùa giải thăng hoa với thành tích bất bại cùng vị trí dẫn đầu sau 9 vòng đấu. Mới nhất, họ đã đánh bại Viettel với tỷ số 3-2 trên sân nhà. Chính lối chơi hiện đại mang hơi hướng châu Âu của nhà cầm quân người Bulgaria đã mang lại màu sắc mới cho đội bóng xứ Thanh khiến cho họ khó bị đánh bại.

Nhìn Thanh Hóa, CAHN, ngẫm HAGL - Bóng Đá

CAHN là ngựa ô của V-League 2023. Ảnh: VPF.

Một cái tên khác là CAHN đang thật sự thăng tiến với chuỗi 6 trận liên tiếp không thua trong đó có 4 chiến thắng gần nhất. Tân binh của V-League đang vào phom với một lối chơi tấn công mạnh mẽ và đẹp mắt. Điều này xuất phát từ nguồn tài chính dồi dào cùng sự đầu tư đúng đắn của BLĐ CLB. Đại diện ngành công an đang nổi lên như 1 ứng viên nặng ký thách thức Hà Nội cùng chú ngựa ô còn khác là Thanh Hóa trên con đường chinh phục ngôi vương.

...phép màu nào cho HAGL?

Nhìn sự thăng tiến của Thanh Hóa hay CAHN, NHM HAGL có lý do để chạnh lòng về thành tích của CLB. Sau sự ra đi của những Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn hay Vũ Văn Thanh, đội chủ sân Pleiku đang thực hiện một cuộc cải tổ về nhân sự. Chính điều đó mang đến những kết quả chưa thật sự tốt với 10 điểm và vị trí thứ 9 ở thời điểm hiện tại. Nói cách khác, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang không có tham vọng tại V-League 2023.

Phát biểu sau trận gặp Đà Nẵng, nhà cầm quân người Thái cũng đã khẳng định điều này. Ông nói: “Chúng tôi không quá đặt nặng hay quá kỳ vọng thế hệ trẻ ở mùa giải này vì đội trong giai đoạn chuyển giao. Tất cả sẽ cố gắng trả lời ở giai đoạn 2. Thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... cũng cần đến 7, 8 năm để thích nghi, hoàn thiện. Các cầu thủ trẻ hiện tại chỉ mới có 2 - 3 tháng, làm sao sánh bằng lứa đàn anh. Chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn thiện".

Nhìn Thanh Hóa, CAHN, ngẫm HAGL - Bóng Đá

HAGL chưa đáp ứng kỳ vọng tại V-League 2023. Ảnh: VPF.

Cần phải nhớ rằng, ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng có thời điểm phê phán câu chuyện một ông chủ nhiều đội bóng tại V-League và cho rằng chính điều đó khiến cho HAGL không thể đạt được mục tiêu vô địch. Thế nhưng, hãy nhìn cách mà Viettel lên ngôi tại giải đấu số 1 Việt Nam vào năm 2020 hay vị thế của Thanh Hóa cùng CAHN ở thời điểm hiện tại để thấy rằng, thành công chỉ đến khi một đội bóng có sự đầu tư đúng đắn và thể hiện được tham vọng của mình.

Nói đến đây, NHM HAGL đã có thể thấy được lý do để phải chạnh lòng về đội bóng con cưng của mình ở thời điểm hiện tại. Muốn thành công, họ cần có những chính sách táo bạo chứ không phải điệp khúc muôn thuở “chỉ đá cho vui”.

Hữu Danh | 05:33 29/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục