Nhìn M.U bị hủy diệt, mới thấy Paul Scholes đã đúng

13:18 Thứ hai 25/10/2021

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của Manchester United đã hoàn toàn chính xác khi đưa ra nhận định về trận derby nước Anh.

Có thể nói, cổ động viên Manchester United vừa trải qua một cơn ác mộng. Tuy đội nhà đang khởi đầu mùa giải mới một cách thất vọng, nhưng với việc HLV Ole Gunnar Solskjaer thường gặt hái được những kết quả tốt trước các đội bóng lớn, không ít quan điểm cho rằng Quỷ đỏ có khả năng gây bất ngờ trước đại kình địch của mình, Liverpool. Song, viễn cảnh đó đã không xảy ra. Mà trái lại, Man Utd vừa đón nhận một trong những thất bại thảm hại nhất lịch sử. 

Man Utd đã thực sự bất lực, và tất nhiên là Liverpool hoàn toàn có thể vùi dập họ nặng nề hơn nữa thay vì chỉ 5 bàn thắng, sau tấm thẻ đỏ của Paul Pogba. Có lẽ, đến cả những người hâm mộ bi quan nhất của Quỷ đỏ, cũng chẳng thể lường trước được họ sẽ bị hủy diệt như thế này. Nhưng, thực tế thì đã có một huyền thoại của CLB dự đoán được kết cục của trận đấu vừa qua.

 - Bóng Đá

Gần như không có bất kỳ điểm sáng nào trong màn trình diễn của Man Utd. 

"Man Utd thiếu sự đồng nhất. Đó là một dấu hiệu đáng lo ngại. Liệu họ có thể chơi như thế này trước Liverpool hay không? Một triệu năm nữa cũng không.", Paul Scholes phát biểu sau trận thắng Atalanta. 

"Mỗi khi chiến thắng thì bạn đều ăn mừng, nhưng hiệp một thực sự khiến tôi lo lắng. Mọi người sẽ nói rằng tôi bi quan, và có thể tôi sẽ bị các CĐV United xỉa xói, nhưng, tôi đã theo dõi trận đấu đó và nghĩ về cuộc đối đầu Liverpool."

"Trong hiệp một, Man United chỉ có hai tiền vệ trong tuyến giữa, và nếu họ làm điều đó trước Liverpool hay Man City, họ sẽ bị dẫn trước 4 bàn khi hiệp một khép lại."

Trong lúc người hâm mộ vẫn còn đang hân hoan về màn trình diễn thượng hạng của Man Utd trong hiệp hai và ngược dòng thành công trước Atalanta, thì Scholes đã cảm thấy lo lắng về cái cách mà họ thi đấu. Tiếc cho Quỷ đỏ, khi quan điểm đến từ cựu tiền vệ người Anh là hoàn toàn đúng đắn, họ thực sự đã bị dẫn trước 4 bàn bởi Liverpool khi hiệp một khép lại. 

 - Bóng Đá

 Scholes đã đúng.

Vẫn là 11 cái tên ra sân trong trận gặp Atalanta, Solskjaer đã không đưa ra bất kỳ sự thay đổi nào trong đội hình chính. Vẫn là hệ thống, sơ đồ cũ. Với 2 tiền vệ ở khu trung tuyến, Bruno Fernandes dâng cao, hai tiền đạo cánh không được chỉ đạo tham gia phòng ngự, các cầu thủ vẫn pressing loạn xạ. Hàng phòng ngự tiếp tục được bố trí như cũ, và họ lại mắc sai lầm. Dâng quá cao, chọn vị trí, di chuyển, kèm người hoàn toàn không hợp lý. 

Đúng như Scholes đã nhận định, Man Utd không thể đối đầu Liverpool như cái cách họ thi đấu trước Atalanta. Yếu tố quan trọng nhất giúp họ lội ngược dòng thành công hồi giữa tuần, đến từ việc hàng phòng ngự của Atalanta có quá nhiều lỗ hổng, thế nên các cầu thủ đã dễ dàng tìm thấy khoảng trống và tổ chức tấn công. Còn đối với Liverpool - một đội mới thủng lưới vỏn vẹn 6 bàn tại Premier League kể từ đầu mùa, rõ ràng là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nhìn chung, trận thua này lại cho thấy điểm yếu của Solskjaer về mặt chiến thuật. Liverpool và Atalanta là hai đội có phong cách thi đấu hoàn toàn khác biệt, nhưng chiến lược gia người Na Uy thì vẫn giữ nguyên đấu pháp cũ. Kết quả? Đúng như những gì Scholes đã dự đoán.

Solskjaer phát biểu sau trận thua Liverpool 

 
Huỳnh Phong | 12:20 25/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục