Nhìn Mendy, Chelsea nên nhanh chóng chốt thương vụ siêu hời

20:31 Thứ năm 23/06/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge tính đến nay vẫn chưa có cho mình bất kỳ tân binh nào trong phiên chợ Hè.

 

Có thể nói, một trong những yếu tố lớn nhất khiến Chelsea trắng tay trong mùa giải vừa qua đến từ việc HLV Thomas Tuchel không có bất kỳ phương án thực sự chất lượng nào để dự phòng cho 'đôi cánh' Ben Chilwell và Reece James. Trong quãng thời gian ngắn khi cả hai đều sung sức và liên tục đá chính từ tháng 10 đến tháng 11, The Blues đã thi đấu hoàn toàn xuất sắc, áp đảo gần như mọi đối thủ ở hai hành lang cánh.

Tuy nhiên, cơn bão chấn thương đã sớm càn quét qua Stamford Bridge, và thậm chí Chilwell còn phải nghỉ đến hết mùa giải. Thay thế James và Chilwell, HLV Thomas Tuchel chủ yếu chỉ sử dụng hai cầu thủ dày dặn kinh nghiệm là Marcos Alonso cùng với Cesar Azpilicueta, và thực tế thì họ đã làm tròn vai 'người đóng thế'. Còn nói đến việc áp đảo đối phương, chắc chắn là họ đã không làm được do thiếu đi tốc độ hay những quả tạt bóng chất lượng.

Tuchel hiến kế cho Chelsea mua nhân tố thay thế Lukaku - Bóng Đá

 Tuchel có nhiều vấn đề cần giải quyết. 

Vì vậy, củng cố vị trí hậu vệ cánh nên là một nhiệm vụ được Tuchel ưu tiên giải quyết. Nhiều ý kiến cho rằng chiến lược gia người Đức nên trọng dụng những tài năng trẻ như Dujon Sterling, hay Ian Maatsen, hai ngôi sao vừa trải qua mùa giải đầy ấn tượng dưới dạng cho mượn tại Blackpool và Coventry. Tuy nhiên, nhìn vào thị trường, đã xuất hiện một mục tiêu khá thú vị đang được Chelsea để mắt đến.   

Theo báo cáo từ Goal, đội chủ sân Stamford Bridge đang theo sát tình hình của Jonathan Clauss, hậu vệ thuộc biên chế Lens. Tuy còn là một cái tên khá xa lạ với đông đảo người hâm mộ, nhưng thực tế thì Clauss đang được giới chuyên môn đánh giá như một trong những hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Với 5 bàn và 11 pha kiến tạo, Clauss chính là hậu vệ có số lần đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhiều nhất trong khuôn khổ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải vừa qua. Phong độ ấn tượng này còn giúp Clauss được lần đầu tiên hội quân cùng tuyển Pháp, hơn hết, cầu thủ 29 tuổi còn là mẫu 'wing-back' lý tưởng cho Tuchel khi anh đã tỏa sáng trong hệ thống 3-4-2-1 tại Lens mùa trước.

 - Bóng Đá

 Clauss vừa trải qua một mùa giải bùng nổ. 

Hơn hết, Clauss là một món hời thực sự dành cho Chelsea, khi mức phí chuyển nhượng của anh được cho là chỉ rơi vào khoảng 10 triệu bảng. Lật lại quá khứ, The Blues cũng đã ký kết một bản hợp đồng không quá đắt đỏ đến từ Ligue 1 là Edouard Mendy với mức phí 22 triệu bảng. Ngay lập tức, Mendy đã bùng nổ mạnh mẽ và giúp Chelsea không còn phải lo lắng về vị trí thủ môn. Thậm chí, anh còn được đánh giá như một trong những thủ thành xuất sắc nhất Châu Âu.

Rõ ràng, nhìn vào Mendy, đội chủ sân Stamford Bridge đã biết làm gì với Jonathan Clauss.

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 20:01 23/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục